.
Dành cho phái đẹp

Chọn son môi theo màu da và phong cách

.

Tùy vào từng phong cách, màu da và cá tính, bạn hãy chọn cho mình một màu son phù hợp để tôn thêm vẻ đẹp, quyến rũ cho đôi môi.

Chọn theo màu da

Với bạn gái có nước da ngăm đen, nên tránh dùng son có gam màu nâu bởi chúng chỉ khiến da bạn trông xỉn thêm. Thay vào đó, sắc hồng hoặc sắc cam sẽ giúp gương mặt của bạn trông sáng và tươi tắn hơn.

Với những bạn có gương mặt xanh xao và làn da trắng xanh cũng nên chọn cho mình son môi có gam màu nóng như đỏ, cam… nên tránh những màu bợt hoặc ánh tím.

Nếu bạn muốn lấy lại sự hài hòa của sắc da bị ngả vàng, hãy chọn son có màu nâu đỏ, nâu vàng hoặc cam bạc. Riêng với làn da trắng hồng, bạn không cần phải bận tâm quá nhiều vì màu nào cũng đều phù hợp với bạn. Tuy nhiên các màu như tím hồng, cánh sen, cam nhạt, đỏ tươi, đỏ mận sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho bạn trong những dịp quan trọng.

Khi dùng son, bạn cũng nên tôn trọng sự tương quan giữa màu son và màu mắt theo nguyên tắc trang điểm mắt đậm – thoa son nhẹ nhàng và ngược lại.

Chọn theo phong cách

Đôi môi tô son màu da cam rực rỡ sẽ tạo ra vẻ khỏe khoắn, mạnh mẽ và tràn trề sức sống với các bạn gái có nước da ngăm đen. Song, nếu bạn chịu khó phủ thêm một lớp son bóng không màu lên trên thì trông bạn sẽ tươi tắn và quyến rũ hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, những thỏi son có màu môi sáng như hồng ngọt, hồng phấn, hoa cà, oải hương, đỏ san hô… sẽ rất thích hợp khi bạn muốn thực hiện một điều gì đó mới mẻ và sẵn sàng để khám phá chúng. Khi dùng màu son này, bạn chỉ cần trang điểm những vùng còn lại trên khuôn mặt thật nhẹ nhàng và tự nhiên là đủ. Còn nếu bạn muốn có vẻ đẹp dịu dàng, quyến rũ mà vẫn trẻ trung, cá tính hãy thay son môi đỏ bằng màu hồng đậm hoặc các loại có sắc đỏ.

Lắng nghe son “nói”

Cách lựa chọn màu son còn phần nào nói lên tính cách của bạn trong mắt người đối diện. Nếu màu hồng nhạt thể hiện sự hồn nhiên, thơ ngây có sức quyến rũ lạ lùng thì màu hồng đậm lại nói lên nét phá cách tinh nghịch. Hồng đậm được xem là sắc màu của chiến tranh, nó như ám chỉ rằng bạn muốn chỉ huy tất cả đàn ông trên thế giới này hoặc đang muốn hù dọa khiến ai đó phải giật mình.

Màu cam được ví là màu của lửa, đứng ở góc độ nào đó nó báo trước tính cách thích bông đùa của những bạn gái sử dụng màu này. Màu mận chín thể hiện sự nữ tính, điềm đạm và chính chắn. Màu nâu vàng như gửi tới thông điệp rằng bạn là người phụ nữ hạnh phúc, hài lòng với cuộc sống hiện tại và sẵn sàng chia sẻ niềm vui với tất cả mọi người.

Màu boóc-đô tạo ra sự sang trọng đầy bí ẩn song cũng chứng tỏ bạn là người có tính cách mạnh mẽ và quyết đoán. Với màu đỏ tươi, chắc hẳn bạn sẽ không giấu được tính cách tự tin, vui vẻ và rất hòa đồng của mình.

C.M

;
.
.
.
.
.