.

Bóng đá không hận thù

.

Khi Bayern và Basel gặp nhau ở Champions League mùa giải trước, tiền vệ Shaqiri hỏi HLV Heynckes, đại ý rằng: “Nếu tôi ghi bàn vào lưới Bayern thì mùa tới ông có sử dụng tôi không?”. Nhà cầm quân 67 tuổi người Đức bảo rằng đó là câu hỏi thực sự thú vị và thách tiền vệ Thụy Sĩ phá lưới Bayern. Shaqiri hỏi thế bởi vì anh lúc đó vừa mới ký hợp đồng với Bayern khi còn những tháng cuối cùng ở lại Basel. Cầu thủ 21 tuổi đã không thể ghi bàn trong hai trận gặp Bayern.

Modric ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới M.U.
Modric ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới M.U.

Vòng 1/16 Champions League vừa mới chấm dứt, một trong những bàn thắng đáng nhớ nhất, tạo ra điểm xoay cho cục diện trận đấu là bàn thắng của Modric trong trận M.U gặp Real Madrid. Cú sút bất ngờ của Modric gỡ hòa cho Real Madrid mở đường đẩy M.U rời khỏi Champions League (sau đó Real Madrid thắng 2-1). Có thể khẳng định đó là điểm sáng lớn nhất của Modric kể từ ngày gia nhập Real Madrid. Điểm sáng ấy cứu giấc mơ vô địch châu Âu lần thứ 10 của Real Madrid nhưng không đủ để níu kéo tiền vệ Croatia ở lại Bernabeu.

Chán ngấy cảnh dự bị và hình ảnh lu mờ trong màu áo Real Madrid, Modric muốn quay trở lại Premier League. Real Madrid có ý định đổi Modric kèm 30 triệu bảng để Tottenham nhường Bale. Tuy nhiên, Modric không muốn quay trở về White Hart Lane, nơi anh mới làm mình làm mẩy để ra đi vào mùa hè vừa qua. Có giá chuyển nhượng tới 33 triệu bảng nhưng Modric vừa bị CĐV La Liga bầu chọn là tân binh tồi tệ nhất mùa giải này.

Thật là khó nghe khi vừa mới tung đòn hạ gục M.U, Modric lại muốn gia nhập Old Trafford nhưng Sir Alex bảo rằng thế mới là bóng đá. Với Sir Alex, cú dứt điểm gỡ hòa 1-1 là lần thứ ba Modric khiến ông thất vọng. Hai mùa hè trước đó, Modric im lặng trước lời đề nghị chuyển nhượng của Sir Alex để quyết sang Real Madrid. Vậy mà, Sir Alex không hề để bụng và ông tỏ ra hào hứng với việc quay lại kế hoạch chiêu mộ tiền vệ 27 tuổi này, nhất là lúc lão tướng Scholes sắp sửa treo giày.

Lão tướng Giggs đánh giá rất cao lời tiến cử của Modric và hy vọng Sir Alex sẽ đem tiền vệ Croatia về Old Trafford. Sir Alex mùa hè vừa qua mua Kagawa sau khi thất bại trong việc mua Modric nhưng tiền vệ Nhật Bản là cầu thủ chạy cánh chứ không phải nhà tổ chức trận đấu như Scholes hay Modric. Ở những trận đấu Scholes không ra sân, Sir Alex đẩy Carrick nhô cao hơn để thực hiện những pha chuyền bóng tấn công ở trung lộ.

Giggs cho rằng nếu có Modric, đội hình của M.U sẽ cân đối hơn. Carrick đá thấp hơn chút nữa để tăng cường khả năng phòng ngự, đồng thời tạo không gian rộng rãi cho Modric tổ chức tấn công cho các tiền đạo ở phía trên. Có được Modric ở thời điểm hiện tại là tốt nhất, vì sao? Modric từng chơi giữ chân ở Tottenham để chuyển sang Real Madrid. Nhưng rồi anh thất bại ở Real Madrid vì ít được sử dụng. Do đó, Sir Alex điền tên Modric vào chỗ trống của Scholes để lại sẽ giúp cho tiền vệ 27 tuổi bung hết sức để sớm khẳng định tài năng của mình.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.