Sẻ chia sự sống

.

Hiến mô, bộ phận cơ thể người và hiến xác là một trong 7 lĩnh vực hoạt động quan trọng của Hội Chữ thập đỏ. Năm 2019, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng tập trung tuyên truyền vận động toàn dân tham gia hiến mô, hiến tạng nhằm góp phần tạo nên hy vọng, cơ hội sống cho hàng nghìn người bệnh đang hằng ngày phải đối mặt, chống chọi với bệnh tật. Fanpage của Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng từ lâu đã trở thành một kênh thông tin tích cực trong việc kêu gọi những tấm lòng nhân ái thực hiện tâm nguyện sẻ chia sự sống đến người bệnh. Qua đó, lan tỏa những tấm lòng nhân ái đến cộng đồng xã hội cùng tham gia công tác thiện nguyện.

Một bệnh nhân tìm lại ánh sáng nhờ được hiến giác mạc.  Ảnh: Fanpage Hội Chữ thập đỏ thành phố
Một bệnh nhân tìm lại ánh sáng nhờ được hiến giác mạc. Ảnh: Fanpage Hội Chữ thập đỏ thành phố

Đặc biệt, trong ngày 4-7, ông N.V.B (83 tuổi) đã mang lại nguồn sáng cho 2 bệnh nhân mù lòa và là tấm gương sáng, là ngọn cờ đầu để những nghĩa cử cao đẹp được lan tỏa. Ông N.V.B là thân sinh của chị Nguyễn Thị Hoàng Anh đang công tác tại Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng, trú tại thôn Đông Khương 1, xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Trong những ngày cuối đời, khi còn đang nằm trên giường bệnh, ông đã có ước nguyện hiến tặng đôi giác mạc của mình cho những bệnh nhân bị mù lòa. Sau khi qua đời, đôi giác mạc của ông đã giúp 2 người mù nhiều năm tìm thấy lại ánh sáng.

Đó là ông Phan Hữu L. (65 tuổi), một cán bộ lão thành cách mạng. Ông L. mắc bệnh “sẹo giác mạc”. Đây là những tổn thương ông gặp phải trong chiến tranh. Cả 2 mắt của ông đã bị mất thị lực hơn 30 năm nay, mọi sinh hoạt đi lại đều rất khó khăn. Bệnh nhân thứ hai là anh Lê Phước H. (38 tuổi). Anh H. bệnh lý viêm nhiễm giác mạc và mang cảnh mù lòa từ lúc 10 tuổi. 28 năm qua, anh H. phải bỏ học và đã phải sống dựa vào người mẹ, anh từng đi khám mắt nhiều nơi nhưng đều thất vọng trở về. Cuộc sống của hai mẹ con rất khó khăn và chỉ mong chờ đến một phép mầu mang lại ánh sáng cho bệnh nhân. Và thật may mắn, ông L. và anh H. đã tìm thấy lại ánh sáng khi nhận được nghĩa cử cao đẹp của ông N.V.B.

Bên cạnh việc kêu gọi người dân tham gia hiến mô và bộ phận cơ thể, thông qua fanpage, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng cũng gửi lời tri ân đến những cá nhân và gia đình đã có những nghĩa cử cao đẹp sẵn sàng trao tặng sự sống cho người khác. Fanpage của Hội viết: “Khi ra đi cũng không còn nuối tiếc/ Vì đời ta đã sống trọn kiếp người/ Với tất cả tấm lòng thành thương mến/ Đến mọi người xa lạ cũng như quen”. Vậy, hãy đến Hội chữ thập đỏ thành phố để được hướng dẫn cụ thể và đăng ký hiến mô tạng nếu bạn muốn cuộc sống sau này khi mất đi, những bộ phận vẫn tồn tại, vẫn sống trên cơ thể của người khác và mang lại sự sống cho nhiều bệnh nhân.

Tâm Như

;
;
.
.
.
.
.