Sau phút ghi bàn

.

Từ đường kiến tạo của đồng đội Vinicius, tiền vệ Rodrygo dứt điểm chuẩn xác, ghi bàn thắng thứ ba cho Real Madrid trong trận tiếp Sporting Braga trên sân Bernabeu ở lượt đấu mới nhất Champions League rạng sáng 9-11 (giờ Việt Nam). Bàn thắng đến đúng lúc như giải tỏa cơn khát của chàng trai 22 tuổi, giúp anh vượt qua nỗi ngờ vực về phong độ của bản thân. Bỏ mặc đồng đội đang vây lấy mình để chúc mừng, tiền vệ Brazil lao nhanh về phía đường biên rồi ngã vào vòng tay vừa mở ra của huấn luyện viên trưởng Carlo Ancelotti. Ông thầy người Ý xúc động nhận ra cái ôm siết nồng ấm trong hơi thở vừa nũng nịu vừa thổn thức của cậu học trò. “Ông ấy vẫn tin tôi dù gần đây tôi có phần xuống phong độ. Cảm động biết bao với một người thầy như vậy!”, giọng Rodrygo chân thành khi có người hỏi anh sau tiếng còi tan trận.

Tiền đạo Rodrygo ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của Real Madrid trước Sporting Braga. Ảnh: Reuters
Tiền đạo Rodrygo ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của Real Madrid trước Sporting Braga. Ảnh: Reuters

Chàng trai dường nói thay bao đồng đội sau nỗ lực bền bỉ của từng người trong hành trình giữ cho được truyền thống huy hoàng của Real Madrid ở sân chơi châu lục. Vé vào vòng 1/16 nằm trong tay Real sau chiến thắng này. Chỉ cần giành thêm một điểm ở hai vòng đấu còn lại thì ngôi đầu bảng C Champions League mùa này thuộc về đại biểu Tây Ban Nha.

Chiến thắng mới cũng như hành trình suôn sẻ ấy bắt nguồn lớn nhất từ sự tin cậy mà thầy trò họ dành cho nhau từng ngày, trên sân tập cũng như qua từng trận đấu. Niềm tin ấy thể hiện sống động trong từng lời hỏi han, chỉ bảo ân cần, trong mỗi động tác sẻ chia, cổ vũ và cả trong lời chê trách chân tình, thẳng thắn.

Vòng tay của Rodrigo và ánh nhìn nghiêm nghị nhưng đầy hứng khởi của Ancelotti ở Bernabeu đêm ấy nói thay bao điều. Không còn đội hình nhiều hảo thủ như thuở nào còn chật chội những Ronaldo, Gareth Bale, Benzema, Real Madrid bây giờ trông chờ vào những gương mặt trẻ thuộc thế hệ mới. Trong môi trường hãy còn hơi ấm từ tài năng của các thế hệ đi trước, những Jude Bellingham, Rodrigo, Valverde, Lunin ngày càng thăng hoa, tiến bộ.

Từng người - bằng nỗ lực không mệt mỏi trên sân tập và ở đấu trường - đã dần tạo được dấu ấn cho riêng mình và cho tập thể. Với nhiều pha cứu thua xuất thần trong trận thắng Braga, chính Lunin đã tỏa sáng trong vai giữ thành thay cho thủ môn nổi tiếng Thibaut Courtois. Và khi Bellingham phải ngồi ghế dự bị vì chưa lành hẳn chấn thương thì Rodrigo kịp thời bù đắp. Khát vọng và nỗ lực không mệt mỏi của họ có lúc làm khán đài Bernabeu quên dần những Benzema, Ramos, Marcello…

Real Madrid là một trong các CLB giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp Champions League mùa này sớm nhất, chỉ sau 4 vòng đấu bảng. Trong sự lấn lướt rõ ràng về phong độ, thực lực của đương kim vô địch Manchester City, các nhà chuyên môn chỉ ra hai cái tên có khả năng chặn đứng bước tiến của đại biểu nước Anh trên đường bảo vệ ngôi quán quân châu lục. Chẳng đâu xa lạ, đó là Bayern Munich và Real Madrid!

Bayern Munich, sau 4 trận toàn thắng, hiện dẫn đầu bảng A với chân sút nổi bật Harry Kane ghi tổng cộng 17 bàn trong 14 lần ra sân trên các mặt trận. Real Madrid xếp đầu bảng C cũng sau 4 trận toàn thắng với nhân tố trẻ Bellingham ghi 13 bàn trong 14 lần ra sân. Rio Ferdinand - cựu danh thủ Anh - dự đoán Real Madrid có đủ sức lực cạnh tranh trực tiếp với Manchester City giành chức vô địch Champions League mùa này. Cơ sở cho niềm tin này là sức trẻ, chất lượng đồng đều ở ba tuyến và lối chơi ổn định của một đội hình biết nương tựa vào nhau.

Còn một điều không ai nhắc nhưng tất cả dường như ngầm hiểu: tập thể ấy tin nhau và chẳng bao giờ thiếu vắng những cái ôm thầy - trò nồng ấm sau lúc ghi bàn…

ĐÌNH XÊ

;
;
.
.
.
.
.