.

Bom tấn của mùa phim hè 2014

.

Bộ phim siêu anh hùng X-Men: Days of Future Past (tạm dịch: Ngày cũ của tương lai) đã đạt doanh thu 302 triệu USD tại phòng vé trên thế giới nhờ kỳ nghỉ Memorial Day (Ngày chiến sĩ trận vong), vượt qua “Avatar” để trở thành bộ phim có thu nhập phòng vé lớn nhất toàn cầu trong những ngày cuối tuần đầu tiên ra rạp của hãng phim 20th Century Fox.

Diễn viên Phạm Băng Băng chụp ảnh cùng với Hugh Jackman tại buổi chiếu ra mắt phim ở Singapore.
Diễn viên Phạm Băng Băng chụp ảnh cùng với Hugh Jackman tại buổi chiếu ra mắt phim ở Singapore.

Công ty Rentrak cho hay, riêng từ thứ 6 tuần trước đến thứ 2 tuần này, bộ phim X-Men: Days of Future Past đã đứng đầu bảng xếp hạng khi chuyển nhượng quyền thương mại tại Mỹ và Canada với 111 triệu USD. Bộ phim cũng thu được thêm 191 triệu USD tại các rạp chiếu trên toàn thế giới. X –Men: Days of Future Past còn được sự ủng hộ mạnh mẽ của những người yêu điện ảnh trên thế giới. Trên trang web Rotten Tomatoes, có 91% ý kiến đánh giá tích cực về bộ phim này, trong khi đó, khán giả của CinemaScore bỏ phiếu hạng “A”. Ông Spencer Klein, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc bán hàng của 20th Century Fox cho biết, bộ phim đã thu hút khán giả đa sắc tộc, trong đó có 56% là nam và 44% là nữ. “Bộ phim được mở rộng ra cho các đối tượng chung”, ông Spencer Klein khẳng định.

Với kinh phí lên đến 225 triệu USD và là tác phẩm quy tụ nhiều ngôi sao nhất năm nay, X-Men: Days of Future Past là một trong những bộ phim bom tấn nổi bật nhất mùa phim hè 2014. Phim là phần tiếp theo của X-Men: First Class (tạm dịch: Thế hệ đầu tiên) ra mắt năm 2011. Trong phần này, các dị nhân sẽ phải chung sức đối đầu với một cuộc chiến sinh tử vì sự tồn vong của tất cả sinh linh trên trái đất tại hai cột mốc thời gian.

Với dàn diễn viên của X-Men: First Class gồm Jennifer Lawrence, Michael Fassbender, James McAvoy, Nicholas Hoult xuất hiện bên cạnh dàn diễn viên như Halle Berry, Hugh Jackman, Ian McKellen, Patrick Stewart cùng gương mặt mới là Phạm Băng Băng, cùng nội dung lôi cuốn, kỹ xảo hoành tráng giúp X-Men: Days of Future Past thắng lớn tại các phòng vé Bắc Mỹ.

Theo Box Office Mojo, chỉ trong thời gian từ thứ 6 đến chủ nhật, X-Men: Days of Future Past đã tăng cao doanh thu bán vé trên toàn cầu và đánh bại bộ phim khoa học viễn tưởng “Avatar” của Fox. Trong thời gian ra mắt cuối tuần hồi tháng 12-2009, “Avatar” đã từng cán mốc doanh thu 241,5 triệu USD trên toàn thế giới và trở thành bộ phim bán chạy nhất mọi thời đại với tổng doanh thu 2,8 tỷ USD. X-Men: Days of Future Past đã có doanh thu bán hàng trên toàn cầu trong 3 ngày đầu tiên là 261,8 triệu USD trong 119 vùng, lãnh thổ, trong đó có 37,7 triệu USD tại Trung Quốc, thị trường phim lớn thứ hai trên thế giới. Còn “Avatar” đã không ra rạp ở Trung Quốc trong dịp cuối tuần đầu tiên phát hành.

GIA HUY
 

;
.
.
.
.
.