Yên tĩnh Mar Rojo cafe

.

Nếu một ngày bạn cảm thấy cái vẻ ồn ào, nhộn nhịp ở khu vực trung tâm thành phố làm mình phát chán thì hãy dạo bước ra khu vực ven thành phố để đến với Mar Rojo Cafe (số 47-49 Chương Dương, quận Ngũ Hành Sơn). Mar Rojo nằm ngay dưới chân cầu Trần Thị Lý lộng gió, nhìn ra dòng sông Hàn thơ mộng.

Từng góc của Mar Rojo đều được trang trí khác biệt, đầy tính nghệ thuật.Ảnh: T.L
Từng góc của Mar Rojo đều được trang trí khác biệt, đầy tính nghệ thuật.Ảnh: T.L

Quán có không gian 2 tầng rộng rãi, bàn ghế trang trí đẹp theo bố cục. Có góc lại lãng mạn như Hàn Quốc, có góc lại cổ điển, sang trọng kiểu phương Tây. Những khung hình nghệ thuật được treo một cách có tính toán khiến không gian quán thêm nghệ thuật.

Đặc biệt, quán khá yên tĩnh, phù hợp cho việc đọc sách, học bài, viết lách và làm việc nhóm. Bước chân vào quán, bạn sẽ thấy dễ chịu ngay nhờ hương tinh dầu hoa ngọc lan tây ngào ngạt, đem lại cảm giác cực ấm cúng và sảng khoái.

Bao quanh quán là vạt cây cỏ xanh um mướt mắt, nước chảy róc rách. Có lẽ, gu của chủ quán hướng đến đối tượng thích tìm đến sự bình yên, nhẹ nhàng nên âm nhạc của quán cũng được chọn lọc rất kỹ. Hầu hết là nhạc hòa tấu. Thi thoảng, trong không gian yên tĩnh lại vang lên tiếng đệm đàn piano của khách, bạn sẽ nhanh chóng chìm đắm vào từng phím đàn thật lãng mạn. 

Thực đơn của quán khá đa dạng. Buổi sáng, quán có phục vụ điểm tâm với bánh mỳ bơ tỏi, khoai tây chiên vị phô mai, mỳ Ý, bò né… Lần đầu đến quán, cô bé phục vụ giới thiệu ly trà đào và một nho đen đá xay. Vị trà đào khá ngon, ngọt thanh và có vị hơi chua.

Nho đen ngọt thơm vừa phải. Thực đơn không quá nhiều món nhưng chú trọng đến chất lượng và trang trí đẹp nên khá kích thích vị giác, thị giác. Hãy để cuối tuần thực sự là một cuối tuần thư giãn, an nhiên với Mar Rojo cà-phê nhé.

THẠCH LAM

;
.
.
.
.
.
.