Khát vọng "bà mẹ thứ tư" vô địch Grand Slam

.

Lịch sử quần vợt thế giới từng chứng kiến 3 tay vợt đoạt Grand Slam sau khi làm mẹ. Đó là Kim Clijsters, Margaret Court và Evonne Goolagong Cawley. Serena Williams suýt chút nữa đã làm được điều tương tự khi tiến vào tới trận chung kết Wimbledon 2018 nhưng thua Angelique Kerber.

Monica Seles và đàn em Serena Williams. Ảnh: Internet
Monica Seles và đàn em Serena Williams. Ảnh: Internet

Khi “tâm nguyện” chưa thành, Serena nhận thêm cú sốc nữa khi thua Johanna Konta tới 6-1 và 6-0 tại Silicon Valley Classic. Một trận đấu được cho là tồi tệ nhất trong lịch sử của tay vợt 36 tuổi này. Cô quyết định rút lui khỏi Rogers Cup mà ông giám đốc giải đấu là Eugene Lapierre nhận định vì chuyện chăm sóc con của cô quá vất vả. Gia đình Serena đưa con theo các giải đấu nên gặp nhiều khó khăn. Serena tạm nghỉ giải đấu này nhằm có thời gian đưa ra phương án tối ưu nhất cho việc vừa thi đấu vừa chăm sóc con cái.

Serena dự kiến sẽ tham gia giải đấu Cincinnati mở rộng vào giữa tháng 8 như bước chuẩn bị cuối cùng cho giải Mỹ mở rộng vào cuối tháng. Lần đầu tiên Serena sẽ trở lại Grand Slam trên sân nhà kể từ 2016. Đấy cũng là cơ hội để tay vợt người Mỹ trở thành bà mẹ thứ tư đoạt Grand Slam. Dù thua Konta và rút lui một giải đấu nhưng Serena vẫn đứng đầu về khả năng vô địch Mỹ mở rộng 2018. Giá kèo cho Serena là đặt 2 ăn 7; tiếp theo là Kerber – người đánh bại Serena ở chung kết Wimbledon vừa qua – đặt 1 ăn 8; Simon Halep là 1 ăn 9; Garbina Muguruza là 1 ăn 11 và đương kim vô địch Sloane Stephens 1 ăn tới 14.

Cựu tay vợt nữ số một thế giới Monica Seles cho rằng sức ép cho Serena Williams vào lúc này là rất lớn. Nếu như Serena không vô địch thêm một Grand Slam nào nữa thì đồng hương Mỹ của Seles coi như thất bại. Serena đủ bản lĩnh với bằng chứng có 23 danh hiệu Grand Slam nhưng đã 36 tuổi và tâm lý vướng bận chuyện con cái. Bản lĩnh có thừa nhưng Serena cho thấy đang chịu không thấu sức ép như chuyện cô chỉ trích các nhà tổ chức giải đấu có ý phân biệt chủng tộc với mình bởi vì cô là tay vợt bị xét nghiệm doping nhiều nhất kể từ đầu năm 2018 tới nay, dù cô chỉ mới thi đấu 4 giải.

Serena thừa nhận việc cô bỏ giải đấu ở Canada vì chưa làm “bà mẹ tốt” và vật lộn với cảm xúc thời kỳ đầu làm mẹ. Tuy nhiên, tay vợt người Mỹ cho rằng đã tìm hiểu kỹ vấn đề này, phải biết chấp nhận như một sự bình thường trong dòng chảy cuộc sống. Serena đã nhận những lời tư vấn từ mẹ mình, các bạn nữ đã có con thì cho rằng đó là điều bình thường, thậm chí có khi điều bình thường ấy kéo dài tới 3 năm. Serena kêu gọi các bà mẹ mới có con hãy đừng im lặng chịu đựng nữa mà lên tiếng ngay khi gặp rắc rối. Serena muốn làm tốt công việc của người mẹ trước khi trở lại thi đấu cho mục tiêu vô địch Mỹ mở rộng.

THỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.
.