.

Lắp dựng khán đài 6.000 chỗ phục vụ khách xem pháo hoa

.

(ĐNĐT) - Khu khán đài chính với 6.000 chỗ ngồi đang được khẩn trương lắp đặt để phục vụ du khách thưởng thức tốt nhất các màn biểu diễn tại Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2009.

Ngày 13-3, tại khu vực sân khấu chính ở bờ Đông sông Hàn, Công ty TNHH Đông Dương (TP.HCM) bắt đầu tiến hành lắp dựng khán đài phục vụ khách xem Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2009 (DIFC 2009). Đây là điểm mới so với DIFC 2008 nhằm tạo điều kiện cho du khách có thể thưởng thức tốt nhất các màn biểu diễn pháo hoa.

Khán đài chính với 6.000 chỗ ngồi đang được khẩn trương lắp đặt để phục vụ du khách.

Khu khán đài gồm 3 khối chính, khối khán đài VIP ở giữa trực diện với sân khấu và hai khối khán đài ở hai bên, cao 4 – 5m với tổng cộng 6.000 chỗ ngồi, được lắp đặt bằng hệ thống giàn thép và dầm chịu lực đảm bảo an toàn tuyệt đối. Trong khi đó, sân khấu chính cũng được thiết kế nhỏ và thấp hơn so với năm ngoái.

Do chỗ ngồi có độ cao (chứ không ngồi sát mặt đất như năm ngoái) và không gian phía trước không bị vướng sân khấu nên khách ngồi trên khán đài không chỉ dễ dàng theo dõi các màn bắn pháo hoa tầm cao, tầm trung mà cả các màn bắn tầm thấp sát mặt nước vì không bị che khuất tầm nhìn như trước.

Với việc hình thành khu khán đài này, công tác giữ gìn trật tự ở khu vực sân khấu chính cũng sẽ thuận tiện hơn, tránh tình trạng khách xem pháo hoa tràn tới sát mép bờ sông, gây ảnh hưởng đến việc điều hành của Ban tổ chức cũng như công tác chấm thi của Ban giám khảo.

Cạnh khu khán đài chính này, ở khu vực dưới chân cầu Sông Hàn trên vỉa hè đường Trần Hưng Đạo, Công ty TNHH Hoàng Trà (Đà Nẵng) phối hợp với Công ty Nghệ thuật Siêu mẫu Việt Nam (TP.HCM) sẽ tổ chức lễ hội ẩm thực “Món ngon Việt Nam và quốc tế”.

Với 20 gian hàng ăn uống được phục vụ bởi các đầu bếp tài năng đến từ các nhà hàng khách sạn uy tín ở Đà Nẵng và TP.HCM, khu lễ hội ẩm thực có thể đón cùng lúc 4.000 - 5.000 thực khách vừa thưởng lãm các màn trình diễn pháo hoa độc đáo, vừa thưởng thức các món ẩm thực truyền thống của Việt Nam và nhiều nước trên thế giới.

Ngay cạnh đó còn là sân khấu biểu diễn ca nhạc với sự góp mặt của các ca sĩ, ban nhạc trong và ngoài nước: ban nhạc Philippines, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, Hồ Quỳnh Hương, Thanh Ngọc, Nhóm Mắt Ngọc, Vy Oanh và các vũ đoàn... để phục vụ du khách.

Hiện Công ty Quản lý và vận hành điện chiếu sáng Đà Nẵng cũng đang tích cực triển khai việc lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng và trang trí trên cầu Sông Hàn, các tuyến đường Bạch Đằng, 3/2 và Trần Hưng Đạo. Theo kế hoạch, đơn vị sẽ lắp đặt đèn trang trí trên 340 cây xanh, 211 giàn đèn băng ngang đường và đèn treo trên dây văng cầu Sông Hàn.

Triển khai lắp đặt hệ thống chiếu sáng và trang trí trên cầu sông Hàn.

Đặc biệt, năm nay, theo yêu cầu của UBND thành phố Đà Nẵng, Công ty còn triển khai lắp đặt hệ thống đèn pha hiệu ứng trên thành cầu và dưới cầu Sông Hàn.

Anh Lê Quốc Phong, quyền Đội trưởng Đội trang trí (Công ty Quản lý và vận hành điện chiếu sáng Đà Nẵng) cho hay: “Năm nay, trên dây văng cầu Sông Hàn sẽ được lắp các dây đèn có ánh sáng có màu sắc rực rỡ, chương trình sinh động hơn năm ngoái. Các trụ cầu, dầm cầu được pha bằng loại đèn LED điều khiển trung tâm bằng sóng FM. Năm ngoái, khu vực này được chiếu sáng bằng các loại đèn pha do phía Singapore đưa sang, năm nay công ty chúng tôi trực tiếp nhập đèn về để thi công”.

Để đảm bảo tiến độ, Công ty Quản ký vận hành điện chiếu sáng Đà Nẵng đã bắt đầu triển khai công việc từ 1 tháng nay và dự kiến hoàn thành vào ngày 20-3. Bên cạnh đó, công ty tiếp tục bảo trì hệ thống đèn trang trí đã được lắp đặt trên các tuyến đường Lê Duẩn, Trần Phú… trong dịp Tết vừa qua.

Được biết, thay vì giao trọn gói cho Công ty Glorious Singapore Pte. Ltd thực hiện trang trí điện chiếu sáng như ở DIFC 2008 (với tổng số tiền lên đến 300.000 USD), năm nay UBND thành phố Đà Nẵng quyết định chi hơn 8 tỷ đồng cho việc lắp đặt hệ thống đèn trang trí phục vụ DIFC 2009. Trong đó, Công ty Quản lý vận hành điện chiếu sáng Đà Nẵng thực hiện trang trí cầu Sông Hàn, sân khấu chính và hệ thống đèn trên các đường phố chính với tổng số tiền là 6,5 tỷ đồng.

Riêng khu vực tiền sảnh UBND thành phố và Bảo tàng Điêu khắc Chăm sẽ được giao cho Công ty Glorious Singapore Pte. Ltd triển khai các phương án trang trí với hệ thống đèn LED trang trí, đèn laser hiện đại bậc nhất thế giới, tạo điểm nhấn rực rỡ cho thành phố nhân sự kiện này.

Hải Châu

;
.
.
.
.
.