.

Hậu phương vững chắc

.

Những người vợ, người mẹ là điểm tựa hậu phương vững chắc cho những cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển đang ngày đêm làm nhiệm vụ đẩy đuổi giàn khoan Hải Dương-981 và nhiều tàu quân sự, máy bay của Trung Quốc xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Bà Đài và chị Nghĩa (mẹ và vợ) của Trung úy Nguyễn Văn Ngọc luôn tự hào và hết lòng ủng hộ anh.
Bà Đài và chị Nghĩa (mẹ và vợ) của Trung úy Nguyễn Văn Ngọc luôn tự hào và hết lòng ủng hộ anh.

Có mặt tại nhà chị Võ Thị Nghĩa (26 tuổi, vợ của Trung úy Nguyễn Văn Ngọc, tàu Cảnh sát biển 4033 - Vùng Cảnh sát biển 2) vào một buổi trưa giữa tháng 5. Chị Nghĩa cho biết, anh Ngọc đi làm nhiệm vụ ngay từ đợt đầu, khi Trung Quốc có hành động di chuyển giàn khoan vào hạ đặt tại vùng biển nước ta. Những ngày chồng ra biển làm nhiệm vụ, chị đều nắm rất sát tình hình qua đài, báo cũng như tại đơn vị anh công tác.

“Những ngày qua, tình hình Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép nóng lên khiến tôi và gia đình không khỏi lo lắng. Tuy nhiên, tôi cũng tự động viên mình và cầu mong anh Ngọc cùng các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên biển vượt qua khó khăn, đẩy lùi được âm mưu của Trung Quốc. Những khi chồng lên đường làm nhiệm vụ, tôi tin tưởng, động viên, mong anh luôn vững tâm”, chị Nghĩa thổ lộ. Mẹ của Trung úy Cảnh sát biển Nguyễn Văn Ngọc, bà Nguyễn Thị Đài mấy hôm nay từ Nghệ An vào trông cháu nội cũng thường xuyên theo dõi tin tức con mình. “Tự hào về con mình lắm. Tôi mong nó vững vàng nơi đầu sóng để hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó”.

Cũng như chị Nghĩa, chị Võ Thị Xuyến (35 tuổi, vợ của anh Thái Song Hiệp, cán bộ tàu Cảnh sát biển 4033) những ngày qua cũng không khỏi bồn chồn, lo lắng cho chồng, bởi các tàu Việt Nam liên tục bị tàu Trung Quốc tấn công, làm cho nhiều tàu hỏng hóc. “Nghe tình hình thời gian qua không người vợ nào có chồng đang làm nhiệm vụ trên biển không khỏi lo lắng. Tuy nhiên, tôi vẫn luôn tự hào, bởi anh đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc”, chị Xuyến chia sẻ.

Chị Xuyến và anh Hiệp cưới nhau từ năm 2003 rồi lần lượt hai đứa con xinh xắn ra đời. Cậu con trai đầu năm nay 6 tuổi đang học lớp một, cháu gái thứ hai vừa tròn 6 tháng tuổi. “Hôm tàu CSB 4033 của anh bị tàu Trung Quốc tấn công thì trong này con bé cứ gọi “ba, ba”. Nghe thấy nó gọi ba mà em mừng chảy nước mắt, chỉ ước có chồng ở đây để cùng chia hạnh phúc…”, chị Xuyến xúc động nói.

Trung úy Nguyễn Văn Ngọc (SN 1979, cán bộ tàu 4033 Cảnh sát biển Vùng 2) trong những ngày đang ở đất liền để chờ sửa chữa tàu sau chuyến làm nhiệm vụ kể lại, anh cùng anh em tham gia làm nhiệm vụ tại nơi Trung Quốc đặt hạ giàn khoan trái phép. Tại đây, các tàu có nhiệm vụ áp sát giàn khoan Hải Dương-981 không cho chúng hạ xuống. Tuy nhiên, phía Trung Quốc rất hung hãn, liên tục tấn công tàu của Việt Nam, khiến hai tàu Cảnh sát biển 4033 và 2012 hỏng, phải đưa về đất liền sửa chữa. Những ngày ở đất liền, anh nóng lòng mong muốn tàu sửa chữa nhanh để được lên đường làm nhiệm vụ.

NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.