.

Nở rộ dịch vụ giữ chỗ ngồi xem pháo hoa

.

(ĐNĐT) - Giờ khai tiệc pháo hoa đang đến gần, cũng là thời điểm mà hàng trăm dịch vụ kinh doanh ở những khu vực xem pháo hoa xuất hiện. Đặc biệt và hoàn toàn mới chỉ vừa xuất hiện trong năm nay là dịch vụ giữ chỗ xem pháo hoa.

Đến sáng ngày 29-4, hàng chục nghìn chiếc ghế nhựa đã được tập kết về khu vực gần khán đài A, B, C, đối diện với điểm bắn pháo hoa, để chuẩn bị sẵn sàng phục vụ du khách đến thưởng lãm pháo hoa. Những hàng quán hai bên bờ sông Hàn được kê bàn ghế đặc kín, những lô đất trống cũng được tận dụng, xếp ghế không chừa một khoảng trống nào.

Ghé vào một bãi đất trống có đến hàng nghìn chiếc ghế nhựa, lập tức một nhóm thanh niên đổ xô ra, nhao nhao hỏi: “Chị cần giữ bao nhiêu chỗ?”. Hỏi giá thì được “hô” 50.000 đồng nếu ngồi sau, 70.000 đồng nếu ngồi trước.

Những thanh niên này còn “thòng” thêm một câu: “Chị cứ ghi số điện thoại, về nhà đếm số lượng rồi báo lại sớm để có chỗ ngồi tốt nhất. Nếu muốn chỗ tốt nữa thì đặt cọc từ giờ”.

Thanh Vân, một thanh niên làm dịch vụ này cho hay, năm trước dịch vụ giữ chỗ chưa xuất hiện mấy, chỉ vài trăm ghế nhựa do 1-2 thanh niên làm đã rất hút khách, nên năm nay dịch vụ này trở nên bùng nổ… Vân cùng 5 người bạn vừa mua, vừa thuê đến 500 chiếc ghế để phục vụ trong 2 đêm pháo hoa.

Đếm sơ sơ trên tuyến đường Trần Hưng Đạo có đến hàng trăm điểm cho thuê ghế và giữ chỗ kiểu như trên, kéo dọc chiều dài bờ sông Hàn. Xem ra, dịch vụ này rất ăn nên làm ra trong thời điểm này, bởi đã có rất nhiều khách hàng đến đặt cọc.

Anh Nguyễn Văn Hữu, nhà quận Thanh Khê, tìm đến dịch vụ này, và đăng ký 10 ghế ngồi phía trước. Anh cho hay, do không mua được vé vào khán đài xem bắn pháo hoa nên việc đặt cọc, giữ chỗ này là một giải pháp cho những người trong gia đình thuận tiện xem pháo hoa.

Đây là dịch vụ thu phí cao, nhưng lại tự phát, rất khó kiểm soát, dễ dẫn đến những lộn xộn không đáng có, lực lượng chức năng cần lưu ý.

Một số hình ảnh ghi nhận tại khu vực bên bờ sông Hàn về dịch vụ mới này:

no ro1.JPG
no ro 3.JPG
no ro5.JPG
no ro 6.JPG
 
Viết Thanh
;
.
.
.
.
.