.

Ouija thắng lớn trong mùa lễ hội Halloween

.

Khởi chiếu vào thời điểm Halloween đang đến gần, bộ phim Ouija (tựa tiếng Việt: Trò chơi gọi hồn) đã nhảy vọt lên đứng đầu doanh thu phòng vé Bắc Mỹ trong tuần công chiếu đầu tiên khi đem về 20 triệu USD cho nhà sản xuất. Đây là một thành công lớn đối với hãng phát hành Universal.

Rắc rối xảy ra khi nhóm bạn trẻ bắt đầu trò chơi với các linh hồn.
Rắc rối xảy ra khi nhóm bạn trẻ bắt đầu trò chơi với các linh hồn.

Dù gắn liền tên tuổi với các bom tấn hàng trăm triệu USD như Transformers, Battleship..., tập đoàn chuyên sản xuất đồ chơi nổi tiếng Hasbro đã cùng các nhà sản xuất gạo cội của Platinum Dunes là Michael Bay, Andrew Form và Brad Fuller bắt tay nhau làm bộ phim kinh dị siêu nhiên Ouija trong mùa Halloween 2014.

Không chỉ với nguồn kinh phí thấp chưa đầy 5 triệu USD, bộ phim cũng không có sự xuất hiện của những diễn viên nổi tiếng mà thay vào đó là các ngôi sao trẻ trên truyền hình như Olivia Cooke, Daren Kagasoff, Douglas Smith, Bianca Santos, Ana Coto và Shelley Hennig. Tuy vậy, Ouija dường như vẫn có sức hấp dẫn riêng từ đề tài của chính bộ phim.

Chất liệu kinh dị được sử dụng chính là trò chơi gọi hồn. Có lẽ, trò chơi này không quá xa lạ với nhiều khán giả bởi nó là trò chơi có thật và ra đời từ giữa thế kỷ thứ 18 của thiên niên kỷ trước. Qua một lịch sử phát triển hơn 150 năm, hiện tại quyền sở hữu của trò chơi kỳ bí Ouija này nằm trong tay hãng game đình đám Hasbro.

Bộ phim xoay quanh trò chơi Ouija khi một nhóm bạn cố gắng liên lạc với người bạn ở cõi âm qua món đồ chơi này. Nhưng một thực thể hắc ám tồn tại phía sau trò chơi này và cố gắng giết hại từng người trong nhóm bạn. Đầu tiên là cái chết đột ngột Debbie. Cô bạn thân Laine đã cùng với bạn trai của Debbie là Pete tình cờ phát hiện được một tấm ván cầu cơ trong phòng của Debbie. Cả 2 cố gắng dùng tấm ván này để nói lời chào tạm biệt tới Debbie yêu dấu.

Khi họ bắt đầu đặt ra những câu hỏi liên quan tới cái chết bí ẩn của Debbie, Laine đã nhận ra rằng có một linh hồn đang cư ngụ bên trong tấm ván này và hắn không muốn trò chơi này kết thúc. Những điều kỳ lạ bắt đầu liên tiếp xảy đến. Cùng với những người bạn khác, Laine đã quyết định sẽ tìm hiểu kỹ hơn về lịch sử của ngôi nhà nơi Debbie sinh sống. Và họ bàng hoàng phát hiện ra rằng, Debbie không phải là nạn nhân đầu tiên và chắc chắn sẽ không phải là nạn nhân cuối cùng…

Với việc khai thác yếu tố siêu nhiên và huyền bí từ một trò chơi có thật, kết hợp với hiệu ứng hình ảnh, âm thanh và kỹ xảo, những tình tiết trong Ouija đủ làm người xem giật mình thon thót. Tuy nhiên, giới chuyên môn cho rằng, dường như bộ phim chưa đủ khiến người xem bị ám ảnh sau khi xem một bộ phim kinh dị.

Bên cạnh đó, cái kết của Ouija cũng có phần tạo cảm giác thiếu hụt cho người xem dù Laine đã phá hủy cầu nối giữa thế giới loài người và những linh hồn hắc ám. Dù chưa thật sự xuất sắc về nội dung nhưng nếu những ai chưa từng xem thể loại phim kinh dị và có phần yếu bóng vía thì Ouija cũng không đến nỗi quá kinh hoàng để phải lo lắng khi thưởng thức trong mùa Halloween này.

GIA HUY

;
.
.
.
.
.
.