.

Mỹ nhân thấm mệt

.

Tennis có lịch thi đấu dày đặc, khiến các tay vợt mệt mỏi hơn nhiều, so với VĐV của các môn thể thao khác, đặc biệt, với những tay vợt nữ. Mùa giải mới bắt đầu với Australia Open và các tay vợt chỉ được nghỉ ngơi 3 tháng, vì thế, hầu hết đều cố gắng tận dụng tối đa quãng nghỉ ít ỏi ấy.

Một trong số những người bận rộn nhất là Caroline Wozniacki, với các chuyến du lịch ken dày. Trải qua 10 ngày luyện tập với độ cao ở Aspen, cô đã đến Brazil tham gia một cuộc triển lãm trước khi tập luyện trong 3 tuần tại bờ biển West Palm (Florida). Sau lễ Giáng sinh, Wozniacki sang Seoul (Hàn Quốc) tham dự một cuộc triển lãm chào mừng năm mới, trước khi đến Australia, bắt đầu cho mùa giải mới.

Tranh thủ thời gian nghỉ, Wozniacki (trái, ảnh trái) đã dành nhiều thời gian hơn cho golf, bởi bạn trai của cô là tay Golf khét tiếng Mc Ilroy (phải, ảnh trái). Với Ivanovic (ảnh phải), những ngày không tennis, Ana trở thành một “quý cô” thực sự.
Tranh thủ thời gian nghỉ, Wozniacki (trái, ảnh trái) đã dành nhiều thời gian hơn cho golf, bởi bạn trai của cô là tay Golf khét tiếng Mc Ilroy (phải, ảnh trái). Với Ivanovic (ảnh phải), những ngày không tennis, Ana trở thành một “quý cô” thực sự.

Caroline cho biết: “Sau khi kết thúc mùa giải 2012 tương đối tốt, tôi dành trọn vẹn 3 tuần để thoát khỏi tennis. Tôi sang châu Á du lịch một thời gian với bạn trai ở Singapore, Hồng Kông và sau đó là Dubai. Tôi cũng dành nhiều thời gian xem golf và được nhìn thấy một phần mới mẻ của thế giới. Đó là quãng nghỉ tuyệt vời, không tennis...”.

Ana Ivanovic cũng thực hiện những chuyến du lịch xa, được tận hưởng khoảng thời gian nghỉ ngơi hiếm hoi trước khi tập trung cho Australia Open, giải đấu mà cô yêu thích nhất.

“Tôi đã có kế hoạch đến New York với anh trai Milos của tôi, Sorana Cirstea (tay vợt người Rumani - PV) và là một người bạn của gia đình chúng tôi. Song do thời tiết quá khắc nghiệt, chúng tôi phải hủy kế hoạch. Thay vào đó, tôi và Sorana đến thăm Milos vài ngày ở London. Tôi cũng dành rất nhiều thời gian thăm bố mẹ tại Belgrade và trước khi thi đấu Fed Cup, tôi có chuyến du lịch tại Milan”, Ana Ivanovic nói.

Song vẫn có không ít tay vợt chọn vùng Bắc bán cầu để nghỉ ngơi khi Agnieszka và Urszula Radwanska đi nghỉ ở Cuba hay tay vợt Australia Sam Stosur chỉ mong được ở nhà. “Tôi luôn hướng về gia đình ở Australia sau một năm đằng đẳng và thực sự, tôi cần thư giãn - Stosur bày tỏ - Đây cũng là khoảng thời gian hiếm hoi trong năm mà chúng tôi không phải tập luyện và thi đấu lập tức. Quãng nghỉ này giúp chúng tôi làm những công việc, thay vì thi đấu và có cơ hội hồi phục”.

Để rồi, sau những kỳ nghỉ, những đợt du lịch cũng như tham gia các sự kiện, tất cả lại bắt tay vào tập luyện với sự nỗ lực rất lớn. Tất cả đều hướng đến giải Grand Slam đầu tiên trong năm với sự cạnh tranh không khoan nhượng.

Tay vợt số 1 nước Anh Heather Watson tiết lộ: “Giải đấu này vẫn khá mới mẻ với tôi; cho nên, tôi vẫn còn phải học hỏi nhiều để hướng đến giải năm sau. Tôi đã cố gắng rất nhiều, từ việc tập chạy trên bãi biển, tập các bài tốc độ cũng như tập trên băng chuyền để tăng cường sự nhanh nhẹn với hy vọng có thể bùng nổ nhiều hơn trên sân đấu”.

Ngược lại, tay vợt hạng 29 thế giới Yaroslava Shvedova khác hẳn. “Tôi không có nhiều thời gian vì rất bận rộn với việc chuẩn bị visa cho những chuyến du lịch của mình trong năm nay - Shvedova vừa cười, vừa nói - Tôi giống như một thư ký làm rất nhiều công việc quản trị trong quãng nghỉ vừa qua”.

Rất nhiều tay vợt nữ của WTA đã cho phép mình được thư giãn nhưng đó chính là sự chuẩn bị tốt nhất của họ cho Australia Open; cũng như tầm quan trọng của Grand Slam đầu tiên trong năm, đối với họ.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.