BTS ngừng hoạt động để "nạp năng lượng"

.

“BTS sẽ có kỳ nghỉ dài chính thức đầu tiên kể từ khi ra mắt”. Đây là thông báo chính thức của Bit Hit Entertainment - công ty chủ quản của BTS, khi đăng tải trên tài khoản Twitter cũng như ứng dụng điện thoại di dộng dành riêng cho cộng đồng người hâm mộ hôm 12-8, trước sự ngỡ ngàng của hàng triệu khán giả trong nước và quốc tế.

BTS tạm ngừng hoạt động giải trí từ 11-8. Ảnh: Getty Images
BTS tạm ngừng hoạt động giải trí từ 11-8. Ảnh: Getty Images

Thông báo nêu rõ nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc BTS sẽ chính thức tạm ngừng mọi hoạt động giải trí từ ngày 11-8 ngay sau khi kết thúc màn trình diễn tại buổi hòa nhạc Lotte Duty Free 2019. Nhóm nhạc này sẽ tạm ngừng hoạt động trong thời gian dài để “tái tạo năng lượng” sau thời kỳ liên tục phát hành các album thống trị bảng xếp hạng âm nhạc uy tín Billboard. Bit Hit cũng cho biết, lần nghỉ ngơi này sẽ là thời gian cho các chàng trai của BTS “nạp năng lượng” sau thời gian dài làm việc không ngừng nghỉ từ khi nhóm nhạc ra mắt năm 2013 và để chuẩn bị cho màn tái xuất đầy mới mẻ sau đó. Đây cũng là thời điểm để các chàng trai đang trong độ tuổi 20 tận hưởng cuộc sống như những thanh niên đồng trang lứa. Mỗi thành viên sẽ tự quyết định kỳ nghỉ của mình trước khi trở lại và mang tới khán giả những sản phẩm âm nhạc chất lượng hơn.

Sau 6 năm lao động không mệt mỏi để tồn tại và phát triển trong ngành giải trí đầy áp lực và cạnh tranh của xứ Kim chi, 7 chàng trai trẻ đã “chạm tay” vào hàng loạt danh hiệu âm nhạc lớn nhỏ trong nước và quốc tế. Hồi đầu năm nay, BTS đã trở thành ban nhạc đầu tiên sở hữu thành tích 3 lần đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 trong vòng chưa đầy 2 năm, sau nhóm nhạc huyền thoại “The Beatles” của Anh đạt được thành tích này từ những năm 1960. BTS cũng là đại diện đầu tiên của Hàn Quốc gặt hái những thành công vững chắc khi tiến ra thị trường quốc tế sau những lần thử nghiệm thất bại của các tiền bối như Psy, chủ nhân của bản hit tỷ view đầu tiên trên Youtube Gangnam Style.

Mới đây, BTS cũng đánh dấu lần đầu tiên đạt chứng nhận “Million” (triệu bản) tại Nhật Bản với đĩa đơn tiếng Nhật Lights / Boy With Luv của Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Nhật Bản (RIAJ). RIAJ đã trao chứng nhận “Million” cho đĩa đơn này sau khi sản phẩm âm nhạc đình đám này cán mốc doanh số 1 triệu bản tại thị trường Nhật Bản. Đây là chứng nhận cao nhất trong thang gồm 5 chứng nhận của RIAJ.

Nhóm nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc BTS đã 3 năm liên tiếp lọt vào “Top 25 nhân vật có sức ảnh hưởng nhất trên Internet” do tạp chí Time (Mỹ) bình chọn. Trong danh sách top 25, nhóm nhạc Hàn Quốc BTS đã được vinh danh cùng nhiều nhân vật nổi tiếng như Tổng thống Mỹ Donald Trump, Hoàng tử Harry và Công nương Meghan Markle của Anh.

Hiện BTS là đại diện duy nhất của Hàn Quốc góp mặt trong danh sách này. Theo đánh giá của Time, BTS là một “siêu nhóm nhạc” đến từ Hàn Quốc, đã trở thành một cái tên quen thuộc mà bất cứ ai cũng biết tới với cộng đồng người hâm mộ đông đảo lên tới hàng triệu người. Đây là lần thứ 5 tạp chí Time công bố danh sách “Top 25 nhân vật có sức ảnh hưởng nhất trên Internet”, dựa trên tiêu chí đánh giá về khả năng tạo ảnh hưởng rộng lớn, thu hút tin tức trên toàn thế giới thông qua mạng xã hội. Bên cạnh đó, BTS cũng rất tích cực quảng bá, trao đổi với người hâm mộ thông qua các nội dung trực tuyến. Nhờ đó, BTS đã lọt vào danh sách “50 nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội” của tạp chí Billboard (Mỹ) trong hơn 2 năm qua và dự kiến sẽ còn đạt được thành công hơn nữa.

Trong 2 năm qua, BTS cũng đã thực hiện những buổi hòa nhạc chất lượng cao luôn trong tình trạng cháy vé trên toàn thế giới, với những màn trình diễn “nức lòng” các fan hâm hộ ở những thành phố lớn như New York, Paris, London và gần đây nhất là Osaka. Tuy thông báo ngừng hoạt động của nhóm không nêu rõ thời gian tạm về “ở ẩn”, nhưng theo kế hoạch, “gà cưng” của Bit Hit sẽ có màn trình diễn đầy thách thức tại Saudi Arabia vào tháng 10 tới.

Đây là màn trình diễn đầu tiên của các nghệ sĩ không phải người Saudi Arabia tại vương quốc Hồi giáo này. Đêm diễn sẽ là một phần trong tour diễn vòng quanh thế giới mang tên “Love Yourself: Speak Yourself” của BTS và dự kiến sẽ diễn ra tại sân vận động quốc tế King Fahd ở thủ đô Riyadh vào ngày 11-10. Hàng trăm nghìn fan hâm mộ BTS trên toàn thế giới đã “tới tấp” gửi lời chúc trên trang Twitter sở hữu tới 21,3 triệu lượt theo dõi của BTS mong các thần tượng của mình có một kỳ nghỉ vui vẻ.

Đoàn Gia Huy (tổng hợp)

;
;
.
.
.
.
.