MTV VMAs 2021

Vinh danh các ngôi sao trẻ

.

Kéo dài 3 giờ đồng hồ, lễ trao giải MTV Video Music Awards 2021 (MTV VMAs 2021) tại New York (Mỹ) vào sáng 13-9 theo giờ Việt Nam không làm công chúng thất vọng với những phần biểu diễn mãn nhãn, màn thảm đỏ rực rỡ và đặc biệt là những giải thưởng xứng đáng với sự cống hiến của các nghệ sĩ tên tuổi. Đây là một trong những sự kiện văn hóa đầu tiên mở cửa đón người hâm mộ quay trở lại kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Ca sĩ trẻ Olivia Rodrigo nhận giải thưởng tại lễ trao giải MTV VMAs 2021. Ảnh: CNN
Ca sĩ trẻ Olivia Rodrigo nhận giải thưởng tại lễ trao giải MTV VMAs 2021. Ảnh: CNN

Sau một lễ trao giải “âm thầm” vào năm 2020 do đại dịch Covid-19, lễ trao giải MTV Video Music Awards 2021 (MTV VMAs 2021) đánh dấu năm thứ 40 ra đời của giải thưởng uy tín này. Tuy đón khách đến xem trực tiếp nhưng lễ trao giải vẫn được chuẩn bị kỹ lưỡng và bảo đảm phòng dịch cho các nghệ sĩ cùng nhân viên tham gia. Tại các hạng mục giải thưởng năm nay, những cái tên gây được sự đáng chú ý nhất là Olivia Rodrigo, Justin Bieber, Lil Nas X. Đúng như dự đoán, MTV VMAs 2021 là kỳ giải thưởng âm nhạc thành công đối với các ngôi sao trẻ khi họ “càn quét” danh hiệu.

Đặc biệt, nữ ca sĩ 18 tuổi Olivia Rodrigo trở thành hiện tượng của mùa giải khi “ẵm” nhiều giải thưởng nhất. Dù là “tân binh” nhưng Olivia được giới âm nhạc ghi nhận ngay trong lần đầu tiên tham gia tranh giải với 5 đề cử và giành giải 3 trong số này bao gồm: Bài hát của năm, Màn trình diễn Push của năm với ca khúc Driver’s License và giải thưởng Nghệ sĩ mới xuất sắc. Năm 2021, Rodrigo được công chúng nhắc nhiều với album đầu tay Sour. Đây là album có tuần lễ bán chạy nhất năm nay với 295.000 đơn vị album. Tất cả 11 bài hát trong album Sour của Rodrigo đều lọt vào top 30 của Billboard's Hot 100 List, làm nên lịch sử Billboard với tư cách nghệ sĩ nữ đầu tiên có thành tích này. Trong khi đó, nam ca sĩ 27 tuổi Justin Bieber lập kỷ lục đề cử ở 7 hạng mục và giành được 2 giải gồm: Nghệ sĩ của năm Nhạc Pop hay nhất (Best Pop) - một trong những giải thưởng quan trọng của MTV VMAs 2021 với ca khúc Peaches. Anh đã vượt qua những đối thủ như Ariana Grande, Doja Cat, Megan Thee Stallion, Olivia Rodrigo, Taylor Swift để giành giải này và đã có màn trình diễn xuất thần tại lễ trao giải, đánh dấu lần xuất hiện đầu tiên của anh trên sân khấu kể từ năm 2015.

Năm nay, nam ca sĩ Lil Nas X đã có một đêm trao giải đầy cảm xúc và khó quên khi anh được xướng tên ở hạng mục quan trọng nhất: Video của năm với ca khúc Montero (Call Me By Your Name). Video này giúp anh mang về giải thưởng Chỉ đạo hay nhất. Nhóm nhạc đình đám của Hàn Quốc BTS cũng không làm người hâm mộ thất vọng khi mang về 2 giải lớn, gồm Nhóm nhạc xuất sắc nhất Ca khúc K-Pop xuất sắc nhất. Trước đó, Bài hát hay đột phá của MTV VMAs 2021 đã tìm được chủ nhân và người thắng giải này là Claire Rosinkranz với ca khúc Backyard Boy.

Ngoài các ca sĩ trẻ, lễ trao giải MTV VMAs 2021 còn chứng kiến màn tái xuất của các nghệ sĩ gạo cội như Cindy Lauper hay Madona. Nữ hoàng nhạc Pop Madona đã xuất hiện bất ngờ với phần trình diễn mở màn lễ trao giải với bản hit Vogue. Trong khi đó, Cindy Lauper giữ vai trò là một người trao giải.

ĐOÀN GIA HUY (tổng hợp)

;
;
.
.
.
.
.