Đa dạng vị lẩu ở Mudan Hotpot

.

Nếu là tín đồ món lẩu thì bạn không nên bỏ qua địa chỉ Mudan Hotpot - Chinese Restaurant (166 Phan Chu Trinh, quận Hải Châu) bởi nơi đây phục vụ hơn 10 loại nước dùng với 4 vị cơ bản: chua, cay, mặn, ngọt.

Món lẩu 4 vị hấp dẫn tại Mudan Hotpot - Chinese Restaurant. Ảnh: H.L
Món lẩu 4 vị hấp dẫn tại Mudan Hotpot - Chinese Restaurant. Ảnh: H.L

Nhắc đến lẩu, người sành ăn sẽ nghĩ ngay đến món lẩu hải sản với vị ngon ngọt từ tôm, cua, mực và các loại nghêu, sò… Ở Mudan Hotpot, thành phần làm nên món lẩu hải sản có thêm nấm hương, nấm tuyết, bào ngư, bạch tuộc, cá mú, cá chình và cá diêu hồng... Tùy nhu cầu của thực khách, quán sẽ chuẩn bị những vị lẩu khác nhau, từ phô mai, tomyum, sa tế hay sả, ớt, rau củ đơn thuần.

Với món lẩu theo vị Thái chua cay, bạn có thể gọi thêm phần chả cá yuba, phù trúc trứng cá, chả ghẹ, tôm vị Thái hay tôm vị Tứ Xuyên… Trong khi đó, để làm nên vị ngon của lẩu nấm theo phong cách ẩm thực người Trung Hoa, nên chọn thêm những món đi kèm như há cảo bò, há cảo tôm, há cảo heo lá hẹ hay pate heo kỷ tử…

Bên cạnh nồi nước dùng mang nhiều hương vị khác nhau, những nguyên liệu chính đi kèm theo món lẩu như rau, củ luôn tươi ngon, giàu dinh dưỡng, mang vị ngọt tự nhiên. Ngoài ra, bạn cũng có thể gọi thêm món mì rau củ để dùng kèm với lẩu nấm nếu muốn thưởng thức một bữa ăn thanh đạm.

Điểm nhấn của nồi nước dùng lẩu ở Mudan Hotpot là phần nước được ninh từ xương heo và các loại rau, củ mang vị ngọt tự nhiên. Để nồi lẩu thêm đậm đà, tròn vị, một vài nguyên liệu ăn kèm được tẩm ướp hoặc xào sơ qua. Trong đó, thịt, cá, mực nhúng kèm được quán cắt thành lát mỏng và xếp ra đĩa, ăn tới đâu nhúng tới đó. Một số vị lẩu còn có màu trắng sữa, thơm mùi thuốc Bắc và vị ngọt thanh từ hạnh nhân có trong nước dùng. Đặc biệt, nồi lẩu được chia làm 2 hoặc 4 ngăn, giúp thực khách thưởng thức trọn vẹn 4 vị chua, cay, mặn, ngọt hoặc dành riêng một ngăn cho khách ăn chay.

Là nhà hàng chuyên phục vụ các món lẩu Trung Hoa, Mudan Hotpot được xây dựng dựa trên hình tượng hoa mẫu đơn đỏ và màu đỏ cũng là màu chủ đạo, phảng phất nét kiến trúc Á Đông truyền thống. Đây là yếu tố quan trọng trong việc tạo nên bầu không khí và thương hiệu ẩm thực của nhà hàng. Hình ảnh hoa mẫu đơn đỏ được xem như biểu tượng của sự may mắn, tốt lành và giàu tình yêu thương.

HUỲNH LÊ

;
;
.
.
.
.
.