Hasan Salihamidzic xứng đáng rời Bayern Munich

.
HLV Thomas Tuchel sau trận thua Mainz. Ảnh: Bild
HLV Thomas Tuchel sau trận thua Mainz. Ảnh: Bild

Ông Hasan Salihamidzic giải quyết mối bất hòa với các HLV bằng cách sa thải đã khiến thành tích của Bayern Munich ngày một sa sút.

HLV Thomas Tuchel cúi gằm bước vào phòng họp báo sau trận thua ngược Mainz 1-3 ở Bundesliga bởi vì lần đầu tiên trong lịch sử Bayern Munich không thể thắng trong 4 trận liên tiếp. Nhà cầm quân 49 tuổi này đã lặp đi lặp lại “Tôi không thể biết vì sao đội thua trận” tới 6 lần. Ông Tuchel bảo rằng nhìn các cầu thủ của mình thi đấu có cảm giác như đã chơi 70-80 trận ở mùa giải này rồi.

Sự xuất hiện của ông Tuchel khiến bầu không khí trong phòng thay đồ “Hùm xám” ngột ngạt hơn. Nhiều cầu thủ bày tỏ thái độ ủng hộ Nagelsmann khi có dấu hiệu bất hợp tác với Tuchel. Dư luận đồn đoán rằng một loạt các trụ cột sẽ rời sân Allianz vì Tuchel như Thomas Muller, Choupo-Moting, thậm chí là cả cầu thủ chơi rất hay Goretzka. Bản thân ông Tuchel khi nhận xét các cầu thủ của mình chơi như thể đã trải qua 70-80 trận thì thừa hiểu đã có sự phản kháng rất mạnh trong cầu thủ.

Ông Tuchel bất ngờ được ban lãnh đạo Bayern Munich mời về thay thế người tiền nhiệm Julian Nagelsmann hồi cuối tháng 3 vừa qua. Chỉ sau 7 trận cầm quân, cựu HLV PSG đã chứng kiến 3 trận thua, bằng với số trận thua của Nagelsmann dẫn dắt 37 trận trước đó cho Bayern Munich trong mùa giải 2022-2023. Dưới thời Nagelsmann, Bayern Munich ghi 112 bàn sau 37 trận, tương đương 3,02 bàn/trận thì “Hùm xám” của Tuchel chỉ có 9 bàn sau 7 trận, tức là chỉ có 1,28 bàn/trận. Chỉ sau 7 trận đấu của Tuchel, người hâm mộ đã nhớ Nagelsmann. Khi HLV 35 tuổi còn ở sân Allianz, Bayern Munich đang dẫn đầu Bundesliga, có mặt ở Champions League và cả Cúp Quốc gia Đức. Bayern Munich bây giờ đã mất ngôi đầu Bundesliga về tay Dortmund, bị Manchester City đá văng khỏi Champions League và bị đội yếu hơn là Freiburg loại khỏi Cúp Quốc gia.

Ban lãnh đạo Bayern Munich lên tiếng bảo vệ Tuchel. Giám đốc điều hành Oliver Kahn cho biết: “Tuchel là đề tài cuối cùng mà chúng tôi thảo luận”. Trong khi đó, Giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic nói: “Tôi chẳng có ý định gì vào lúc này. Đội bóng đã bỏ cuộc mà không có bất cứ lý do nào. Chúng tôi phải tìm lại năng lượng, thể lực và khả năng giải quyết trận đấu. Một ngày tồi tệ của Bayern Munich”. Người hâm mộ Bayern Munich cho rằng người đáng rời sân Allianz là Salihamidzic. Cựu danh thủ người Bosnia là đầu mối bất hòa với các HLV trưởng khiến thành tích thi đấu của Bayern Munich giảm sút trong những năm gần đây. HLV Hansi Flick từng giúp Bayern Munich đoạt cú ăn ba đã phải ra đi vì những tranh cãi không thể giảng hòa với Salihamidzic hồi đầu năm 2021, sớm hơn một năm so với hợp đồng đã ký kết. HLV Nagelsmann là HLV trẻ tuổi nhất của Bayern Munich vô địch Bundesliga ở tuổi 35 vào cuối mùa giải 2021-2022 và đang có thành tích rất tốt ở mùa giải hiện tại cũng phải ra đi vì những bất đồng với Salihamidzic quanh chuyện chuyển nhượng cầu thủ. Trong cuộc bỏ phiếu trực tuyến do tờ Bild tổ chức về người chịu trách nhiệm chính về khủng hoảng hiện tại của Bayern Munich, kết quả 57% số phiếu cho Salihamidzic trong tổng số 266.000 người tham gia.

TỊNH BẢO

;
;
.
.
.
.
.