Lắng nghe Ole Gunnar Solskjaer

.

Manchester United có trận thắng khá căng thẳng trước Bournemouth dù tỷ số chung cuộc là 5-2. Lần đầu tiên kể từ tháng Giêng tới nay, “Quỷ đỏ” mới có thể ghi 5 bàn vào lưới đối phương trong một trận đấu ở Premier League và kéo dài chuỗi trận bất bại trên mọi đấu trường lên con số 16. HLV Ole Gunnar Solskjaer từ chỗ bị đồn đoán mất việc hồi đầu năm nay trở thành một trong những nhà cầm quân ấn tượng nhất xứ sở sương mù vào lúc này.

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã đúng khi quyết mua Bruno Fernandes. Ảnh: Express
HLV Ole Gunnar Solskjaer đã đúng khi quyết mua Bruno Fernandes. Ảnh: Express

Vì sao có sự thay đổi ngoạn mục đó? Mọi thứ xuất phát từ việc Bruno Fernandes gia nhập sân Old Trafford gần cuối kỳ chuyển nhượng tháng Giêng 2020. Tiền vệ người Bồ Đào Nha tiếp lửa cho đội bóng Manchester United thi đấu thăng hoa dù Paul Pogba vẫn còn phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Từ cuối mùa giải trước, Solskjaer đã thúc giục Phó Giám đốc điều hành Ed Woodward mua cho bằng được Fernandes từ Sporting nhưng các tuyển trạch viên phân tích rằng ngôi sao Bồ Đào Nha hay để mất bóng dễ khiến Manchester United thua trận. Nửa mùa đầu 2019-2020 chơi thất thường đã khiến Solskjaer thúc Ed Woodward mua về Fernandes rồi mất việc cũng hài lòng.

Sự chuyển biến “Quỷ đỏ” với Fernandes cho thấy góc nhìn người của HLV Na Uy chuẩn xác. Chính tiền vệ Bồ Đào Nha đã giúp những cầu thủ tấn công chơi hay hơn như Anthony Martial có cơ hội lần đầu lập hattrick, Mason Greenwood có cú đúp đầu đời…, hay hai hậu vệ cánh Luke Shaw và Wan Bissaka tự tin leo biên để chuyền bóng nhiều hơn.

Manchester United vẫn đang trong cuộc đua tìm suất dự Champions League mùa sau nên ông Solskjaer không dạm mạo hiểm xoay tua lực lượng dù lịch thi đấu khá dày. Ông đã sử dụng một đội hình suốt 4 trận gần đây nhất mà hậu quả là nhiều cầu thủ bị quá tải dẫn tới sai sót trong thi đấu.

Lindelof không có thể lực tốt nên được thay ra chỉ sau hiệp một trận thắng Bournemouth. Trận thắng nghẹt thở đó đáng lưu ý nhất là trung vệ đội trưởng Harry Maguire liên tục mắc sai sót trong chuyền bóng ở cự ly gần.

Ông Solskjaer không thể mạo hiểm trong giai đoạn nước rút này, song vẫn muốn giữ lại toàn bộ lực lượng để chia lửa cho mùa giải tới với tham vọng cao hơn là lần đầu tiên vô địch Premier League thời kỳ hậu Sir Alex Ferguson. Không chỉ vậy, ông Solskjaer còn muốn tăng cường thêm lực lượng.

Trận vất vả với Bournemouth làm nhà cầm quân 46 tuổi này nhắc tới Nathan Ake của đối thủ như là mục tiêu quan trọng để củng cố hàng thủ. “Tôi muốn có Ake bởi đó là trung vệ thuận chân trái”, Solskjaer đưa ra kế hoạch cho người đá cặp trung vệ với Maguire. Jadon Sancho từng từ chối Manchester United nhưng chứng kiến “Quỷ đỏ” càng đá càng hay cho biết sẵn lòng gia nhập Old Trafford.

Đây chính là mục tiêu số một của Solskjaer trong mùa hè này, dù giá chuyển nhượng lên tới 110 triệu bảng. Ngay cả khi giá cả đắt đỏ nhưng nhìn lại vụ Fernandes và quyết tâm thuyết phục Pogba trở lại thi đấu đã giúp Manchester United thăng hoa đủ thấy đáp ứng yêu cầu nhân sự cho ông Solskjaer là điều cốt lõi để “Quỷ đỏ” có thể bước lên bục vinh quang trong 8 năm trời chờ đợi.

TỊNH BẢO tổng hợp

;
;
.
.
.
.
.