Khi con tim hòa nhịp

.

Ngày 18-2, Liên chi đoàn khoa Điện tử-Viễn thông Trường Đại học Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) viết thư gửi các tổ chức đoàn thể, sinh viên và các nhà hảo tâm kêu gọi đóng góp, hỗ trợ cho sinh viên Ngô Văn Trung (lớp 14DT3) vừa trải qua ca phẫu thuật can thiệp tim và động mạch. Bức thư này đã được đưa lên trang facebook của Trường Đại học Bách khoa và chia sẻ lại trên trang Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi-xanh-sạch-đẹp, đã nhận được nhiều sự đóng góp hỗ trợ nhiệt tình của mọi người với tinh thần tương thân tương ái.

Thư kêu gọi đóng góp ủng hộ sinh viên Ngô Văn Trung.
Thư kêu gọi đóng góp ủng hộ sinh viên Ngô Văn Trung.

Ngô Văn Trung sinh năm 1996 ở thôn Nghĩa Bắc, xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam và đang là sinh viên năm cuối Trường Đại học Bách khoa. Ngay từ nhỏ, Trung đã không may mắn như bao bạn bè khi cả cha lẫn mẹ đều mất sớm. Sau khi cha mẹ mất, Trung sống với bà nội. Mặc dù sớm sống trong cảnh mồ côi nhưng với nghị lực kiên cường, Trung vẫn cố gắng đến trường và thi đậu đại học. Hiện nay, Trung sống với bà nội đã ngoài 80 tuổi nên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Vừa qua, Trung đã phải trải qua ca phẫu thuật kéo dài gần 9 giờ và vừa mới được chuyển sang khoa hồi sức tại Bệnh viện Đà Nẵng. Do liên quan đến tim và động mạch nên Trung cần có thời gian nằm viện lâu dài để hồi phục. Chi phí phẫu thuật và các chi phí khác rất lớn đối với Trung và gia đình em.

Qua thư kêu gọi của Liên chi đoàn khoa Điện tử-Viễn thông, nhiều bạn sinh viên đã chia sẻ bức thư lên trang facebook cá nhân của mình để kêu gọi bạn bè, thầy cô và lớp mình quyên góp tiền giúp đỡ Trung vượt qua khó khăn. Đặc biệt, một số bạn cũng từng có hoàn cảnh giống Trung cũng nhiệt tình ủng hộ. Bạn Hoàng Trọng Minh Đức chia sẻ: “Mình cũng vừa thoát khỏi nỗi lo bệnh hiểm nghèo nên đồng cảm và có chút ủng hộ để mong anh Trung sớm vượt qua”. Còn bạn Võ Phượng xúc động nói: “Tôi cầu mong em Trung sớm khỏe mạnh và đi học lại để thực hiện ước mơ của mình”.

Không chỉ các thầy cô và sinh viên của Trường Đại học Bách khoa mà các trường thành viên của Đại học Đà Nẵng cũng kêu gọi quyên góp giúp Trung. Chị Nguyễn Thị Thanh Huyền đã đề xuất Liên chi đoàn khoa Điện tử-Viễn thông liên hệ Ban giám hiệu, Ban Chấp hành Đoàn, Hội Sinh viên các trường đại học thành viên của Đại học Đà Nẵng cùng chung tay kêu gọi đóng góp để huy động được nguồn giúp đỡ lớn từ sinh viên. Bạn Can Lan (sinh viên Trường Đại học Sư phạm) còn cho biết, sau khi đăng bài kêu gọi lên facebook của mình thì có rất nhiều bạn hỏi Trung có cần máu không để hiến máu giúp đỡ.

Chỉ sau hơn một ngày đăng tải thư kêu gọi lên facebook của trường, nhiều sinh viên và các nhà hảo tâm đã chuyển khoản và trao tiền mặt nhờ Liên chi đoàn khoa Điện tử-Viễn thông gửi đến Trung. Anh Lê Minh Thuận, Phó Bí thư Liên chi đoàn khoa Điện tử-Viễn thông cho biết: “Tổng số tiền quyên góp trong 2 ngày 18 và 19-2-2019 thông qua Liên chi đoàn khoa Điện tử-Viễn thông là 54.900.000 đồng. Vào chiều 20-2, Đại diện khoa Điện tử - Viễn thông, thầy Trần Văn Líc đã đến trao tặng 75 triệu đồng do các nhà hảo tâm đóng góp cho bà của sinh viên Ngô Văn Trung. Bà của Trung đã bày tỏ sự xúc động trước tấm lòng của các nhà hảo tâm, các thầy cô và sinh viên nhà trường đã dành cho Trung. Hiện tại tình trạng sức khỏe của Trung đang chuyển biến tích cực. Chúng tôi cảm ơn tấm lòng của mọi người đã đóng góp một phần không nhỏ trong việc hỗ trợ anh Trung”.

Hy vọng với sự chung tay giúp đỡ nhiệt tình của các bạn sinh viên, thầy cô và các nhà hảo tâm, Trung sẽ nhanh chóng lành bệnh và sớm trở lại giảng đường để tiếp tục thực hiện ước mơ trở thành kỹ sư của mình.

Tâm Như
 

;
;
.
.
.
.
.