Lật đổ Liverpool

.

Premier League 2019-2020 chỉ vừa mới hạ màn với thắng lợi áp đảo của Liverpool. Liệu đội nào lật đổ được “The Kop” ở mùa giải sắp tới?

Jurgen Klopp (trái) và Pep Guardiola sẽ tiếp tục là cuộc đua song mã ở Premier League mùa giải tới. Ảnh: Dailymail
Jurgen Klopp (trái) và Pep Guardiola sẽ tiếp tục là cuộc đua song mã ở Premier League mùa giải tới. Ảnh: Dailymail

Liverpool lần đầu tiên vô địch Premier League sau tròn 30 năm chờ đợi. Đó là chiến thắng vô cùng ấn tượng khi bỏ đội về nhì Manchester City tới 18 điểm. HLV Jurgen Klopp được bầu chọn là HLV xuất sắc nhất mùa giải. Đội trưởng Jordan Henderson là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Sir Alex Ferguson phát biểu trong ngày Klopp nhận giải thưởng cá nhân mang tên ông (Giải thưởng Sir Alex Ferguson): “Liverpool đã có màn trình diễn quá mức ấn tượng. Phong cách của Klopp lan tỏa khắp CLB này”. Mãi cho tới khi chức vô địch rơi vào tay Liverpool thì HLV Pep Guardiola mới giật mình nhận ra Manchester City không bảo vệ được ngôi vô địch vì Liverpool thi đấu trận nào cũng như trận chung kết! Sự khát khao đó quá mạnh mẽ so với mục tiêu bảo vệ ngôi vương của Manchester City.

Mùa giải 2020-2021 sẽ khởi tranh vào ngày 12-9 tới nên các đội không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho mùa giải mới. Ông Klopp nhắc nhở các cầu thủ Liverpool phải tự ý thức việc nghỉ ngơi sau mùa giải, nếu tới những quốc gia mà Covid-19 bùng phát thì phải lập tức rời ngay. Liverpool đương nhiên đặt mục tiêu bảo vệ ngôi vương. Manchester City thừa quyết tâm đòi lại danh hiệu đang để ở sân Anfield của Liverpool. Manchester United của HLV Ole Gunnar Solskjaer khát khao có danh hiệu Premier League đầu tiên kể từ khi Sir Alex nghỉ hưu năm 2013 tới nay…

Martin Keown và Chris Sutton, hai chuyên gia bình luận vốn là cựu tuyển thủ Anh, nhận định về cuộc đua sắp tới rằng Manchester United, Arsenal và Tottenham có thừa khát khao nhưng mùa giải 2020-2021 chưa phải là thời điểm thích hợp bởi Liverpool và Manchester City ở trên một bậc so với phần còn lại của Premier League. Ngay cả HLV Jose Mourinho từng làm mưa làm gió ở Premier League trước đây cũng đã suy giảm rất nhiều so với hai đồng nghiệp trẻ tuổi hơn là Klopp và Guardiola. Ngoài ra, Tottenham của Mourinho vốn có nhiều tiền mua sắm cầu thủ như Chelsea, Real Madrid hay Inter Milan trước đây của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha. Vì thế, cuộc đua vô địch Premier League 2020-2021 vẫn chỉ là Liverpool và Manchester City.

Cả hai sẽ làm gì trong kỳ chuyển nhượng mùa hè để tăng cường sức chiến đấu? Liverpool vốn không dồi dào tài chính nên đành mất Timo Werner vào tay Chelsea cách đây hơn một tháng. HLV Klopp cho biết, ông không cần số lượng dồi dào mà quan tâm tới chất lượng cầu thủ. Do đó, Liverpool nhiều khả năng chỉ cần 24 cầu thủ như mùa giải vừa qua. Ông nhắm ngôi sao trẻ 21 tuổi Declan Rice của West Ham có thể chơi tốt cả hai vị trí trung vệ của Lovren và tiền vệ của Lallana vừa mới rời đội nhưng nguy cơ vụ Werner lặp lại. Lý do là lần này Manchester City cũng nhảy vào cuộc. Đội bóng của ông chủ Arab thừa tiền để đáp ứng giá 70 triệu bảng của West Ham.

Manchester City được hai bình luận viên khuyến cáo cần mua một trung vệ đẳng cấp như Virgil van Dijk của Liverpool về đá cặp với Aymeric Laporte. Đó là lý do có thể Manchester City “hớt tay trên” Liverpool vụ Declan Rice. Ngoài ra, Manchester City cũng cần thêm một trung phong đẳng cấp nữa sau khi bán Leroy Sane cho Bayern Munich và chân sút chủ lực Sergio Aguero bước sang tuổi 32. Một khi Manchester City đổ tiền tăng cường lực lượng và quyết tâm lật đổ Liverpool thì cuộc đua vô địch Premier League gây cấn hơn mùa giải vừa qua có cách biệt tới 18 điểm lúc cán đích.

TỊNH BẢO theo Dailymail

;
;
.
.
.
.
.