Làm sao mà yên được

.

“Đừng có mà khờ khạo coi thường người hàng xóm của chúng ta” là lời tự nhắc nhở thường trực của Real Madrid trước cuộc cạnh tranh sống còn trên sân cỏ với Atletico Madrid. Trước trận tranh siêu cúp châu Âu, cảnh báo này đã gióng lên với giọng điệu khẩn thiết nhưng cuối cùng, chiếc cúp đầu mùa cũng tuột khỏi tay đội bóng hoàng gia khi họ để thua đối thủ với tỉ số cách biệt 2-4 trong cuộc đọ sức mà đối thủ thiếu vắng người dẫn dắt Simeone (phải ngồi xem từ khán đài vì kỷ luật trước đó).

Sergio Ramos ghi bàn cho Real Madrid. (Nguồn goal.com/vn)
Sergio Ramos ghi bàn cho Real Madrid. (Nguồn goal.com/vn)

Vấp ngã đầu mùa của nhà vô địch châu Âu như hồi chuông cảnh báo về những khó khăn mà Real Madrid phải đương đầu trong mùa giải mới trong bối cảnh thiếu vắng Ronaldo sau 9 năm chân sút này giữ vị trí rường cột không chỉ về mặt ghi bàn, đấu pháp mà cả về tâm lý xung trận. Các bổ sung của đội bóng này chưa đủ sức trấn an nỗi lo về một Real Madrid không còn đủ uy lực để được xếp vào vị trí hàng đầu trên mọi đấu trường mà họ tham gia. Sự hiện diện của Courtois trên thực tế chỉ làm nóng cuộc đua tay đôi ngay tại cầu môn của họ với thủ thành lão luyện Navas. Điều mà những người ủng hộ đội bóng này trông chờ là một nhân tố đủ sức mạnh và uy tín giúp khỏa lấp khoảng trời trống vắng sau lúc Ronaldo bỏ đi.

Hàng công với Bale, Benzema, Asensio, Isco chưa đủ độ tin cậy, dù Bale đã tìm lại vóc dáng mạnh mẽ từ trận chung kết Champions League. Dựa vào Vinicus Junior ư? Chân sút 18 tuổi này nổi lên như một hiện tượng thú vị đáng được chờ đợi làm nên kỳ tích nhưng đó dường như là chuyện của tương lai. Gây sức ép quá sớm cho một hạt nhân trẻ- dù hạt nhân ấy hội đủ nhiều tố chất hứa hẹn- có thể khiến tài năng trẻ sớm lụi tàn. Các nhà chiến lược ở Bernabeu hẳn không hề muốn mang tiếng non kém về kế sách dùng người.

“Nhiều biến động về nhân sự nhưng chắc chắn không gì có thể thay đổi triết lý của chúng tôi là chơi bóng hết mình để giành  chiến thắng trên mọi mặt trận”, chân sút Lucas Vasquez khẳng định. Anh nhắc đến tài thao lược của huấn luyện viên trưởng Lopetegui như một chỗ dựa vững vàng sau sự ra đi đột ngột của Zidane. Cả tiền đạo Bale cũng tỏ ra thoải mái với người thuyền trưởng mới trong khi đội trưởng Ramos thì không ngớt trấn an mọi người rằng chẳng hề có khoảng trống nào sau cuộc chia tay với Ronaldo bởi đội bóng này không cần nữa những ai thôi còn mặn nồng với các giá trị và mục tiêu mang tính truyền thống.

Real Madrid sẽ vào mùa giải mới với đích nhắm là chức vô địch La Liga và bảo vệ thành công ngôi vô địch châu lục. Danh dự và phẩm giá không cho phép họ kéo lùi mức phấn đấu của mình, dù trong hoàn cảnh nào. Nhưng cũng vì thế mà khó khăn, gian truân đang dồn về phía câu lạc bộ này. Vào lúc Real Madrid còn loay hoay với bài toán tăng cường thế công thì các đối thủ trực tiếp của họ có vẻ đã chuẩn bị khá kỹ về lực lượng để sẵn sàng đẩy họ về phía sau. Atletico Madrid vừa tậu thêm Martins (từ Sporting), Kalinic (tuyển thủ Croatia) và đặc biệt là Lemar, tuyển thủ Pháp đến từ Monaco với hợp đồng 60 triệu Euro. Bacelona thì vừa mang về thêm những Lenglet, Malcom, Arturo Vidal đầy triển vọng trong bộ khung hầu như không hề suy suyển dù đã chia tay Iniesta, Paulinho…

Chắc chắn hành trình của Real Madrid ở La Liga và Champions League trong mùa giải mới đong đầy cam go, trở lực. Vasquez, Bale và đồng đội muốn trấn an chính mình nhưng dường như chính họ cũng thấy lòng chưa yên…

ĐÌNH XÊ
 

;
.
.
.
.
.
.