Kiên định với niềm đam mê

.

Từng bị ngăn cản khi theo đuổi niềm đam mê nhưng cô gái trẻ Đặng Thùy Dương đã không ngừng kiên trì, nỗ lực, miệt mài trên hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân và bước đầu gặt hái những quả ngọt...

Thùy Dương (ảnh trái) và cửa hàng Áo dài Madame Dương (36 Nguyễn Thái Học) là một trong các điểm đến yêu thích của những ai quan tâm về áo dài. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Thùy Dương (ảnh trái) và cửa hàng Áo dài Madame Dương (36 Nguyễn Thái Học) là một trong các điểm đến yêu thích của những ai quan tâm về áo dài. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Từ thuở nhỏ, Đặng Thùy Dương (SN 1989) đã có niềm yêu thích đặc biệt với nghệ thuật. Cô học trò sôi nổi tham gia các hoạt động văn nghệ, tình nguyện và từng đoạt giải á khôi 1 Hoa khôi thanh lịch Trường THPT Trần Phú lẫn Trường Đại học Duy Tân, vào chung kết cuộc thi Tuổi đời mênh mông, Tiếng hát sinh viên toàn quốc... Tuy nhiên, đam mê lớn nhất của Thùy Dương lại là thời trang. “Từ nhỏ, Dương đã hứng thú với màu sắc. Mẹ của Dương cũng là người yêu nghệ thuật nên đã cho Dương đi học vẽ. Dương học vẽ trước khi biết viết kia...”, Thùy Dương hồ hởi kể.

Thế nhưng khi lớn lên, cô gái trẻ lại học ngành Công nghệ thông tin tại Trường Đại học Duy Tân. Với quan điểm “nghệ sĩ chỉ nổi tiếng và giàu có khi đã mất đi”, cha của Dương không ủng hộ con theo đuổi tình yêu nghệ thuật. Tôn trọng cha nhưng cũng quyết liệt với đam mê của bản thân, Dương đã dùng hành động và thời gian để thuyết phục cha. Bốn năm, Dương vừa học đại học, vừa thiết kế váy cưới cho cửa hàng của mẹ. Năm 19 tuổi, Dương một mình sang Quảng Châu (Trung Quốc) tìm chọn vải, mày mò tạo nên sản phẩm... Những mẫu váy cưới do Dương thiết kế không những phát triển việc kinh doanh của mẹ mà còn khiến cha của Dương thay đổi suy nghĩ.

Vậy là, sau khi nhận bằng cử nhân Công nghệ thông tin, Dương bắt đầu hành trình ước mơ tại Trường Đại học Istituto Marangoni (Anh) - một trong những ngôi trường thời trang nổi tiếng, nơi đào tạo các nhà thiết kế lừng danh như Franco Moschino, Domenico Dolce… Tại đây, Dương tận dụng thời gian rảnh hăng hái tham gia các buổi trình diễn thời trang của các nhà thiết kế để học hỏi kinh nghiệm. Đồng thời, Dương liên tục sáng tạo, thiết kế nhiều mẫu mới hoặc may đồ cho bạn bè… Với gu thời trang ấn tượng và mang nét riêng, cái tên Đặng Thùy Dương ngày càng được nhiều người biết đến, trong đó có nhiều “sao” Việt. Vì vậy, trong thời gian lưu diễn ở nước ngoài, người mẫu Hoàng Thùy hay Á hậu Việt Nam 2014 Huyền My… đã nhờ Dương làm cố vấn về trang phục (stylist).

Sự nỗ lực và kiên trì của Dương đã được đền đáp bằng tấm bằng đại học xuất sắc. Chẳng những vậy, Dương còn vinh dự là 1 trong 4 sinh viên tại London tham dự chương trình biểu diễn thời trang trong khuôn khổ Pitti Uomo tại Florence (Ý). Với thành tích xuất sắc này, Dương nhận được khá nhiều lời mời làm việc từ các nhãn hàng ở London. Tuy nhiên, cô gái trẻ đã lựa chọn trở về Đà Nẵng khởi nghiệp để còn phụng dưỡng cha mẹ.

Sau một tuần trở về từ London, Dương ngay lập tức bắt tay gầy dựng cửa hàng thời trang Oceana London. “Ban đầu, Dương thuê tạm gara xe vỏn vẹn 20m2 của người quen để mở cửa hàng với một nhân viên. Dương tự làm tất cả các khâu, từ lên ý tưởng, thiết kế, chọn vải, cắt may, xây dựng kênh bán hàng và kiêm luôn người giao hàng”, Dương cười phấn khởi. Những sản phẩm tinh tế, thời thượng của Oceana London dần được khách hàng tin yêu. Đến nay, Oceana London đã có 2 chi nhánh tại Đà Nẵng và Hà Nội với gần 30 nhân viên và thợ may.

Khi đứa con tinh thần đầu tiên vững vàng, Dương lại mơ về những chiếc áo dài. Dương tâm sự: “Dương rất mê áo dài, Đà Nẵng lại đang có lợi thế phát triển du lịch nên Dương quyết định mở cửa hàng Áo Dài Madame Dương. Không chỉ thỏa mãn niềm đam mê về áo dài, Dương còn mong muốn được quảng bá trang phục truyền thống đến bạn bè năm châu...”. Hiện tại, Áo Dài Madame Dương đã trở thành một trong các điểm đến yêu thích của những ai quan tâm về áo dài.

Năng động và sáng tạo, Dương không dừng lại ở đó. Mới đây, cô nàng còn trở thành giám đốc sáng tạo của Maybi, một thương hiệu mới dành cho giới trẻ. “Khi còn ở Anh, Dương hay đi lùng mua đồ đẹp giá rẻ và nhận thấy nhu cầu này rất cao. Do đó, Dương đã ấp ủ triển khai mô hình này tại quê nhà. Tuy nhiên hàng thiết kế chuyên nghiệp, chất lượng cao, giá mềm ở Việt Nam lại chưa phổ biến. Rất may, Dương đã tìm gặp được người cùng chí hướng nên đang tập trung xây dựng Maybi tại Sài Gòn...”, Dương chia sẻ.

Có thể nói, câu chuyện của Dương là minh chứng rõ nét cho câu nói của tác gia người Mỹ Napoleon Hill - người được mệnh danh là “bậc thầy về nghệ thuật thành công”: “Nỗ lực chỉ hoàn toàn trao đi phần thưởng sau khi người ta không chịu bỏ cuộc”.

KHA MIÊN

;
;
.
.
.
.
.