Phảng phất nét Tây Bắc

.

Có mặt tại Đà Nẵng chưa lâu nhưng Cửa Ngõ cà phê (102 Nguyễn Thị Minh Khai, quận Hải Châu) thu hút lượng lớn khách hàng nhờ phảng phất nét đẹp vùng cao Tây Bắc trong từng thiết kế, nội thất, lẫn những chăm chút về mặt không gian, đồ uống.

Nét Tây Bắc phảng phất ngay từ lối vào Cửa Ngõ. Ảnh: H.L
Nét Tây Bắc phảng phất ngay từ lối vào Cửa Ngõ. Ảnh: H.L

Ấn tượng đầu tiên về Cửa Ngõ có lẽ là sự rộng rãi và không gian chia thành những khu nhà riêng biệt. Mỗi khu nhà tượng trưng cho một dân tộc vùng cao. Đứng trước khu nhà đặt tên Bản Mòng, bạn có thể tìm hiểu về trang phục, kiến trúc nhà ở của đồng bào dân tộc Thái sống trên những bản, làng quanh dòng sông Nậm La, tỉnh Sơn La. Hoặc, bạn sẽ có những trải nghiệm tương tự trong những khu nhà mang tên Poom Coọng, Mù Cang Chải…

Ngồi ở Cửa Ngõ, xung quanh là gam màu trầm của gỗ, nứa, sự đa sắc của những chiếc ô, cây cọ xòe tán, trang phục thổ cẩm…, bạn sẽ ngỡ như mình đang lạc vào vùng đất tuyệt đẹp của vùng Tây Bắc, với đồi núi nhấp nhô, con sông uốn lượn. Vào mùa hoa mơ, hoa mận nở, Cửa Ngõ cũng mang về không gian nhà mình những cành, nhánh bung hoa trắng xóa, lung linh.

Với những ai từng đặt chân đến vùng Tây Bắc, hẳn sẽ có chút xuyến xao khi bước vào Cửa Ngõ. Một không gian đậm chất thơ. Những cô gái phục vụ với trang phục thổ cẩm và nụ cười luôn nở trên môi. Những bảng hiệu đơn giản của người vùng cao. Vật dụng trong quán được làm từ gỗ, nứa, đất sét, là những nguyên liệu chính được sử dụng trong các gia đình Tây Bắc. Ngoài ra, địa chỉ này còn bán một số đặc sản vùng cao, như thịt trâu, thịt lợn gác bếp, rượu ngô, áo quần đặc trưng cho văn hóa mỗi dân tộc. Mọi người có thể mua, thuê trang phục để chụp hình, hóa thân thành Mị, thành A Phủ.

Để không gian không quá trầm buồn, Cửa Ngõ bố trí khá nhiều cây xanh và nhiều góc chụp hình tuyệt đẹp. Đến đây các tối thứ Bảy, bạn còn được thưởng thức không gian âm nhạc acoustic chất lượng cùng những giọng hát ấm áp, bay bổng. Mọi góc ngồi đều được chăm chút để mỗi người con Tây Bắc sinh sống tại Đà Nẵng có thể tìm thấy chút quê nhà. Ngoài điểm cộng không gian, quán có nhiều loại nước uống được chế biến theo công thức chuẩn, bài trí đẹp mắt và phục vụ ăn sáng, bánh ngọt cho khách có nhu cầu.

HUỲNH LÊ

;
;
.
.
.
.
.