.
Dành cho phái đẹp

Lợi - hại của việc cạo lông chân

.

Tình trạng quá nhiều lông trên tay, chân hoặc một số nơi khác trên cơ thể khiến nhiều phụ nữ cảm thấy thiếu tự tin khi mặc các trang phục ngắn hay giao tiếp..

Có nhiều cách để làm sạch đôi chân của bạn, hãy cân nhắc kỹ trước khi làm để đôi chân luôn đẹp.
Có nhiều cách để làm sạch đôi chân của bạn, hãy cân nhắc kỹ trước khi làm để đôi chân luôn đẹp.

Để làm sạch những “vị khách” bất đắc dĩ này có nhiều cách, như tẩy trắng lông, làm rụng lông bằng dược phẩm hay các dụng cụ chuyên dụng… Tuy nhiên cạo là cách làm đẹp phổ biến nhất mà đa số chị em thường xuyên sử dụng để loại bỏ lông trên da. Cách làm này có những lợi hại nhất định.

Có thể thấy rằng, đây là giải pháp tiết kiệm thời gian và điều quan trọng nhất là nó không gây đau đớn. Nếu bạn chưa bao giờ thử cạo lông chân, hãy thử nhiều lưỡi dao cạo khác nhau để tìm ra loại phù hợp nhất. Bạn có thể hỏi người thân và bạn bè về các loại dao cạo tốt vì việc lựa chọn dao cạo hợp lý sẽ có ảnh hưởng lớn. Sau khi cạo xong đừng quên khử trùng với chất cồn cho dao và bôi kem dưỡng ẩm để tránh khô da.

Nhưng trước hết hãy lưu ý một số điều lợi - hại của việc cạo lông chân:

* Mặt lợi:

Cạo lông chân rất đơn giản và nhanh chóng. Đây là biện pháp phổ biến và nhanh nhất, nếu bạn đang vội và cần tẩy lông ngay lập tức, cạo lông là lựa chọn thích hợp. So với tẩy lông, cạo lông chân ít đau hơn.

Cạo lông rất rẻ và phù hợp với tất cả mọi người. Thực tế, đây là cách rẻ nhất để loại bỏ những sợi lông không mong muốn. Bạn chỉ cần đầu tư một khoản tiền nhỏ vào việc mua dao cạo, bọt cao và sữa tắm sau tẩy lông. Cách này cũng giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian.

Đối lập với tẩy lông, cạo lông không để lại các vết sáp dính trên tay và chân. Sau khi cạo, bạn không cần dành thời gian để tẩy tay, chân hoặc ghế ngồi khỏi những vết sáp dính khó chịu.

* Mặt hại

Bất lợi lớn nhất của việc cạo lông là kết quả ngắn hạn. Bạn chỉ có thể cạo được phần bề mặt chứ không thể loại bỏ dứt điểm các sợi lông nằm sâu trong da, do đó lông sẽ tiếp tục mọc. Kết quả không được lâu và bạn sẽ phải cạo lại trong vài ngày để giữ cho da được mềm mại.

Việc cạo lông sẽ khiến lông mọc nhanh hơn. Thay vì có ngọn mềm và tự nhiên, các đầu lông có thể trở nên cứng có cảm giác lông mọc dày hơn, đậm màu và dễ nhận thấy hơn.

Nếu bạn cạo lông không đúng cách, không sử dụng kem tẩy lông hoặc sữa tắm, lưỡi dao có thể sẽ dễ dàng cắt vào da và để lại sẹo.

Việc cạo lông thường xuyên có thể để lại các dị ứng trên da. Do đó, da bạn có thể trông sẽ tệ hơn và nổi các vết mẩn đỏ. Ngoài ra nó còn khiến da bạn rất ngứa.

Việc cạo lông cũng có thể dẫn đến sự xuất hiện của các sợi lông mọc sâu vào trong hoặc bị cong lại. Đây là hiện tượng thường thấy ở những người cạo lông. Và kết quả là bạn có thể bị mụn hoặc bị nhiễm trùng. Thế nên lời khuyên cho bạn là không nên cạo quá sát gần da và nếu hiện tượng xảy ra thường xuyên, hãy đến gặp các chuyên gia để được tư vấn.

C.M (Theo gđ & xh)

;
.
.
.
.
.