Hiểu và thương

.

Anh Trần Phước Hùng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) “Máu nóng, hiểu và thương” cho rằng những việc làm của anh đều xuất phát từ tâm, nhờ đó kết nối hàng nghìn người đến với nhóm của CLB trên trang facebook.

Anh Hùng cho biết: “Trao một món quà cho bệnh nhân mà nói hạnh phúc tại tâm là không đúng lắm. Chúng ta phải hiểu họ rồi mới thương và trao quà, từ đó cái tên “Máu nóng, hiểu và thương” ra đời thay cho CLB Người hạnh phúc tại tâm trước đây”.

Các bạn trẻ đăng ký tham gia hiến máu với Câu lạc bộ “Máu nóng, hiểu và thương”. Ảnh: Đ.H.L
Các bạn trẻ đăng ký tham gia hiến máu với Câu lạc bộ “Máu nóng, hiểu và thương”. Ảnh: Đ.H.L

Trong một lần đi làm từ thiện, có một sư thầy hỏi anh Hùng rằng: “Mục đích sống của con là gì?”. Anh trả lời: “Ai cũng muốn có niềm vui và hạnh phúc. Khi hiến máu, tình thương sâu sắc ẩn chứa bên trong giọt máu của mình, vượt lên cả sự đau đớn. Qua đó, máu mình cũng sẽ tốt hơn”.

Hiện nay, nhóm của CLB trên trang facebook https://www.facebook.com/groups/HieuVaThuong có 8.523 người tham gia, trong đó có khoảng 700 thành viên sẵn sàng hiến máu khi bệnh nhân gặp nguy kịch. Mỗi năm, CLB hiến trung bình khoảng 700 đơn vị máu và tiểu cầu máu cho các bệnh nhân ở Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phụ sản-Nhi, Bệnh viện Ung bướu và các bệnh viện ở các tỉnh lân cận Đà Nẵng như Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Nam (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam), Bệnh viện Trung ương Huế (Thừa Thiên Huế).

Ban điều hành câu lạc bộ có phần mềm quản lý một cách khoa học về thông tin những người sẵn sàng hiến máu, số lần hiến máu và số người thuộc các loại nhóm máu hiếm như: A rh-, B rh-, O rh-. Hễ ở đâu có người hoạn nạn cần giúp đỡ, Ban điều hành CLB sẽ liên hệ, cử thành viên đến hiến máu kịp thời.

Trường hợp đặc biệt gần đây nhất là sản phụ Lê Thị Kim L. phải sinh mổ khẩn cấp tại Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Nam vào lúc 2 giờ sáng ngày 14-8 do bị băng huyết và mất máu. Khi nhận được thông tin cần giúp đỡ, hai em Trần Thị Hiền và Nguyễn Thị Trà nằm trong CLB “Máu nóng, hiểu và thương” ở Đà Nẵng đã chạy xe vào viện trong đêm khuya để hiến trực tiếp 2 đơn vị máu nóng thuộc nhóm máu B.

Với tấm lòng yêu thương, hết lòng vì người bệnh, các thành viên trong CLB không nhận bất kỳ quà cáp nào từ người nhà bệnh nhân và họ luôn cảm thấy hạnh phúc vì giúp cứu người trong cơn nguy kịch. Qua sự giúp đỡ vô tư của CLB, có nhiều người nhà bệnh nhân hiểu được ý nghĩa và thông điệp nhân văn của cái tên “Máu nóng, hiểu và thương”, họ tự nguyện trở thành thành viên hiến máu tích cực.

Để tri ân và kết nối tình cảm giữa những người hiến máu, hằng năm, Ban Chủ nhiệm CLB “Máu nóng, hiểu và thương” tổ chức lễ tri ân những tấm lòng nhân ái. Ngoài ra, tối thiểu mỗi tháng một lần, các nhóm tổ chức gặp mặt thành viên của mình theo từng nhóm máu.

“Dù kinh phí hoạt động thiếu thốn nhưng CLB luôn cố gắng tổ chức các cuộc gặp gỡ để kết nối mọi người lại với nhau. Dù bạn là ai thì trong mỗi thành viên đều có trái tim yêu thương, chia sẻ, bởi vậy chúng ta mới có nhân duyên gặp nhau trên con đường hạnh nguyện phụng sự hiểu và thương”, anh Trần Phước Hùng nhấn mạnh.

Tâm Như

;
.
.
.
.
.
.