.

Truyền hình thực tế “kín sóng” VTV3

.

Năm nay, số lượng các chương trình truyền hình thực tế và sân chơi âm nhạc cần tường thuật trực tiếp trên VTV3 tăng lên đáng kể…

Đặc biệt, hai chương trình khá ăn khách hiện nay là Bài hát yêu thích và Bước nhảy hoàn vũ bị trùng giờ phát sóng. Liveshow Bài hát yêu thích hằng tháng sẽ được lên sóng vào 21 giờ 20 phút chủ nhật của tuần đầu tiên, vì thế tuần nào diễn ra liveshow Bài hát yêu thích thì chương trình truyền hình thực tế Bước nhảy hoàn vũ sẽ phải tạm dừng để nhường sóng.

Ngoài ra, theo kế hoạch của Đài Truyền hình Việt Nam, lịch phát sóng chủ nhật hằng tuần sẽ là loạt chương trình giải trí. Sau bản tin thời sự, lúc 20 giờ là gameshow Tìm kiếm tài năng - Vietnam’s Got Talent. Kế đó, lúc 21 giờ 20 phút, sẽ tiếp tục phát sóng Bước nhảy hoàn vũ hoặc liveshow Bài hát yêu thích.

Trong chương trình truyền hình thực tế Bước nhảy hoàn vũ, phiên bản Việt của Dancing with the stars, có hàng loạt ngôi sao tên tuổi của làng giải trí Việt góp mặt. Chương trình cuốn hút khán giả do mỗi thí sinh đều thể hiện sự đầu tư về thời gian và công sức cho các màn trình diễn, thể hiện khả năng khiêu vũ trước công chúng, có tính cạnh tranh cao. Ở mùa giải thứ ba, Bước nhảy hoàn vũ tiếp tục hứa hẹn gây ấn tượng khi quy tụ dàn trai tài gái sắc như: Minh Hằng, Anh Thư, Hoàng My, Phương Thanh, Quách Ngọc Ngoan, MC Tuấn Tú... Ban giám khảo có sự tham gia của nhạc sĩ Quốc Bảo, cặp kiện tướng dancesports Khánh Thi - Chí Anh.

Cũng trên sóng VTV3, gây chú ý trong thời gian này là chương trình Vietnam’s Got Talent. Phiên bản cuộc thi với toàn người Việt tranh tài thi thố, thể hiện khả năng độc và lạ, thậm chí có những trò quái chiêu của một số thí sinh đã thu hút được lượng lớn khán giả. Việc ban giám khảo gồm những tên tuổi như: NSƯT Thành Lộc, siêu mẫu Thúy Hạnh và nhạc sĩ Huy Tuấn sẽ đưa ra những phán quyết như thế nào cũng tạo sự tò mò cho người xem.

Còn nhớ, cuối năm 2011, cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo (phiên bản Just the two of us của Anh) xuất hiện trên truyền hình với dàn sao Đoan Trang, Trấn Thành, Quách Ngọc Ngoan, Đàm Vĩnh Hưng, Kim Thư, Phương Linh; Vietnam’s Next Top Model gây chú ý với các giám khảo Xuân Lan - Phạm Hoàng Nam - Đỗ Mạnh Cường - Nam Trung cùng dàn thí sinh đến từ nhiều tỉnh, thành khác nhau trên cả nước dần dần lột xác, thay đổi hình ảnh qua từng tập thi; Vua hài đất Việt với những tiểu phẩm phong phú, lạ, thể hiện năng khiếu hài của các thí sinh... Tất cả tạo nên sự phong phú, đa dạng cho chương trình truyền hình thực tế.
Tuy nhiên, bên cạnh sự trẻ trung, sôi nổi và thu hút được lượng lớn thí sinh là “sao” tham gia, mang nhiều yếu tố bất ngờ, các chương trình truyền hình thực tế vẫn chưa tạo cho người xem cảm giác “đã”, chất lượng vẫn chưa tương xứng với sự mong đợi của khán giả.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.