Thưởng thức món Ấn ở Mumtaz Indian Restaurant

.

Là một trong số ít nhà hàng phục vụ các món ăn Ấn Độ, Mumtaz Indian Restaurant (24 An Thượng 6, phường Mỹ An) có bảng thực đơn phong phú và tổng hòa nhiều gia vị gồm tiêu, bột ớt, nghệ, quế, hoa hồi…

Món Thali quen thuộc của người Ấn Độ có trong bảng thực đơn của Mumtaz Indian Restaurant. Ảnh: H.L
Món Thali quen thuộc của người Ấn Độ có trong bảng thực đơn của Mumtaz Indian Restaurant. Ảnh: H.L

Có sức chứa hơn 50 người, Mumtaz Indian Restaurant trở thành điểm đến thường xuyên của các đoàn khách du lịch đến từ Ấn Độ. Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố, dù đến Đà Nẵng du lịch, người Ấn Độ vẫn giữ thói quen ăn cà ri, thali, cơm biryani hay gà tikka… Do đó, việc phát triển hệ thống ẩm thực Ấn Độ tại Đà Nẵng là hướng đi phù hợp, nhằm đón đầu dòng khách đến từ đất nước này.

Tại Mumtaz Indian Restaurant, món cà ri được chế biến đa dạng, từ rau, củ đến các loại thịt như thịt heo, gà, bò, cá, dê với nguyên liệu chính là bột cà ri và hương liệu quế, hồi. Trong khi đó, món gà tikka - món ăn truyền thống và khá phổ biến của người Ấn Độ - gây ấn tượng bởi sự kết hợp hài hòa giữa bột tikka masala, bột ớt, bột gừng và sữa chua không đường. Phần nước sốt của món gà tikka được chế biến từ gia vị cay, kem và bột màu cam làm từ cà chua. Theo thói quen ẩm thực của người Ấn, món gà tikka sẽ ngon hơn khi dùng kèm với bánh mì naan. Chiếc bánh được làm từ men khô và bột mì, sau đó tạo hình tròn dẹt rồi nướng trong lò ở một nhiệt độ nhất định.

Mumtaz Indian Restaurant bài trí khá ấm cúng và lịch sự. Thức ăn chay, mặn đều có sẵn. Khách quen của quán phần lớn là người Ấn Độ đi du lịch hoặc những người theo đạo Hồi, đạo Hindu... Ẩm thực Ấn Độ khá khó ăn, nên với người lần đầu thử món, nhà hàng khuyên bạn chọn món thali - món ăn hỗn hợp gồm cơm, bánh mì naan, cà ri đậu, khoai tây, sữa chua không đường và một vài nguyên liệu khác đi kèm. Món ăn đặt chung trong khay đựng, bày trí đẹp mắt, hấp dẫn và được xem là sự lựa chọn an toàn vì tổng hòa nhiều gia vị, nơi bạn có thể chọn được một gia vị phù hợp với thói quen ẩm thực của mình.

HUỲNH LÊ

;
;
.
.
.
.
.