Đà Nẵng cuối tuần

Ngọt lành thực dưỡng Bảo An

08:08, 25/11/2018 (GMT+7)

Phương pháp “thực dưỡng” - lối ăn uống, sinh hoạt đúng quy luật tự nhiên để cơ thể khỏe mạnh, tinh thần minh mẫn, thậm chí chữa lành bệnh tật - đã và đang được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, giữa guồng quay tất bật của cuộc sống hiện đại, không phải ai cũng có điều kiện thực hiện.

Không sao, chúng tôi có thể chỉ cho bạn một địa chỉ bảo đảm những bữa ăn của bạn không chỉ ngon mà còn lành. Đặc biệt, ở đây, các món ăn được thực hành đúng phương pháp thực dưỡng (70 - 80% khẩu phần ăn được làm từ ngũ cốc).

Đó là nhà hàng Thực dưỡng Bảo An ở địa chỉ 56 Hoàng Bích Sơn, quận Sơn Trà. Nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn thuần chay cả trưa lẫn tối, từ thứ hai đến thứ bảy hằng tuần.

Phần đông thực khách của Bảo An đến từ các nước Âu - Á. Ảnh: P.A
Phần đông thực khách của Bảo An đến từ các nước Âu - Á. Ảnh: P.A

Đến với ngôi nhà Bảo An, ấn tượng đầu tiên của bạn không chỉ là món ăn mà sẽ là bầu không gian an yên đến lạ.

Ở đây, mọi chi tiết được bài trí nhẹ nhàng, thanh tịnh đến mức cảm giác con người với tự nhiên như hòa vào làm một. Và khi “nhân vật chính” là các món ăn xuất hiện để bạn thưởng thức, thì đó sẽ là sự cụ thể hóa nguyên tắc “tôn trọng người mẹ thiên nhiên” đến tuyệt đối trong sử dụng nguyên liệu đến cách chế biến.

Cơm, các sợi mì, bún ở đây làm từ gạo lứt đỏ nguyên cám, thức ăn chay từ nấm, các loại đậu, rau củ, đậu phụ cốt muối... đều được lấy từ cộng đồng thực dưỡng Việt Nam đảm bảo ngon, sạch. “Và, nguyên tắc không sử dụng mì chính, đường, bột nêm và những gia vị hóa chất độc hại chính là “bài học đầu tiên” mà các đầu bếp của Bảo An cần học thuộc khi quyết định làm việc tại nhà hàng”, cô chủ Nguyễn Thị Kim Nga khẳng định.

Sau khi thưởng thức những món ăn đa dạng, giàu dinh dưỡng, điều khiến nhiều thực khách lưu luyến Bảo An còn là những loại trà, nước ngũ cốc thơm ngon, có tác dụng thanh lọc, dưỡng sinh như trà gạo lứt, trà củ sen, trà ngưu bàng, trà xích tiểu đậu... Cũng theo cô chủ Kim Nga, sức khỏe của thực khách chính là tâm niệm, là điều ý nghĩa nhất trong mục tiêu kinh doanh của Bảo An.

Dù có nói gì đi nữa, thì chỉ có sự trải nghiệm mới giúp bạn có thể hiểu được vì sao chỉ mới hơn hai năm đi vào hoạt động, nhà hàng thực dưỡng Bảo An thuần món chay này đã trở thành địa chỉ quen thuộc của thực khách địa phương và du khách khắp Âu - Á.

Đặc biệt, trong số hơn 200 thực khách đến với nhà hàng mỗi ngày có đến hơn 2/3 là khách du lịch đến từ các nước Âu Mỹ. Thực đơn ở đây có mức giá từ 40 – 60.000 đồng/ người đối với đồ ăn và 15 – 25.000 đồng/ thức uống, nên bạn có thể yên tâm đến thử nhé.

Phương An

.