Đà Nẵng cuối tuần

Giỏi trong học tập, tài năng trong hoạt động

07:07, 13/11/2016 (GMT+7)

Đó là mục tiêu mà các sinh viên (SV) Trường ĐH Kinh tế (ĐH Đà Nẵng) không ngừng vươn tới. Thông qua hội thi “Tài năng sinh viên Kinh tế” diễn ra dịp đầu tháng 11-2016, không chỉ tôn vinh nét duyên dáng của các SV mà còn tìm kiếm hình ảnh những SV trẻ trung, năng động và đầy nhiệt huyết luôn cố gắng hết mình trước xu thế hội nhập chung của đất nước.

Các thí sinh Trường ĐH Kinh tế tham dự cuộc thi “Tài năng SV Kinh tế”.
Các thí sinh Trường ĐH Kinh tế tham dự cuộc thi “Tài năng SV Kinh tế”.

Xuất sắc vượt qua các thí sinh, giành danh hiệu hoa khôi, Trần Thị Hải Yến (sinh năm 1996) cô SV năm 3, chuyên ngành Luật không giấu được niềm vui. Hải Yến tâm sự: “Ngay từ vòng loại em đã thấy các bạn tham dự đều rất xinh đẹp và tài năng nên khi tham gia em mong muốn có một kỷ niệm thật đáng nhớ trong đời SV nên em không đặt nặng phải đạt được giải cao nhất mà chỉ cố gắng hoàn thành tốt nhất có thể các phần thi của mình”.

Suốt những năm ngồi trên ghế giảng đường, bên cạnh thành tích học tập tốt, Yến nhiệt tình tham gia các hoạt động tình nguyện, công tác xã hội. Hiện Yến đang là Trưởng ban văn nghệ của Đội công tác xã hội Tiền Phong - đội tình nguyện lớn nhất của Trường ĐH Kinh tế với các chương trình tình nguyện lớn như Cổ tích đêm trăng, Thứ bảy tình nguyện, Chủ nhật xanh, Tình nguyện mùa đông, quyên góp quần áo, sách vở cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống… Yến chia sẻ, “những hoạt động này đều mang ý nghĩa hết sức tốt đẹp, bởi em luôn nghĩ rằng: Hạnh phúc là sẻ chia-sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình. Với em, hạnh phúc là những điều bình dị xung quanh, được ta góp nhặt cho đong đầy cuộc sống, để rồi, không chỉ giữ cho riêng mình mà còn sẻ chia, cho đi không mong nhận lại”.

Là thí sinh nhỏ tuổi nhất nhưng lại giành “cú đúp” hai giải thưởng gồm giải Á khôi 1 và giải thí sinh ứng xử hay nhất, Nguyễn Thị Thúy Hà, (sinh năm 1998), SV năm nhất ngành Quản trị kinh doanh du lịch bày tỏ, khi đã tham gia vào một cuộc thi có lẽ ai cũng mong đạt được kết quả cao, điều này thúc đẩy Hà có động lực mạnh mẽ và quyết tâm để cố gắng hết sức mình. Hà là SV năm nhất, nên những chuyến tham gia hoạt động ngoại khóa, tình nguyện ở Làng trẻ em SOS là những trải nghiệm rất tuyệt vời, để lại trong Thúy Hà rất nhiều cảm xúc khi cùng với các thí sinh khác tổ chức trò chơi, nhảy múa, vẽ tranh cùng các em nhỏ ở đó. Hà mong muốn sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động ngoại khóa, đặc biệt là công việc dẫn chương trình để có thể phát triển tốt hơn nữa trong tương lai.

Một trong những điểm nhấn của vòng chung kết Tài năng sinh viên Kinh tế năm nay là sự có mặt của thí sinh người Lào, Thammanouuvong Vanida, SV năm hai chuyên ngành Quản trị kinh doanh tổng quát. Trong trang phục truyền thống của nước Lào đầy duyên dáng, Vanida gây được nhiều ấn tượng cho người xem khi giành giải Á khôi 2. Khi quyết định theo học tại Trường ĐH Kinh tế, có lẽ rào cản lớn nhất với Vanida là ngôn ngữ nên bên cạnh việc duy trì kết quả học tập tốt cô gái đến từ đất nước Triệu Voi luôn cố gắng trau dồi tiếng Việt thật tốt. Tại đêm chung kết, Vanida giới thiệu văn hóa Lào đến các bạn trẻ Việt Nam và theo Vanida thì dù ở đâu, giá trị truyền thống của người phụ nữ cũng cần được lưu giữ.

Hội thi “Tài năng sinh viên Kinh tế” do Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Việt Nam Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng tổ chức 2 năm một lần và đây là lần thứ 4. Khởi động từ tháng 3-2016, trải qua các vòng loại, vòng bán kết, các hoạt động ngoại khóa, chụp hình, thăm trẻ em làng SOS (quận Ngũ Hành Sơn)… Theo đánh giá của ThS Nguyễn Trần Thuần, Trưởng ban Tổ chức hội thi, đây là một sân chơi hướng tới vẻ đẹp chân, thiện, mỹ, thí sinh đăng quang phải hội tụ đủ sắc và tài trong xu hướng hội nhập chung. Các SV hiện nay rất năng động, sáng tạo nên phần thi tài năng khá đa dạng, phong phú, chất lượng cũng như mặt bằng chung của các thí sinh năm nay khá đồng đều so với những năm trước đó. Từ hơn 160 SV đăng ký tham dự, Ban tổ chức chọn ra 12 thí sinh đơn nữ và 5 đôi nam nữ xuất sắc nhất để tranh tài trong đêm chung kết. Các thí sinh lần lượt trải qua 3 vòng thi: Trình diễn áo dài, trang phục dạ hội và ứng xử để tìm ra các giải thưởng Hoa khôi, Á khôi 1, Á khôi 2 (dành cho đơn nữ) và giải nhất, nhì đôi nam nữ, cùng nhiều giải phụ khác như giải thí kinh có gương mặt khả ái nhất, người đẹp ảnh, người đẹp tài năng…

HÀ KHUÊ

.