.

Ngọa hổ tàng long tiếp tục ra mắt vào mùa thu 2015

.

Theo tin từ Netflix-Hãng cung cấp dịch vụ video trực tuyến nổi tiếng nhất hiện nay - họ đã đạt được thỏa thuận với hãng phim The Weinstein Co. để thực hiện bộ phim điện ảnh đầu tay có tên “Crouching Tiger, Hidden Dragon: The Green Legend”. Dự án này là phần kế tiếp của bộ phim Crouching Tiger, Hidden Dragon (Ngọa hổ tàng long) lừng danh của đạo diễn Lý An được ra mắt vào năm 2000.

Một cảnh trong phim Ngọa hổ tàng long.
Một cảnh trong phim Ngọa hổ tàng long.

Ông Harvey Weisntein, đồng chủ tịch của The Weinstein Co., tuyên bố: “Trải nghiệm xem phim đang được nâng cấp nhanh chóng và không còn nghi ngờ gì nữa, Netflix chính là người tiên phong của làn sóng này. Chúng tôi vô cùng phấn khởi khi tiếp tục mối quan hệ tuyệt vời với Netflix và đem tới cho người hâm mộ trên toàn cầu chương mới nhất của câu chuyện tuyệt vời này”.

Dàn diễn viên của bộ phim mới vẫn có sự tham gia của diễn viên Dương Tử Quỳnh khi ngôi sao gốc Malaysia này tái xuất với nhân vật Du Tú Liên trong phần đầu. Ngoài ra còn có sự tham gia của tài tử võ thuật nổi tiếng Chân Tử Đan. Tuy nhiên, đạo diễn của phim không còn là Lý An mà sẽ là nhà chỉ đạo võ thuật Yuen Wo-Ping, người từng thực hiện bộ phim Tai Chi Master và dựng các cảnh chiến đấu trong ba phần The Matrix cũng như hai tập phim Kill Bill của Quentin Tarantino.

Phần đầu tiên của Bộ phim Ngọa hổ tàng long được thực hiện năm 2000 do Lý An làm đạo diễn, dựa theo nguyên tác tiểu thuyết võ hiệp cùng tên của nhà văn Vương Độ Lư. Nội dung phim là câu chuyện bắt đầu từ thanh bảo kiếm Lục Mệnh đã có hơn 400 năm tung hoành giang hồ, mà chủ nhân gần đây của nó là Lý Mộ Bạch (Châu Nhuận Phát đóng) - một cao thủ phái Võ Đang. Dự định rút lui giang hồ, Lý Mộ Bạch đã trao tặng Lục Mệnh kiếm cho Tề lão gia ở kinh thành, tuy nhiên thanh kiếm đã bị một kẻ võ công cao siêu đánh cắp. Có mặt ở hiện trường lúc đó, và đã từng giao đấu với kẻ trộm là nữ hiệp Du Tú Liên (Dương Tử Quỳnh đóng) - chủ nhân của Thái Dương Tiêu Cục. Với vai diễn này, Dương Tử Quỳnh đã thể hiện xuất sắc cùng với các diễn viên Châu Nhuận Phát, Trương Chấn, Chương Tử Di... dưới bàn tay tài hoa của đạo diễn Lý An. Trong quá trình đóng phim, Dương Tử Quỳnh cũng bị rất nhiều chấn thương gân, cơ và xương. Có lẽ vì thế mà không có công ty nào ở Hồng Kông chịu làm bảo hiểm cho cô.

Năm 2002, bộ phim Ngọa hổ tàng long đã trở thành một hiện tượng trong làng điện ảnh thế giới với 4 giải Oscar trong số 10 đề cử, trong đó bao gồm Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất và số doanh thu khổng lồ 213 triệu USD.

Theo dự kiến, phần mới nhất của bộ phim này sẽ hoàn thành và khởi chiếu đồng loạt tại các rạp IMAX vào ngày 25-8-2015. Tại Diễn đàn phim độc lập được tổ chức ở Los Angeles năm ngoái, người phụ trách nội dung của hãng Netflix là Ted Sarandos đã tuyên bố rằng, Netflix quan tâm tới việc ra mắt phim qua dịch vụ video trực tuyến của mình. Việc này đã khiến nhiều nhà làm phim chú ý, bởi với họ thì sự bành trướng của công nghệ trực tuyến chính là mối đe dọa tới phương pháp phát hành phim qua rạp truyền thống.

GIA HUY

;
.
.
.
.
.