.

Giấc mơ tôi

.

Là tên album đầu tay của Uyên Linh - Quán quân Vietnam Idol 2010 vừa chính thức ra mắt người yêu nhạc sau hơn nửa năm trì hoãn…

Thành công từ cuộc thi Vietnam Idol 2010, Uyên Linh khi ấy còn là một cô sinh viên ngành ngoại giao chưa từng được đào tạo thanh nhạc và chỉ hát bằng bản năng. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Uyên Linh phải chịu một áp lực rất lớn khi người yêu nhạc quá kỳ vọng vào cô.  

Bìa album Giấc mơ tôi.
Bìa album Giấc mơ tôi.

Để chuẩn bị cho đứa con tinh thần đầu tiên của mình thật hoàn hảo, đã có rất nhiều ca khúc được Uyên Linh hòa âm, thu đi thu lại, nhưng cuối cùng vẫn quyết định loại ra khỏi album vì nhiều lý do. Cuối cùng, chỉ có 7 ca khúc ưng ý nhất được giữ lại để gửi tới người yêu nhạc trong Giấc mơ tôi. Trong số đó, khán giả sẽ có dịp nghe lại 3 ca khúc đã làm nên thành công của Uyên Linh ở sân khấu Vietnam Idol 2010, nhưng mang phong cách hòa âm hoàn toàn mới.

Đó là các ca khúc Take me to the river, Sao chẳng về với em và Chỉ là giấc mơ. Ngoài ra, còn có những ca khúc được viết riêng cho giọng ca Uyên Linh như Mượn, Người hát tình ca (Lưu Thiên Hương); Giấc mơ tôi (Quốc Trung), Nơi ấy có cha (Phạm Thanh Hà). Có thể nói, Người hát tình ca qua giọng hát Uyên Linh đã khá quen thuộc với khán giả trong thời gian gần đây, nằm trong chương trình Bài hát yêu thích. Trong khi đó Mượn mang tới những cảm xúc trong trẻo, nhẹ nhàng, dễ thương của hình ảnh một thiếu nữ mới lớn, đang yêu. Giấc mơ tôi và Nơi ấy có cha được thể hiện với những giai điệu nồng nàn, da diết… Tất cả tạo nên một bữa tiệc âm nhạc đa màu sắc, cảm xúc trong Giấc mơ tôi.

Album Giấc mơ tôi không chỉ mang dấu ấn trong giọng hát của Quán quân Vietnam Idol 2010 mà lối hòa âm, phối khí cũng đã tạo nên tính nhạc rất cao cho album này. Phần âm nhạc được thu âm với toàn bộ nhạc cụ thật như trống Jazz, Guitar, Bass, Piano… Theo tiết lộ của nhà sản xuất, trước khi hoàn tất album, tất cả phần hòa âm được chuyển đi kiểm tra lần cuối tại The Mastering Lab ở Mỹ do kỹ sư Sunny Nam - người vừa được đề cử giải Grammy 2012 cho thể loại Non-Clasical thực hiện. Sự đầu tư này nhằm tạo ra một không gian gần gũi với những âm thanh mộc, để người nghe có thể hình dung và cảm nhận tiếng hát của Uyên Linh một cách mộc mạc và gần gũi nhất.

H.LÊ

;
.
.
.
.
.