Đà Nẵng cuối tuần

Mỗi tuần một địa chỉ

"Đà Nẵng xin cảm ơn người"

07:40, 19/09/2015 (GMT+7)

Nếu so sánh với những quán cà-phê đang có mặt tại Đà Nẵng, thì NBT Coffee (ngay chân cầu vượt ngã ba Huế) không có gì nổi trội ngoài cái tên “NBT” và dòng chữ “Đà Nẵng xin cảm ơn người”.

Khách hàng đến với NBT Coffee. Ảnh: H.L
Khách hàng đến với NBT Coffee. Ảnh: H.L

Cũng bảng thực đơn quen thuộc, cũng cà-phê và những bàn ghế gỗ đơn giản, gần gũi của loại hình kinh doanh cà-phê cóc. Ấy thế mà, sau một thời gian ngắn đi vào hoạt động, NBT Coffee trở thành điểm đến ưu tiên của nhiều người dân khi có dịp đi ngang chân cầu vượt.

Không phải ngẫu nhiên mà Nguyễn Bảo Hân (SN 1990) chọn địa điểm chân cầu vượt ngã ba Huế để mở quán cà-phê này. Trả lời sự thắc mắc của mọi người, Hân chia sẻ anh chọn cầu vượt ngã ba Huế vì đây là công trình cuối cùng mang dấu ấn Nguyễn Bá Thanh, trước khi ông từ trần. Và, có lẽ không cần giải thích, dòng chữ “Đà Nẵng xin cảm ơn người” cũng dễ dàng cho mọi người hiểu được NBT là chữ viết tắt tên vị lãnh đạo đáng kính ở Đà Nẵng: Nguyễn Bá Thanh. Với riêng Hân, NBT còn là người-bạn-tốt.

Cùng với sự trân trọng, Hân quy định nhân viên phục vụ quán ăn mặc lịch thiệp, có thái độ tôn trọng, niềm nở với khách hàng. Chọn dòng nhạc quê hương nhẹ nhàng, da diết. Đặc biệt, trên bảng thực đơn, Hân cho in câu nói nổi tiếng của ông khi còn sống: Nói là làm. Câu nói thể hiện tính cách quyết liệt, luôn đi đến cùng trong công việc, dù ở bất kỳ cương vị lãnh đạo nào của đồng chí Nguyễn Bá Thanh.

Ông Nguyễn Văn Mười, một người dân sống trên đường Tôn Đản cho biết, ông Nguyễn Bá Thanh là một nhân cách lớn, có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội ở Đà Nẵng. Ông yêu quý cố Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh ở sự giản dị, gần gũi, không quan cách, luôn lắng nghe và chia sẻ khó khăn trong đời sống nhân dân. Chính vì lẽ đó, khi quán NBT Coffee xuất hiện, ông thường ghé đến uống cà-phê mỗi khi có dịp ngang qua đoạn đường này. Với ông, địa chỉ ấy rất gần gũi, thân quen, bởi dòng chữ NBT luôn thấp thoáng trên tường, trên ly, trên tách, nó làm lòng ông nhớ đến người lãnh đạo đáng mến của thành phố Đà Nẵng.

Được biết, Nguyễn Bảo Hân đang ấp ủ dự định thiết kế một không gian trưng bày những hình ảnh về cuộc đời, sự nghiệp của ông Nguyễn Bá Thanh. Khi quán cà-phê đi vào hoạt động ổn định, anh sẽ đứng ra lập một quỹ từ thiện, trích phần lợi nhuận giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, như một cách “xin cảm ơn người”, xin cảm ơn ông Nguyễn Bá Thanh vì những đóng góp cho thành phố Đà Nẵng.

HUỲNH LÊ

.