.

Người lùn Hobbit tung hoành đầu năm

.

Khởi động cuối tuần đầu tiên của năm 2015, các phòng vé Bắc Mỹ không có nhiều biến động ngoài cuộc rượt đuổi của 3 bộ phim ăn khách từ tuần trước, do các “tân binh mới ra lò” không có được bứt phá về doanh thu.

Ấn tượng nhất vẫn là bộ phim “The Hobbit: The battle of the five armies” (tạm dịch: Người Hobbit: Đại chiến 5 cánh quân) sau khi tiếp tục giữ vững ngôi vương tuần thứ 3 liên tiếp và trở thành ngôi sao sáng giá nhất mùa nghỉ lễ với doanh thu 21,9 triệu USD tại các rạp chiếu bóng ở Mỹ và Canada.

Trong ngày đầu ra mắt và được phát hành tại 37 quốc gia và vùng lãnh thổ, bộ phim cũng đã mang về doanh thu khổng lồ là 117,6 triệu USD.

Một cảnh quay đẹp trong bộ phim.
Một cảnh quay đẹp trong bộ phim.

Kịch bản của bộ phim do Fran Walsh, Philippa Boyens, Peter Jackson và Guillermo del Toro chấp bút dựa trên cuốn tiểu thuyết ăn khách của nhà văn J.R.R. Tolkien. Dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Peter Jackson, bộ phim đã được quay theo định dạng 3D cùng công nghệ tiên tiến 48 khung hình/giây với những cảnh quay được mô tả là vô cùng choáng ngợp.

Tại tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ đang trình chiếu, bộ phim đều có được số tiền bán vé mở màn cao hơn hai phần trước. Theo đó, bom tấn nhiều khả năng sẽ cán mốc 1 tỷ USD doanh thu toàn cầu sau khi khép lại quá trình trình chiếu.

Là tập phim cuối cùng trong series 3 phần của “The Hobbit” làm khuynh đảo màn ảnh rộng toàn cầu từ năm 2012, “những chú lùn Hobbit” đã đưa những khán giả yêu thích tuyệt phẩm của nhà văn J.R.R. Tolkien và cả phiên bản điện ảnh của đạo diễn Peter Jackson quay trở lại thế giới huyền ảo Trung Địa với những cuộc chiến đấu hoành tráng.

Sau khi giành lại mảnh đất quê hương, vua tộc người lùn Thorin đã bị ám ảnh bởi kho báu tới mức hy sinh tình bạn và cả danh dự bản thân để quyết tìm lại cho bằng được viên ngọc Arkenstone bị thất lạc bấy lâu, bất chấp những lời can ngăn của Bilbo. Tình thế đó đã buộc Bilbo phải có những lựa chọn hết sức liều lĩnh và đầy rủi ro rằng nên đưa viên ngọc cho ông hay là không.

Trong phần cuối này, chàng người lùn Bilbo cùng những người bạn đồng hành đã đến rặng núi Cô đơn để giành lại vương quốc “Người lùn” đang bị chiếm giữ bởi con rồng khổng lồ Smaug, chủ nhân kho báu của toàn bộ vùng Trung Địa. Tuy vậy, không một ai nhận thức được những mối nguy hiểm còn lớn lao hơn đang rình rập ở phía trước ngoài Pháp sư Gandaf: quân đoàn Orc đã được huy động để bí mật tấn công ngọn núi Cô đơn. Xung đột ngày một leo thang, mọi thứ trở nên u ám khi ai cũng muốn chiếm núi vàng.

Hơn bao giờ hết, tộc người lùn, tộc tiên và loài người phải đứng trước lựa chọn đoàn kết hay bị hủy diệt. Tuy nhiên, sau khi rồng Smaug bị giết chết, hàng loạt đoàn quân thuộc đủ các giới (người, tiên, quỷ) đã lũ lượt kéo về ngọn núi Cô đơn để tranh giành của cải, dẫn tới một trận đại chiến “kinh thiên, động địa”. Và Bilbo đã xả thân để bảo vệ cho những người bạn của mình trong trận chiến bi hùng của 5 cánh quân.

Bộ phim được đánh giá là khúc tráng ca hạ màn rực rỡ khép lại thiên sử thi vùng Trung Địa.

GIA HUY

;
.
.
.
.
.