Lan tỏa thông điệp phát triển bền vững

.

Mong muốn đóng góp vào sự phát triển bền vững tại Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng, CLB DUE Marketer, Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) chọn 4 trong 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc để thực hiện chiến dịch “Cộng 2023”. Nhờ đó, lan tỏa thông điệp tốt đẹp về sức khỏe thể chất, tinh thần, chất lượng giáo dục, bình đẳng giới và nước sạch là tài nguyên quý giá cho học sinh từ bậc tiểu học đến THPT.

Thành viên CLB DUE Marketer (bên phải) chia sẻ những thông tin dự án lớp học “Trong ngần”, với thông điệp nước sạch là hữu hạn, hành động nhỏ tác động lớn thuộc chiến dịch “Cộng 2023” cho các bạn học sinh. Ảnh: T.V
Thành viên CLB DUE Marketer (bên phải) chia sẻ những thông tin dự án lớp học “Trong ngần”, với thông điệp nước sạch là hữu hạn, hành động nhỏ tác động lớn thuộc chiến dịch “Cộng 2023” cho các bạn học sinh. Ảnh: T.V

Giữa không khí náo nhiệt tại sân trường Trường Phổ thông Dân lập Hermann Gmeiner Đà Nẵng, các tình nguyện viên CLB DUE Marketer tất bật tuyên truyền dự án lớp học “Trong ngần” với thông điệp nước sạch là hữu hạn, hành động nhỏ - tác động lớn, thuộc chiến dịch “Cộng 2023” cho các bạn học sinh.

Em Hoàng Thanh Tuyền (học sinh khối 10) chia sẻ: “Trước đây, em không có khái niệm nước sạch là như thế nào và cách sử dụng ra sao. Khi được các anh chị trong CLB chia sẻ, em hiểu sâu hơn về nước và tiết kiệm nước là để những bạn khác có cơ hội sử dụng”. Còn em Bùi Thảo Uyên (học sinh khối 11) hồ hởi nói: “Đến với lớp học, chúng em được giao lưu, học nhiều điều thú vị và dung nạp kiến thức để bảo vệ nguồn nước. Thông qua lớp học, em và các bạn hiểu rằng tiết kiệm nguồn nước là bảo vệ nguồn tài nguyên quý giá, đem lại sự sống cho hành tinh của chúng ta”.

Sinh viên Hà Như Nguyệt, thành viên CLB DUE Marketer cho biết, lớp học “Trong ngần” giúp các bạn hiểu nước là tài nguyên quý giá và cách phân biệt nước bị ô nhiễm. Đồng thời, đưa ra các dẫn chứng về nguồn nước ô nhiễm và những tác động đến sức khỏe con người, như bệnh tiêu chảy ở trẻ em, các bệnh lý về da, mắc các chứng bệnh ung thư, ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ và năng suất lao động. Ngoài hình thức chia sẻ kiến thức, kể chuyện, CLB kết hợp nội dung thí nghiệm về nước từ những nguyên liệu đơn giản như chai nhựa, cát và các trò chơi liên quan đến nước. Qua đó, giúp học sinh hiểu rõ thực trạng nước sinh hoạt và ý thức hơn về sự hữu hạn của nguồn nước.

Dự án lớp học “Trong ngần” thu hút gần 100 học sinh tham gia. Ngoài các em Trường Phổ thông Dân lập Hermann Gmeiner Đà Nẵng, còn có sự tham gia của nhiều học sinh các trường THCS Nguyễn Phú Hường, Nguyễn Văn Linh, Phạm Ngọc Thạch… Sinh viên Đỗ Minh Thư, Phó Chủ nhiệm CLB DUE Marketer cho hay, dự án lớp học “Trong ngần” là 1 trong 4 dự án thuộc chiến dịch “Cộng 2023”.

Ngoài ra, CLB tổ chức thành công triển lãm “Thế giới không chỉ có hai”, mong muốn xóa bỏ định kiến tiêu cực của xã hội đối với cộng đồng LGBT và Ngày hội sách “Soulmate của tớ là ai?” khuyến khích thói quen đọc sách cũng như tầm quan trọng của sách. Đặc biệt, hoạt động talk “Soul” có sự đồng hành của thiền gia Thong Dong, bạn trẻ hiểu hơn việc cần giữ một tinh thần khỏe mạnh cùng lối sống tích cực. Ở hội sách “Soulmate của tớ là ai?”, CLB quyên góp được 100 đầu sách và gửi đến Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Mai, hy vọng các em có thêm cơ hội tiếp cận nguồn tri thức vô giá. Đối với triển lãm “Thế giới không chỉ có hai”, CLB đã tạo ra không gian nghệ thuật ý nghĩa, lan tỏa câu chuyện đẹp của những người thuộc cộng đồng LGBT; nhờ đó, mọi người có cảm nhận sâu sắc về những người thuộc cộng đồng này”, sinh viên Thư bày tỏ.

Chia sẻ thêm về chiến dịch “Cộng 2023”, Trần Đức Anh Sơn, Chủ nhiệm CLB DUE Marketer cho biết: “Chiến dịch “Cộng 2023” được CLB ấp ủ trong thời gian dài, từ lên kế hoạch, ý tưởng, viết kịch bản và truyền thông sự kiện, hướng đến mục tiêu chung là tất cả chúng ta không thể thay đổi thế giới, nhưng chúng ta có thể cùng nhau thực hiện những việc làm nhỏ, ý nghĩa và tạo nên dấu ấn tích cực góp phần xây dựng thế giới tốt đẹp hơn. CLB cảm thấy hạnh phúc khi làm điều gì đó ý nghĩa cho cộng đồng, xã hội và xa hơn nữa là cho thế giới”.

HUỲNH TƯỜNG VY

;
;
.
.
.
.
.