.

Matt Damon trở lại vai đặc vụ Jason Bourne

.

Nam tài tử Hollywood Matt Damon vừa chính thức xác nhận anh sẽ đảm nhận vai đặc vụ Jason Bourne trong một bộ phim vào năm 2016, sau khi có nhiều nguồn tin cho rằng anh sẽ không tái xuất với vai diễn gắn liền với tên tuổi của mình.

Xác nhận thông tin này, Matt Damon cho biết: “Vào năm tới bộ phim sẽ khởi quay. Tới năm 2016 bộ phim sẽ chính thức được ra rạp. Paul Greengrass sẽ làm thêm một tập phim nữa và đó là tất cả những gì tôi hé lộ”.

Matt Damon và vợ, Luciana Barroso.
Matt Damon và vợ, Luciana Barroso.

Jason Bourne là một cựu điệp viên bị tẩy não từng thuộc biên chế CIA và được dựa trên các cuốn tiểu thuyết của Robert Ludlum. Ba tập phim về Bourne của Matt Damon được ra mắt trong khoảng thời gian từ năm 2002-2007 và đã đạt doanh thu gần 1 tỷ USD trên toàn cầu. Paul Greengrass đã đạo diễn hai tập phim The Bourne Supremacy The Bourne Ultimatum mà Damon thủ vai chính. Trước đó, cả Damon và Paul Greengrass từng nói rằng, họ không muốn tiếp tục với dòng phim này, song giờ đây đã thay đổi ý định và đang có những bước đàm phán để tái xuất. Bạn thân của Damon là Ben Affleck cũng tiết lộ: “Damon sẽ đóng một tập phim về Bourne vào mùa thu tới”.

Damon đã tạo bước đột phá đầu tiên về diễn xuất với vai diễn bên cạnh Julia Roberts trong phim Mystic Pizza (1989). Thời gian đó anh đang chuẩn bị tốt nghiệp đại học, song Damon đã bỏ để theo đuổi nghề diễn. Kể từ năm 1997 đến nay, Damon đã thu về được 2,5 tỷ USD cho các bộ phim mà anh từng tham gia thủ diễn. Theo tạp chí Forbes, cứ mỗi đồng USD mà các hãng phim trả cho anh,  Damon mang lại 29 USD tiền lãi. Dù được xem là một trong những ngôi sao điện ảnh sinh lời nhất thế giới nhưng Damon vẫn sống rất bình dị.

Ngoài đóng phim, anh còn thử tài viết kịch bản phim và đã từng cùng Ben Affleck đoạt giải Oscar Kịch bản độc đáo nhất với phim Nâng bước tài năng (Good Will Hunting). Sau khi phim được phát hành vào năm 1997, sự nghiệp của Damon lên như diều gặp gió. Anh gặt hái thành công với các vai diễn trong nhiều quả bom tấn như loạt phim Di sản của Bourne, 11 tên cướp thế kỷ (Ocean’s Eleven), Giải cứu binh nhì (Saving Private Ryan) và Điệp vụ Boston (The Departed).

Chia sẻ về sở thích viết kịch bản, Damon giải thích: “Thực ra tôi từng theo học chuyên ngành tiếng Anh tại trường Đại học Harvard, song tôi ghét tình trạng phải ngồi chăm chăm nhìn vào màn hình máy tính. Việc đó khiến tôi phát điên. Khác với việc viết một bài tiểu luận, viết kịch bản phim mang tính chủ động hơn. Và khi bạn có một đối tác cùng làm việc, bạn sẽ có nhiều sự tương tác và vui vẻ hơn. Tôi và Ben Affleck cũng thường như vậy”.

Hiện Damon được xem là diễn viên ít gặp tai tiếng nhất trong giới điện ảnh. Cuộc hôn nhân của Damon cũng chắc chắn như sự nghiệp của anh khi gặp Luciana Barroso - một phụ nữ Argentina làm nhân viên tại một quán bar ở Miami hồi năm 2003. Họ kết hôn năm 2005 và đã có 3 cô con gái. Nói về cuộc sống gia đình, Damon chia sẻ: “Nếu giới săn ảnh muốn chụp lén về cuộc sống của tôi thì họ sẽ rất buồn, bởi nếu không bận quay phim thì tôi thường ở nhà nghiên cứu gì đó hoặc đọc kịch bản”.

GIA HUY
 

;
.
.
.
.
.