.

Ức chế với trọng tài

.

Trong lúc Bundesliga, Serie A, La Liga và Ligue 1 bước vào kỳ nghỉ đông thì các đội bóng ở Premier League lại phải bung sức cho lịch thi đấu dày đặc mùa Giáng sinh và năm mới. Cầu thủ không chỉ ra sân trong thời tiết băng giá mà còn ức chế vì trọng tài cứ đua nhau mắc lỗi khiến cầu thủ, đội bóng và người hâm mộ thực sự ức chế.

HLV Arsene Wenger (Arsenal) bày tỏ sự thất vọng với các quyết định của trọng tài.
HLV Arsene Wenger (Arsenal) bày tỏ sự thất vọng với các quyết định của trọng tài.

Arsenal trong vòng có 4 ngày mất 4 điểm trong 2 trận đấu trên sân khách Everton và Manchester City. Nguyên nhân mất điểm là do trọng tài bắt không chuẩn xác, khi thì cho Everton hưởng quả phạt góc không đúng, khi thì ngó lơ để Manchester City ghi cả 2 bàn trong tư thế việt vị.

Rất hiếm lần các trọng tài ở Premier League bị kỷ luật vì những sai phạm, nhưng hễ HLV hay cầu thủ phản ứng lại thì lập tức dính án. HLV Arsene Wenger chịu hết nổi với những sai phạm liên tiếp của trọng tài với Arsenal của mình nên đã bực tức tuôn ra một tràng chỉ trích trọng tài chính Martin Atkinson: “Tôi cảm thấy đã quá đủ với Arsenal rồi khi phải liên tiếp nhận những quyết định bất lợi của trọng tài. Cả hai bàn thua đều ở tư thế việt vị cả. Các trọng tài đã được bảo vệ quá kỹ như những con sư tử trong sở thú vậy”.

Claudio Ranieri không nặng lời như Wenger nhưng có hành động phản đối quyết định truất quyền thi đấu đối với Jamie Vardy khiến cho Leicester City của ông lao đao trên sân Stoke City. Ông Ranieri lao tới trọng tài Craig Pawson để phản đối trong giờ giải lao nhưng không nói lời nào.

Nhà cầm quân người Ý cho biết “Sở dĩ ông ngậm miệng làm việc ấy để người hâm mộ Leicester City thấy được ông có đấu tranh nhưng bất lực, luôn luôn thất bại trước trọng tài. Nếu không ngậm miệng thì rất dễ dính án phạt”.

Cựu trọng tài người Anh từng cầm còi trận chung kết World Cup 2010, Howard Webb cho rằng trọng tài 37 tuổi Craig Pawson đang có vấn đề về nhận định lỗi vào bóng bằng hai chân. Pawson bị chỉ trích nặng vì chỉ rút thẻ vàng với trung vệ Marcos Rojo của Manchester United với tiền đạo Wilfried Zaha của chủ nhà Crystal Palace dù cầu thủ Argentina lao vào chuồi bóng bằng cả hai chân.

Có lẽ, Craig Pawson bị ám ảnh với những lời chỉ trích sau vụ Rojo nên ông hơi vội vàng với tuyển thủ Anh Jamie Vardy ở trận Stoke City – Leicester City chỉ sau 3 ngày. Ông rút thẻ đỏ không một chút do dự với Vardy dù góc quay chậm của truyền hình cho thấy Vardy bị mất thăng bằng do Glenn Johnson của Stoke City đẩy nhẹ ở phía sau. Howard Webb bảo rằng “Trọng tài Craig Pawson đã làm ảnh hưởng tới tỷ số của hai trận đấu nên đừng sắp xếp thổi trận Liverpool – Manchester City vào đêm cuối cùng của năm 2016 (rạng sáng ngày 1-1-2017 giờ Việt Nam)”.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.