.

Lịch thi đấu và chủ đề các đội tham gia DIFC 2011 đêm đầu tiên

.

(ĐNĐT) - Jubilee Fireworks (Anh) là đội đầu tiên trình diễn trong đêm khai mạc Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế 2011 (DIFC 2011), tiếp đến là đội Hanwha (Hàn Quốc) và cuối cùng là đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam.

Đà Nẵng Điện tử giới thiệu thời gian thi và kịch bản của các đội trong đêm đầu tiên.

Mô tả ảnh.  

Đội Jubilee Fireworks - Anh (lúc 20h35 ngày 29-4): Xuôi dòng lịch sử sông Hàn

Phần trình diễn dài 20 phút của đội Jubilee Fireworks - Anh sẽ đưa người xem xuôi dòng lịch sử sông Hàn, với các thời khắc phát triển chính, từ thượng nguồn của dòng sông ở Quảng Nam cho đến khi đổ ra biển Đông tại Đà Nẵng.

“Phần trình diễn của chúng tôi sẽ chứa đựng sự tinh túy của dòng sông Hàn lung linh bằng cách hình ảnh hóa sự quan trọng của dòng sông đối với cuộc sống của thành phố. Từ sự thanh bình, tĩnh lặng đến gào thét dữ dội, linh hồn của dòng sông sẽ được truyền tải vào màn trình diễn pháo hoa ngoạn mục với hàng loạt các loại pháo hoa khác nhau được sử dụng. Chúng tôi sẽ đưa khán giả vào một chuyến hành trình đầy hình ảnh và cảm xúc”, đội pháo hoa Anh quốc cho biết.

Đội Hanwha - Hàn Quốc (lúc 21h10 ngày 29-4): Cánh chim lửa cất cánh bay cao

“Sông Hàn và những thách thức” là chủ đề màn trình diễn của đội Hanwha – Hàn Quốc. Trong màn trình diễn này, đẳng cấp của đội Hanwha sẽ thể hiện ở sự kết hợp hoàn hảo giữa âm thanh và ánh sáng. Khán giả sẽ có dịp thưởng thức một màn trình diễn pháo hoa đậm chất nghệ thuật trên cả hai nền nhạc hiện đại và truyền thống của Hàn Quốc. Sắc màu và các hiệu ứng pháo hoa nghệ thuật đỉnh cao của màn trình diễn sẽ đưa khán giả ngược dòng thời gian để đến với lịch sử của dòng sông Hàn.

Khán giá cũng sẽ được hòa cùng từng hơi thở, nhịp đập của dòng sông. Đặc biệt, cánh chim lửa, hiệu ứng được thiết kế riêng cho hồi kết của màn trình diễn, sẽ cất cao đôi cánh với ý nghĩa dòng sông Hàn cũng như con người Đà Nẵng sẽ còn bay cao, bay xa. “Chúng tôi, công ty Hanwha, sẽ mang lại cho người xem thật nhiều cung bậc cảm xúc làm say đắm lòng người”, đội Hàn Quốc khẳng định.

Đội Đà Nẵng - Việt Nam (lúc 21h45 ngày 29-4): Lung linh sông Hàn

Trên nền nhạc do nhạc sỹ Trần Ái Nghĩa biên soạn, phần trình diễn dài 21 phút với chủ đề “Lung linh sông Hàn” sẽ được chia thành 4 phần, gắn liền với thiên nhiên, cảnh quan và con người Đà Nẵng.

Phần 1 - Lung linh biển rộng – núi cao (5 phút): Đà Nẵng – nơi có dòng sông Hàn chảy giữa lòng thành phố. Bao nhiêu đời nay, dòng sông vẫn là hình ảnh đặc trưng khi nói về Đà Nẵng. Diệu kỳ thay! Biển rộng, núi cao và bầu trời xanh thẳm vẫn ngày ngày soi xuống dòng sông để thấy mình hùng vĩ… Cho Đà Nẵng lung linh…sắc màu thiên nhiên…

Phần 2 - Lung linh bóng dáng những công trình (5 phút): Bây giờ, đôi bờ sông Hàn những công trình mới mọc lên văn minh và hiện đại… Bây giờ, trên dòng sông Hàn những cây cầu mới bắc qua nguy nga và diễm lệ… Tất cả vẫn ngày ngày soi bóng xuống dòng sông để thấy mình rạng rỡ… Cho Đà Nẵng lung linh… bóng dáng những công trình…

Phần 3 - Lung linh chân dung người Đà Nẵng (5 phút): Ngày ngày… người Đà Nẵng, sau bao bộn về của công việc, sau bao buồn vui của cuộc sống, lại quay về với sông Hàn, soi mình vào dòng sông để thấy bóng dáng và sự trưởng thành… Niềm hạnh phúc, sự bình yên, lòng thanh thản và tự hào là công dân Đà Nẵng… Dòng sông Hàn mãi là chiếc gương soi lung linh… chân dung người Đà Nẵng.

Phần 4 - Lung linh sông Hàn (6 phút): Đà Nẵng, thành phố của sắc màu và lãng mạn, của ước mơ và hy vọng, của sôi động và bình yên, của hội nhập và thân thiện, của khát vọng và tình yêu… đang dang rộng vòng tay mời gọi bạn bè gần xa về với Đà Nẵng, cho dòng sông Hàn thêm lung linh, lung linh… sắc màu cuộc sống.

ĐNĐT

;
.
.
.
.
.