Sách mới, sách hay

.

1. Hy vọng, tác giả So Jae Won (Người dịch: Ngân Hà, NXB Thanh Niên, 5-2019) là câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình, cách đứng dậy sau nỗi đau và không từ bỏ niềm hy vọng. Ji Yoon - bé gái 8 tuổi trong sáng, đáng yêu cùng gia đình tưởng như không thể đứng dậy khi Ji Yoon trở thành nạn nhân của một vụ xâm hại tình dục trẻ em nghiêm trọng, nhưng họ vẫn tin ở ngày mai, vẫn còn hy vọng.

Được biết, Hy vọng được viết dựa trên một vụ án có thật, bên cạnh những giá trị nhân văn kể trên, câu chuyện cũng là hồi chuông cảnh báo về nạn xâm hại tình dục trẻ em đang diễn ra nhức nhối ở khắp nơi.

2. Một trăm chiếc váy, tác giả: Eleanor Estes (Người dịch: Quách Thúy Quỳnh, NXB Thế giới, 5-2019), một trong những cuốn sách văn học thiếu nhi kinh điển của Mỹ, lần đầu tiên được xuất bản tại Việt Nam bởi thương hiệu sách Messy Books. Đó là câu chuyện được viết ra từ những ký ức thời thơ bé của chính tác giả.

Là nỗi day dứt không nguôi của những đứa trẻ người Mỹ đối với cô bé người Ba Lan tài hoa và đầy lòng bao dung từng bị phân biệt đối xử và bị bắt nạt bởi họ. Một trăm chiếc váy được Hiệp hội Giáo dục quốc gia Mỹ đưa vào danh sách 100 cuốn sách thiếu nhi hay nhất, từng giành Giải thưởng Newbery Honor - một trong hai giải thưởng danh giá nhất dành cho văn học thiếu nhi ở Mỹ.

Ngọc Dung

;
;
.
.
.
.
.