Đà Nẵng cuối tuần

Kiến trúc đời sống

Sáng tạo với gầm cầu thang 

07:08, 13/09/2015 (GMT+7)

Gầm cầu thang thường được coi là "góc chết" trong nhà, dù nhà rộng hay hẹp. Nếu bạn có ý tưởng, bạn có thể tận dụng góc nhà này để làm góc cá nhân đẹp và độc không giống ai.

Bạn nên tận dụng gầm cầu thang bởi chúng phù hợp với các ngôi nhà thành thị hiện đại, phù hợp với người trẻ và cho phép những người thiết kế sáng tạo theo cách riêng của họ.

Góc nằm đọc sách: nếu  nó đủ rộng để bạn làm một chiếc giường nhỏ, mắc đèn và nằm đọc sách khi rảnh, đem lại cho bạn cảm giác yên tĩnh và an toàn giống như bạn đang nằm ở trong một chiếc hộp nhỏ.

Giá sách: Nếu gầm cầu thang của bạn quá hẹp, bạn vẫn có thể tận dụng nó để làm một giá sách chuyên dụng, nhiều tầng, nhiều ngăn mở, và thậm chí là có thể làm cả ngăn kéo nữa.

Góc vui chơi: hãy biến nó trở thành góc chơi đùa của trẻ nhỏ, giúp trẻ có thêm không gian nô đùa. Hãy thiết kế giống như một gian phòng nhỏ, bên trong phòng được trang trí sặc sỡ phù hợp với sở thích của những đứa trẻ.

Góc văn phòng: Bên cạnh các ý tưởng làm góc đọc sách, giá sách, góc chơi đùa cho trẻ em, còn có rất nhiều ý tưởng sáng tạo để bạn biến gầm cầu thang thành góc văn phòng xinh xắn và tiện dụng.

Hoặc bạn làm gầm cầu thang thành hầm rượu của gia đình, nơi ở của thú cưng hay thành phòng vệ sinh.

Cuối cùng, hãy thử kết hợp một vài ý tưởng siêu sáng tạo với gầm cầu thang ở bên trên lại với nhau và bạn sẽ có một góc nhà đa năng. Ví dụ: Kết hợp góc văn phòng với góc thú cưng. Kết hợp giữa góc vui chơi của trẻ nhỏ và góc đọc sách. Kết hợp giữa góc giặt đồ và nhà của thú cưng.

H.L (st)

.