.

Tulip - phong cách châu Âu tại Đà Nẵng

.

Tiệp là đất nước của bia. Ở đây, bia không đơn thuần là một loại thức uống mà còn được gọi là bánh mì nước, một phần không thể thiếu trong cuộc sống con người nơi đây. Người Tiệp uống bia mỗi ngày, trong mọi tình huống, từ gặp mặt bạn bè, cho đến các cuộc tán gẫu sau khi làm việc, chơi thể thao. Hằng năm, rất nhiều lễ hội bia diễn ra tại đất nước này. Mỗi lễ hội thường kéo dài khoảng 20 ngày, luôn có âm nhạc cùng nhiều màn trình diễn nghệ thuật mang đậm màu sắc văn hóa.  

Nhà hàng Tulip.
Nhà hàng Tulip.

Nằm tại địa chỉ 174 đường 2 tháng 9, Tulip là nhà hàng nấu bia duy nhất và đầu tiên tại Đà Nẵng. Đặc biệt hơn, bia ở đây được nấu theo công nghệ truyền thống của vùng Plzen - Cộng hòa Séc từ thế kỷ XIX. Nguyên liệu được dùng để sản xuất bia đen bao gồm: malt đại mạch vàng, malt đại mạch đen, hoa Hublon, nấm men và nước sạch. Tinh bột trong nguyên liệu được dịch hóa, đạm hóa và đường hóa. Dịch đường được lắng, lọc để tách bã, làm nguội để lên men phụ (tàng trữ 20 - 30 ngày). Bia được lọc trong, có màu đen, vị đậm, hàm lượng đạm và các chất hòa tan cao, độ rượu cao trên 4.5 %...

Do việc nấu bia được thực hiện ngay tại nhà hàng, vì thế, thực khách đến đây không những được thưởng thức dòng bia “mới ra lò” mà còn có thể tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất bia tươi và nếm thử loại bia sữa ngay tại bồn ủ. Để việc cảm nhận bia được tuyệt vời hơn nữa, Tulip đã thuê đầu bếp có tay nghề cao đến từ Hồng Kông. Vì thế, ở Tulip khá nổi tiếng những món ăn được nấu theo phong cách châu Âu với lượng thức ăn vừa đủ, bắt mắt. Bên cạnh đó, được thiết kế theo phong cách châu Âu cổ nên kiến trúc tại Tulip khá bắt mắt, sang trọng, với sức chứa lên đến 800 thực khách, nơi đây trở thành điểm đến quen thuộc của người dân, du khách, trong đó phải kể đến một lượng lớn khách châu Âu khi đến thành phố Đà Nẵng.

Bên cạnh phục vụ dịch vụ nhà hàng, tại tầng 2 của Tulip là sảnh lớn có sức chứa 400 khách, phù hợp với không gian tổ chức sự kiện hội họp, tiệc cưới khi trang bị đầy đủ thiết bị âm thanh, ánh sáng, máy tính, thiết bị phục vụ trình chiếu, góp phần tạo nên chuỗi cạnh tranh lành mạnh giữa các nhà hàng, khách sạn trên toàn thành phố.

PHI TUÂN

;
.
.
.
.
.