Antonio Conte bắn tiếng

.

Tottenham về thứ tư Premier League mùa giải 2021-2022 mà HLV Antonio Conte bảo rằng thành tích đó còn ấn tượng hơn cả việc ông cùng Juventus, Chelsea và Inter Milan đoạt ngôi vương ở Serie A và Premier League. Ông còn một năm hợp đồng nữa với Tottenham nhưng cho biết sẽ nghỉ ngơi vài ngày trước khi có cuộc gặp với lãnh đạo đội bóng để bàn về tương lai.

HLV Antonio Conte và tân Vua phá lưới Premier League, Son Heung-min. Ảnh: Football 365
HLV Antonio Conte và tân Vua phá lưới Premier League, Son Heung-min. Ảnh: Football 365

Chỉ cần câu nói ngắn ngủi đó thôi, Giám đốc thể thao của Tottenham là Fabio Paratici lập tức bay về Ý để gặp đồng hương. Ông Conte sẵn sàng chọn cảnh thất nghiệp chứ không chịu cầm quân một đội bóng không đủ tiềm lực đua vô địch. Ông Paratici và HLV Conte chẳng xa lạ gì nhau bởi họ là bộ đôi khôi phục danh tiếng của Juventus từ mùa giải 2011-2012 sau 9 năm không biết tới Scudetto. Vị giám đốc này càng hiểu Conte hơn khi HLV 52 tuổi quyết định rời Inter Milan mùa hè vừa qua dù vừa giúp đội bóng áo sọc xanh đen vô địch Serie A sau 11 năm chờ đợi vì bất hòa trong kế hoạch mua bán cầu thủ. HLV 52 tuổi gia nhập Tottenham hồi tháng 11 năm ngoái là ngoại lệ trong sự nghiệp cầm quân của mình. Đây là lần đầu tiên cựu HLV đội tuyển Ý chấp nhận vai trò HLV trưởng giữa mùa giải mà giới bình luận hay gọi vui là “lính cứu hỏa”.

Sự có mặt của ông Conte đã mang lại một diện mạo mới cho Tottenham chỉ sau nửa năm. Tiền đạo Son
Heung-min chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới Premier League với Mohamed Salah. Tiền đạo chủ lực Harry Kane tạm gác lại ý định ra đi mà anh từng tìm cách gây áp lực bằng cách bỏ tập luyện. Chính tiền đạo Son thừa nhận danh hiệu Vua phá lưới của anh có sự đóng góp rất lớn từ lối chơi tập thể của Tottenham dưới thời HLV Conte.

Tottenham là CLB thứ tư mà ông Conte dẫn dắt từ năm 2011 tới nay. Ba CLB trước đó là Juventus, Chelsea và Inter Milan đều có được danh hiệu vô địch. Ai cũng biết Tottenham của Chủ tịch Daniel Levy khá hà tiện trên thị trường chuyển nhượng. Vậy mà có thông tin ông Paratici đồng ý để HLV Conte mua 6 tân binh nhằm tranh đua ngôi vô địch Premier League mùa giải 2022-2023.

Ông Conte không đòi hỏi những cầu thủ đang thu hút sự quan tâm lớn trên thị trường chuyển nhượng mà chọn những cầu thủ thất sủng từ những đội bóng khác. Đó là cách ông kéo Lukaku từ Manchester United về Inter Milan để tiền đạo Bỉ đóng vai trò trụ cột giúp Inter Milan đoạt Scudetto mùa giải 2020-2021. Giờ đây, HLV người Ý đang nhắm Gabriel Jesus của Manchester City. Tiền đạo Brazil vốn không được thi đấu nhiều ở mùa giải vừa kết thúc (21 lần đá chính và 8 bàn thắng). Tân vương Premier League lại tăng cường tiền đạo hảo hạng Erling Haaland từ Dortmund thì cơ hội thi đấu của Jesus dự báo sẽ càng ít hơn. Nếu Jesus chọn chơi cho Arsenal thì ông Conte nhắm tới Paulo Dybala vừa hết hợp đồng với Juventus sau 7 năm.

Việc ông Conte cần một tiền đạo nữa cho thấy cựu HLV Inter Milan muốn xây dựng chiến thuật 4-3-3 ưa thích của mình cho Tottenham. Ngoài ra, ông còn cần hai cầu thủ chạy cánh, một trung vệ thuận chân trái, một tiền vệ và một thủ môn dự bị cho Hugo Lloris nữa. Nếu ông Conte tiếp tục dẫn dắt Tottenham mùa tới thì cuộc đua vô địch Premier League sẽ cực kỳ hấp dẫn. Manchester City quyết bảo vệ ngôi vương. Liverpool vẫn còn tiếc nuối vì chỉ thua đối thủ có 1 điểm khi kết thúc mùa giải. Manchester United có tân HLV Erik ten Hag cho mục tiêu lần đầu tiên vô địch Premier League sau tròn 10 năm. Và Conte muốn duy trì thành tích vô địch ít nhất một lần với đội bóng mình dẫn dắt.

TỊNH BẢO

;
;
.
.
.
.
.