.

Lịch thi đấu hại bóng đá Anh

.
Nhà cầm quân Manchester City Roberto Mancini vừa khẳng định, bóng đá Anh bị thiệt hại bởi chính lịch thi đấu bất hợp lý từ các giải đấu quốc nội. Trước đó, Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) đã từ chối thay đổi lịch thi đấu khi Man Xanh buộc phải gặp Arsenal trong trận đấu ở tứ kết Carling Cup vào rạng sáng 30-11 vừa qua.

Mô tả ảnh.
Không chỉ Man City (áo nhạt) mà cả Liverpool (áo sẫm, ảnh trái) đều đang là nạn nhân từ sự bất hợp lý của lịch thi đấu quốc nội. Chính điều đó buộc HLV Mancini (ảnh phải) phải phản ứng khá mạnh mẽ.
 
Mancini quyết định thay đổi toàn bộ đội hình cho trận đấu được xem là ngang tài này, sau khi các cầu thủ của ông chỉ có 48 giờ phục hồi sau trận đấu hòa 1-1 đầy căng thẳng và rã rời cùng Liverpool. Đáng nói hơn, trận đấu được xem là “nóng nhất” của Premier League ở vòng đấu giữa Liverpool và Man City vừa qua diễn ra vào chủ nhật (27-11) cũng bị từ chối thay đổi lịch đấu, bắt nguồn từ bản hợp đồng cùng truyền hình.

Trong khi đó, theo Ban tổ chức giải đấu, Đại hội của Liên minh Thương mại diễn ra ở London khiến trận đấu này không thể lùi ngày thi đấu, trước đó, dự kiến diễn ra vào tháng 1-2012. Phản ứng trước sự việc này, Mancini bày tỏ, Man Xanh buộc phải thay đổi toàn bộ trong chuyến hành quân đến London:

- Arsenal được thi đấu vào ngày thứ bảy (26-11) trong khi chúng tôi phải ra sân vào chủ nhật (27-11). Ngày 28-11, chúng tôi phải di chuyển đến London và thi đấu vào đêm 29-11. Thật không thể tin được. Đó là lý do tại sao đội tuyển Anh cứ lần lượt gục ngã từ EURO cho đến World Cup. Bởi các cầu thủ không hề có thời gian để hồi phục. Để ra sân trở lại chỉ 2 ngày sau khi thi đấu tại Champions League quả là khó tin. Tôi không biết nên đổ lỗi cho ai cả! Premier League cần lên tiếng về thực trạng này. Thi đấu là rất quan trọng nhưng để cầu thủ phục hồi cũng quan trọng không kém. Bạn cần phải có khoảng cách 3 ngày giữa 2 trận đấu. Tương tự, vào tháng giêng, chúng tôi sẽ thi đấu với Sunderland vào ngày đầu năm mới và gặp Liverpool chỉ 2 ngày sau đó. Trước đó 3 ngày, Liverpool đã được thi đấu, đúng không? Tôi không nghĩ như vậy…

Man City từng phải chịu đựng vấn đề này, cho đến lúc này. Thế nhưng, HLV của Liverpool Kenny Dalglish đã lên tiếng, phản đối lịch thi đấu này và đe dọa đưa đội hình trẻ của mình trong trận đấu cùng Chelsea.

- Tôi đồng ý với Kenny. Đó là vòng tứ kết và chúng ta nên ra sân với những cầu thủ trẻ. Có thể đó là những cậu bé 14-15 tuổi của chúng tôi. Đó không phải là các cầu thủ chuyên nghiệp nhưng chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng trong trận đấu này - Mancini mỉa mai.

Dalglish cũng góp phần để làm nổi bật vấn đề nhằm hy vọng FA lẫn ban tổ chức Prermier League thay đổi cách làm:

- Chúng tôi không phải là những CLB đầu tiên nói về các trận đấu chủ nhật/thứ ba như thế này. Và chắc chắn, chúng tôi cũng không phải là những người cuối cùng. Lý do để chúng tôi đề cập đến người hâm mộ bởi vì họ rất quan trọng với chúng ta, hơn bất kỳ ai khác. Chúng tôi không muốn họ chi tiền mua vé, giống như những kẻ đánh bạc khác (tại các CLB khác) thực hiện những chuyến du đấu châu Âu để chỉ dự khán các trận đấu của những đội trẻ. Chúng tôi không muốn lặp lại điều này. Cũng như chúng tôi không muốn bị buộc tội thiếu tôn trọng những con người tuyệt vời đã và đang ủng hộ chúng tôi… Chúng tôi không muốn một ai than phiền để bảo rằng: “Anh chưa nói điều đó với chúng tôi”. Và đây là lúc chúng tôi đang nói…

Với những diễn biến như thế này, chắc hẳn, chất lượng của bóng đá Anh chỉ còn đủ sức thu hút người hâm mộ qua Premier League; trong khi FA Cup rồi League Cup có thể là sàn diễn của những cầu thủ trẻ…

Nguyên An
;
.
.
.
.
.