Xin chào bút chì, loạt phim hoạt hình Việt Nam đầu tiên sản xuất bằng công nghệ stop motion (ghép nhiều ảnh chụp tĩnh thành một bộ phim động), sẽ lên sóng truyền hình HTV7 (18 giờ 20 thứ hai và thứ năm) từ ngày 2-7.
Hình ảnh ngộ nghĩnh, nhiều màu sắc của Xin chào bút chì thu hút khán giả nhí. |
Đây là sản phẩm dành cho lứa tuổi thiếu nhi. Xin chào bút chì kể về câu chuyện xung quanh bút chì và gia đình bút mực. Chiếc bút chì mới xuất hiện trong hộp vốn toàn là bút mực của cô chủ nhỏ. Và câu chuyện về bút chì và gia đình bút mực bắt đầu từ những vui buồn, suy nghĩ, va chạm. Sự xuất hiện của một cây bút chì rất đáng yêu mà kể từ đó về sau, cô chủ luôn cưng chiều “hắn” đã khiến gia đình bút mực vô cùng ghen tị. Vì thế, những cây bút mực quyết tâm xua đuổi bút chì, với sự trợ giúp của quái vật gọt bút hình con heo. Sự vắng mặt của bút chì trong thời khắc thi cử quan trọng đã kéo theo hàng loạt rắc rối khác…
Qua mỗi tập phim có độ dài khoảng 6-7 phút, những thông điệp về tình đoàn kết, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường… sẽ được chuyển đến khán giả nhỏ tuổi một cách nhẹ nhàng, cuốn hút.
Để có thêm thông tin về Xin chào bút chì, bạn có thể vào trang web www.xinchaobutchi.com. Không chỉ cuốn hút về màu sắc sặc sỡ, hình ảnh hài hước, Xin chào bút chì còn khiến nhiều em nhỏ thích thú bởi lời thoại ngộ nghĩnh, dễ thương, phù hợp với tâm lý lứa tuổi học sinh như: “Tui là bút chì và tui là người mới tới”, “Tui thật sự không mít ướt như mọi người nghĩ đâu! Hu hu...”, “Mỗi ngày tui đều ăn kem... hmm... thỉnh thoảng mới đánh răng…”, “Tui là nhạc công và tui ghét tiềng ồn... hừm”.
Loạt phim hoạt hình Xin chào bút chì là sự nối tiếp thành công của phim ngắn cùng tên đã đoạt giải UNTV (Liên Hiệp Quốc) trong cuộc thi Plural + 2011 diễn ra tại Mỹ, với gần 60.000 lượt xem trên YouTube... Phiên bản ra mắt thiếu nhi dịp hè này có thêm diễn viên thay vì đơn thuần là đất nặn, sử dụng kỹ thuật chụp hình từng chi tiết nhỏ rồi kết nối lại. Phim được xây dựng từ ý tưởng cho một cuộc thi quốc tế, mượn hình ảnh quen thuộc của chiếc bút chì để truyền đi thông điệp cuộc sống. Hai tác giả Thanh Thanh và Phương Anh, sinh viên khoa Báo chí - Truyền thông, ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh đã điều chỉnh theo hướng tiếp cận với khán giả nhỏ tuổi.
Bộ phim nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật và đầu tư từ Công ty Truyền thông Điền Quân, với kinh phí mỗi tập là 40 triệu đồng.
HUỲNH LÊ