.

Ma quái ngày Valentine

.

Sau loạt phim Tết rất được lòng khán giả, mùa Valentine năm nay, phim “Ngôi nhà trong hẻm” của đạo diễn Việt kiều Lê Văn Kiệt được chờ đợi khá nhiều. Với sự tham gia diễn xuất của Ngô Thanh Vân và Trần Bảo Sơn, đạo diễn muốn mang đến cho khán giả một món ăn lạ trong ngày lễ ngọt ngào  này.  

Poster phim Ngôi nhà trong hẻm.
Poster phim Ngôi nhà trong hẻm.

Ngôi nhà trong hẻm” kể về biến cố trong một gia đình trẻ tiêu biểu cho giới trí thức trung lưu Sài Gòn với nhân vật chính là vợ chồng Thảo (Ngô Thanh Vân đóng) và Thành (Trần Bảo Sơn). Hai vợ chồng Thảo-Thành sống trong ngôi nhà chưa kịp hoàn thiện do người chồng quá bận rộn với công việc. Thảo nhanh chóng có bầu sau khi kết hôn nên cô chỉ quanh quẩn ở trong nhà và lo việc nội trợ. Bi kịch xảy ra khi vợ chồng trẻ mất đi đứa con do người vợ bị sẩy thai, sau một thời gian dài nằm viện điều trị, người vợ luôn bị dằn vặt về mất mát quá lớn đó và bắt đầu có những biểu hiện kỳ lạ, cô cố gắng để trở về cuộc sống bình thường nhưng không được dù người chồng hết mực thương yêu chăm sóc nhưng giữa họ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Cũng trong thời gian này, ngôi nhà trong hẻm nơi vợ chồng Thành-Thảo sinh sống có nhiều thay đổi bất thường, để mọi việc trở lại như cũ, người chồng cố gắng giúp vợ vượt qua giai đoạn khó khăn. Đến khi chuyện vượt tầm kiểm soát, hai vợ chồng buộc phải chiến đấu tới cùng để cứu vãn hạnh phúc và hóa giải những bí ấn trong ngôi nhà mình đang sống.

Với vai Thảo trong Ngôi nhà trong hẻm, Ngô Thanh Vân đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng sau hơn hai năm vắng bóng. Đây cũng là dịp để cô thử sức mình với vai diễn đa tính cách, khi thì dịu dàng, yêu thương chồng hết mực, lúc hung hãn, dữ tợn để bảo vệ đứa con đã chết, đây cũng là dịp để Ngô Thanh Vân có cơ hội diễn tả những diễn biến nội tâm sâu sắc của người mẹ mất con.

Được đạo diễn Lê Văn Kiệt hợp tác cùng nhà sản xuất Trần Trọng Dần và Chung Minh, Ngôi nhà trong hẻm thuộc thể loại phim tâm lý kinh dị, không chỉ mang đến cho khán giả một câu chuyện đời sống người thành thị tiêu biểu, những tình tiết kinh dị sởn gai ốc mà còn là những mối quan hệ mẹ chồng-nàng dâu, gia đình, bạn bè, công việc… hay đưa ra một góc nhìn về vấn đề phong thủy và hơn hết đạo diễn muốn mang lại cho khán giả một cảm giác, trải nghiệm hoàn toàn khác lạ trong ngày Valentine ngọt ngào, lãng mạn.

Sau khi phim được giới thiệu lên mạng IMDB, kho dữ liệu phim ảnh được sự quan tâm của không chỉ giới sản xuất phim ở Hollywood mà còn là điểm dừng chân của những tín đồ điện ảnh trên khắp thế giới, nhiều liên hoan phim đã đánh tiếng với đơn vị sản xuất về việc gửi thông tin để tham gia các liên hoan phim này như: Tribecca Film Festival-một trong những liên hoan phim lớn nhất thế giới được tổ chức tại New York hằng năm, Seattle International Film Festival (Washington)-cũng là một trong những liên hoan phim lớn nhất Bắc Mỹ và Fantastic Festival (Houston)-liên hoan phim quan trọng đối với thể loại phim kinh dị trên khắp thế giới.

Ngoài Ngôi nhà trong hẻm, Valentine năm nay còn hứa hẹn nhiều phim chất lượng như “Jack & Jill”-bộ phim tình cảm hài nhẹ nhàng, thú vị của đạo diễn Dennis Dugan (khởi chiếu ngày 10-2) hay cảm giác trải nghiệm, phiêu lưu cùng “Sherlock Holmes: Trò chơi của bóng đêm” của đạo diễn Guy Ritchie (khởi chiếu ngày 3-2), “Harry Porter: Bảo bối tử thần” (phần 2) của đạo diễn David Yates (khởi chiếu ngày 3-2) và “Journey 2” (Chốn an toàn) của đạo diễn Dwayne Johnson (khởi chiếu ngày 10-2) cũng là những lựa chọn sáng suốt trong ngày lễ tình nhân.

Ngôi nhà trong hẻm chính thức khởi chiếu tại Megastar ngày 14-2.

CAO MINH

;
.
.
.
.
.