Chris Pine "bảo chứng" phòng vé

.

Với tên tuổi của mình, tài tử Chris Pine vào vai nam chính thi sĩ Edgin Darvis trong bộ phim “Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves” (Ngục tối và Rồng: Danh dự của kẻ trộm) một lần nữa khẳng định cho thương hiệu diễn viên bảo chứng phòng vé khi bộ phim dẫn đầu bảng xếp hạng những bộ phim ăn khách nhất tuần qua ở Bắc Mỹ với doanh thu 38,5 triệu USD.

Chris Pine (giữa) đảm nhận vai thi sĩ Edgin Darvis trong phim “Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves”. Ảnh: Paramount
Chris Pine (giữa) đảm nhận vai thi sĩ Edgin Darvis trong phim “Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves”. Ảnh: Paramount

Chris Pine sinh năm 1980, là con trai của diễn viên Robert Pine. Anh có tính cách hướng nội, vì vậy diễn xuất là cách tốt nhất để anh thách thức giới hạn của bản thân. Tuy không yêu nghệ thuật đến mức “chết đi sống lại” nhưng anh thừa nhận rằng không thể tưởng tượng bản thân sẽ làm điều gì nếu không diễn xuất. Anh luôn thể hiện tốt tính cách và nội tâm nhân vật cùng những pha hành động.

Với sự xuất hiện trở lại trong “Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves”, diễn viên Chris Pine giúp bộ phim được đánh giá cao với 94% nhận xét tích cực từ khán giả và 90% nhận xét tích cực từ giới phê bình trên chuyên trang Rotten Tomatoes. Giới phân tích tin rằng bộ phim sẽ còn thu hút nhiều khán giả hơn trong tuần tới ngay cả những người không biết nhiều về trò chơi “Ngục tối và Rồng”.

Chris Pine bắt đầu sự nghiệp diễn xuất bằng những vai nhỏ trong một số phim truyền hình như “ER”, “The Guardian”“CSI: Miami”. Nhờ vóc dáng cao ráo và đôi mắt xanh mơ màng quyến rũ, Chris Pine nhanh chóng trở thành ngôi sao, đặc biệt là sau khi góp mặt trong bộ phim điện ảnh “Nhật ký công chúa 2: Lễ đính hôn hoàng gia” với vai chàng hoàng tử Nicholas Devereaux của nàng công chúa Anne Hathaway. Chris Pine thật sự trở thành ngôi sao quốc tế khi đánh bại Mike Vogel để được chọn vào vai thuyền trưởng James T. Kirk trong siêu phẩm làm lại “Star Trek”.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm này, vai chính Toby Howard trong bộ phim đề tài viễn Tây “Hell or High Water” (2016) của Chris Pine được giới chuyên môn đánh giá cao nhất. Nhân vật của anh gây ấn tượng nhờ trí thông minh và có chiều sâu tâm lý, đối nghịch với tích cách hung hãn, bạo lực của Tanner. Anh thể hiện khả năng dẫn dắt câu chuyện và chứng minh năng lực diễn xuất khi nhận vai chính này. Giới phê bình nhận xét việc Chris Pine trượt đề cử Oscar là một trong những trường hợp đáng tiếc nhất mùa giải năm đó.

Tuy nhiên, vai diễn giúp anh có chỗ đứng vững chắc tại Hollywood và được tin tưởng giao cho nhiều vai khó hơn. Trong phim bộ phim giả tưởng đề tài cổ tích “Into The Wood”, anh đóng vai hoàng tử và thể hiện thành công khả năng diễn xuất, ca hát, vũ đạo của mình, giúp bộ phim thu về 212,9 triệu USD tại phòng vé và nhận ba đề cử Oscar. Chris Pine vào vai Caleb trong bộ phim đề tài hậu tận thế “Z for Zachariah” của đạo diễn Craig Zobel cũng nhận được sự phản hồi tích cực từ giới phê bình và mang lại doanh thu 121 triệu USD tại phòng vé.

Dẫu vậy, mấy ai biết rằng khi mới vào nghề Chris Pine từng có lúc nản lòng, nghĩ rằng mình không có cơ hội trong nghiệp diễn. Anh đã mua vé máy bay và tìm một chỗ ở New York, thậm chí đóng gói hành lý để sẵn sàng rời đi. Thế nhưng, một tuần trước khi rời khỏi, anh nhận được đến ba lời mời diễn xuất. May mắn cuối cùng đã mỉm cười với Chris Pine, một trong số đó trở thành bộ phim điện ảnh đầu tiên của anh.

Đã ngoài tuổi tứ tuần, Chris Pine vẫn là một trong những chàng “Chris” hot nhất thế giới khi sở hữu chiều cao lý tưởng 1m83 cùng thân hình rắn chắc. Ngoài gương mặt đẹp trai, đôi mắt xanh được xem như là “vũ khí hủy diệt” giúp anh giành được nhiều tình cảm của khán giả.

Đoàn Gia Huy

;
;
.
.
.
.
.