.
Mỗi tuần một địa chỉ

Chờ đón "Chàng hề xứ Quảng 2 - Về quê"

.

Những ngày qua, thông tin về chương trình Liveshow “Chàng hề xứ Quảng 2 – Về quê” của danh hài Trường Giang tràn ngập khắp cổng Nhà hát Trưng Vương và các phương tiện thông tin đại chúng. Có thể nói, câu chuyện anh làm liveshow tại quê nhà đã khiến nhiều khán giả đang sinh sống tại thành phố Đà Nẵng chờ đợi, trông ngóng. Tròn 10 năm theo đuổi ánh đèn sân khấu, Trường Giang được yêu mến bởi cách diễn duyên dáng, dễ thương và hơn hết là niềm đam mê, cháy hết mình trên sân khấu. Dù là lớp nghệ sĩ đàn em, nhưng Trường Giang đã kịp tạo dựng cho mình một hình ảnh “không đụng hàng”, một Trường Giang hóm hỉnh, mà nói theo cách của người Quảng Nam: một Trường Giang rất “ba nhe”, rất “lém lỉnh” mà cũng “rất đáng yêu”.

Danh hài Trường Giang tại buổi họp báo ra mắt chương trình. (Ảnh Internet)
Danh hài Trường Giang tại buổi họp báo ra mắt chương trình. (Ảnh Internet)

Tại buổi họp báo diễn ra cách đây không lâu ở thành phố Hồ Chí Minh, Trường Giang chia sẻ “Chàng hề xứ Quảng 2 – Về quê” xây dựng trọn vẹn chân dung Trường Giang trong sự nghiệp diễn xuất và sân khấu hài. Chính tay anh đã viết toàn bộ kịch bản chương trình. Cả 3 tiểu phẩm: “Ai rồi cũng sẽ già”, “Con tôi là giám đốc” và “Đời không như là mơ” mang đến những thông điệp gần gũi về tình cảm gia đình, hàng xóm láng giềng, mang hình ảnh những con người Trường Giang đã gặp, đã tiếp xúc lên sân khấu.

Có ngoại hình thấp bé, giọng nói xứ Quảng đặc trưng, không học hành đến nơi đến chốn, Trường Giang từng chật vật với những vai phụ, sống cuộc sống thiếu thốn và đã phải nỗ lực hết mình để tìm được một chỗ đứng trong lòng khán giả. Với miền Trung, anh mong muốn sẽ mang đến một chương trình nghệ thuật chất lượng cao, có giá vé hợp lý để ai cũng có thể đến xem anh biểu diễn. Không những thế, tại Đà Nẵng, anh và ê-kip quyết định ghi hình toàn bộ chương trình và phát lên kênh youtube, truyền hình để khán giả không có điều kiện đến sân vẫn có thể xem anh biểu diễn.

Theo tìm hiểu, sân khấu “Chàng hề xứ Quảng 2 – Về quê” sẽ sử dụng màn hình led thay vì các cảnh trí được dàn dựng trên sân khấu như những chương trình hài trước đây. Danh hài hi vọng màn hình kết hợp với ánh sáng giúp sân khấu lung linh hơn, thích hợp cho các tiết mục ca nhạc của khách mời Đàm Vĩnh Hưng, Hiền Thục. Ngoài ra, “Về quê” còn có sự tham gia của rất nhiều danh hài nổi tiếng như Chí Tài, Trấn Thành, Lâm Vỹ Lạ, vợ chồng Tiến Luật – Thu Trang, Hoàng Sơn và NSƯT Đỗ Đức Thịnh sẽ đảm nhận phần đạo diễn sân khấu. Chương trình sẽ diễn ra tối ngày 12-11, tại Nhà hát Trưng Vương, Đà Nẵng.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.