.
Mỗi tuần một địa chỉ

Nguyên chất hạt cà-phê

.

Trước những thông tin cà-phê bẩn tràn ngập thị trường như việc dùng đậu nành, bắp rang cháy, hóa chất tổng hợp để tạo mùi, tạo vị cho cà-phê hay tạo bọt bằng nước rửa bát, nhiều “tín đồ” nghiện cà-phê chuyển hướng sang dùng cà-phê hạt xay nguyên chất.

Địa chỉ gặp gỡ của nhiều bạn trẻ.  Ảnh: H.L
Địa chỉ gặp gỡ của nhiều bạn trẻ. Ảnh: H.L

Theo quan sát của chúng tôi, ly cà-phê nguyên chất có màu cánh gián hay màu nâu đậm chứ không phải màu đen thường thấy ở những quán cà-phê bình dân, vỉa hè. Cà-phê nguyên chất có vị đắng nhẹ, hơi ngọt, béo.

Đặc biệt, vị đắng không đọng lại lâu trong miệng mà tan rất nhanh nếu chúng ta nhấp một chút trà sau đó. Nếu là người thường xuyên được thưởng thức ly cà-phê nguyên chất, bạn không khó nhận ra mùi thơm dễ chịu, hấp dẫn, đặc trưng của hạt cà-phê. Những người mới biết pha cà-phê hoặc pha theo công thức đơn giản thì việc tạo được độ đặc sánh cho ly cà-phê nguyên chất là không thể.

Điều này trái ngược hoàn toàn với loại cà-phê được làm từ bột bắp rang hay đậu nành rang, vốn chứa rất nhiều tinh bột, dễ sánh và đặc, thậm chí có độ sánh dẻo thoạt nhìn rất hấp dẫn.

Có thể nói, hiện nay những người thường xuyên sử dụng cà-phê làm thức uống mỗi sáng đã bắt đầu quan tâm đến sức khỏe của mình bằng việc tìm đến những quán cà-phê hạt xay nguyên chất. Ở đó, họ có phần yên tâm hơn khi được tận mắt nhìn thấy những hạt cà-phê được bỏ vào máy xay và tiến hành pha chế ngay sau đó.

Tại Đà Nẵng, một trong những địa chỉ được người thưởng thức cà-phê lựa chọn là Cà-phê - Trà Phương Vy (lô 6 Lý Thánh Tông, quận Sơn Trà). Khai trương cách đây không lâu, quán cà-phê trở thành điểm đến của nhiều khách hàng thích bởi phong cách phục vụ chuyên nghiệp và hương thơm quyến rũ, dịu nhẹ bay ra từ những hạt cà-phê nguyên chất. Cách bài trí với nhiều loại cà-phê hạt được bỏ trong những bình thủy tinh khác nhau tạo sự thu hút vô cùng hấp dẫn.

Chủ quán Quốc Cường có thời gian dài kinh doanh trong ngành chế biến, xuất khẩu cà-phê nên rất am hiểu những đặc tính của hạt cà-phê. Anh cho biết, cà-phê khi rang với thời gian đủ và đạt đến nhiệt độ thích hợp sẽ cho ra ly cà-phê có vị đắng xen lẫn vị chua nhẹ do yếu tố của các thành phần acid ẩn chứa trong hạt cà-phê.

Theo anh, không phải khách hàng nào cũng ngay lập tức đón nhận và yêu mến ly cà-phê nguyên chất bởi hương và vị của nó khá nhẹ và tinh tế (không như những ly cà-phê được làm từ bắp rang, đậu nành và hóa chất tạo mùi - thường mang lại vị đậm đà lâu tan trên đầu lưỡi). Chính vì vậy, khi Cà-phê - Trà Phương Vy ra đời sau nhiều năm ấp ủ, anh muốn mang lại cho khách hàng Đà Nẵng một cảm nhận mới về ly cà-phê nguyên chất, đảm bảo chất lượng.

Được biết, quán Cà-phê - Trà Phương Vy ra đời nhằm hưởng ứng năm du lịch 2016 của thành phố Đà Nẵng. Ngoài phục vụ cà-phê thông thường, quán hướng đến việc phục vụ những đoàn khách đến Đà Nẵng công tác, du lịch. Ngoài ra, đây cũng là không gian trưng bày các nhãn hiệu của cà-phê Phương Vy, không gian đọc sách với hàng trăm cuốn sách cũ và mới được trưng bày trên những giá, kệ được thiết kế dễ thương, thu hút.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.