Tìm lại niềm vui ở đội tuyển

.

Philippe Coutinho trở về đội tuyển Brazil dự Copa America 2019 trên sân nhà với tâm trạng không vui. Barcelona úp mở khả năng bán anh cho đội bóng khác bởi một mùa rưỡi qua ở Nou Camp, anh không thể tỏa sáng. Barcelona bán Neymar với giá 198 triệu bảng Anh thì đã rút ra 142 triệu bảng để kéo Coutinho từ Liverpool về hồi tháng Giêng 2018.

Chừng ấy thời gian trôi qua, Coutinho chỉ ghi có 13 bàn thắng cho Barcelona. Coutinho nhiều lần bị chính người hâm mộ Barcelona la ó vì chơi dưới sức mình. Tiền vệ Brazil có vị trí sở trường là hộ công nhưng HLV Ernesto Valverde của Barcelona buộc phải đẩy anh sang cánh trái vì cấn chỗ của Lionel Messi ở giữa sân.

Cú tung móc thành bàn của Edinson Cavani trong trận Uruguay thắng Ecuador.
Cú tung móc thành bàn của Edinson Cavani trong trận Uruguay thắng Ecuador.

Coutinho hy vọng Copa America 2019 sẽ giúp cho Barcelona nhận ra họ đã chưa có vị trí phù hợp để cho anh tỏa sáng tại Nou Camp. HLV Tite bố trí Coutinho đá hộ công cho Firmino trong đội hình Selecao. Coutinho chính là người chơi xông xáo nhất, hiệu quả nhất bên phía Brazil ở trận mở màn. Coutinho lập cú đúp trong chiến thắng 3-0. Coutinho được người hâm mộ Brazil kỳ vọng sẽ thay thế Neymar giữ chức vô địch Copa America ở lại quê nhà.

Edinson Cavani được cho là cầu thủ có tinh thần mạnh mẽ số một PSG. Giữa “phe Brazil” quá mạnh ở thủ đô Paris gồm Neymar, Thiago Silva, Marquinhos và Dani Alves nhưng Cavani không hề khuất phục cầu thủ trái tính Neymar. Suốt hai mùa giải qua, Cavani không cảm thấy vui ở PSG nhưng vẫn là một trong những trụ cột cho đương kim vô địch Ligue 1.

Cavani cùng Uruguay thắng Ecuador 4-0 ở trận đầu tiên Copa Amercia. Cavani đã 32 tuổi song vẫn chơi bóng đầy năng lượng với những cú giật gót và tung người móc bóng. Một trong những tình huống đó, Cavani đã ghi bàn cho Uruguay. Cavani tự tin bảo rằng đây là giải đấu mà Uruguay có thể giành lấy chức vô địch sau 8 năm chờ đợi.

Alexis Sanchez bị Manchester United dọa bán vì nhận lương lên tới 500.000 bảng/ tuần (cao nhất đội) nhưng lại quá mờ nhạt. Một mùa rưỡi ở Old Trafford, tiền đạo 30 tuổi này đá chính được 21 trận và ghi có 3 bàn ở Premier League. Khó có đội bóng nào kham nổi mức lương khủng của Sanchez nên anh sẽ phải chấp nhận ngồi dự bị nhận lương cao ở Old Trafford.

Sanchez trở lại đội tuyển đương kim vô địch Copa Amercia là Chilê với hy vọng sẽ tìm lại phong độ đỉnh cao trước khi quay về xứ sở sương mù. Sanchez có pha bay người đánh đầu rất đẹp ghi bàn vào lưới Nhật Bản và có pha kiến tạo để Vargas ấn định tỷ số 4-0 cho Chilê. Dù là đương kim vô địch nhưng Chilê tới Brazil không được đánh giá cao, một phần do Sanchez chơi quá tệ ở Manchester United. Sau trận thắng Nhật Bản, Sanchez bảo rằng Chilê rất tự tin vào khả năng trở thành đội thứ hai vô địch Copa America 3 kỳ liên tiếp sau Argentina đăng quang 3 kỳ liên tiếp 1945, 1946 và 1947.

TỊNH BẢO

;
;
.
.
.
.
.