.
Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2012

Thông điệp của các anh tài (Tiếp theo)

Nhà vô địch Ý và chủ nhà Việt Nam tiếp tục hé lộ những thông tin thú vị về màn trình diễn sắp tới của mình. Khi Ý rộn rã với sắc màu cầu vồng thì Việt Nam sẽ dùng âm nhạc để nói thay lời đất nước.

Đội Ý lấp lánh 7 sắc cầu vồng

Mỗi phần trình diễn của đội Ý tương ứng với một màu sắc và được thể hiện bằng một phần nhạc nền riêng, được đặc biệt lựa chọn để khơi dậy những cảm xúc mạnh mẽ.

Ở phần mở đầu, không gian sẽ tràn ngập niềm hân hoan của những sắc cầu vồng. Bầu trời Đà Nẵng sẽ được tô điểm bởi đủ các sắc màu trong sự thăng hoa của cảm xúc, trong thanh âm tinh tế của bản August’s Rhapsody in C Major của Mark Mancina. Tiếp theo, màu đỏ mang sắc màu dân tộc cùng với âm hưởng mạnh mẽ và sâu lắng, ngợi ca quê hương, Tổ quốc và những thành tựu đạt được. Màu cam, sắc màu tượng trưng cho tín ngưỡng và những giá trị tinh thần sẽ làm rạng rỡ không gian trong tiếng nhạc của bản “L’Estasi dell’Oro” do Ennio Morricone sáng tác. Những màu sắc kế tiếp sẽ vẽ lên bầu trời Đà Nẵng một bức tranh tuyệt hảo với màu vàng, màu của ngôi sao vàng Việt Nam trên lá cờ đỏ sao vàng, hội tụ tất cả những giá trị của quê hương đất nước; màu xanh lá cây, màu của trái đất, thiên nhiên và những cánh rừng; màu xanh da trời tượng trưng cho biển và những dòng sông, là sắc màu của cuộc sống trong muôn vàn những sắc thái khác nhau.

Cuối cùng, màu tím tượng trưng cho năng lượng, cũng là sự trong trẻo tinh khiết giữa bầu trời và trái đất sẽ kết thúc phần biểu diễn. Theo đội Ý, sắc tím bao gồm cả màu đỏ (tượng trưng cho sức sống mãnh liệt) và màu xanh da trời (tượng trưng cho sự yên ả, điềm tĩnh). Phần cuối cùng này được thể hiện bằng chuỗi những cảm xúc tăng dần và lên đến đỉnh điểm bằng sự bùng nổ rực rỡ và tuyệt đẹp của hàng ngàn quả pháo thắp sáng cả bầu trời Đà Nẵng.

Bản hùng ca Việt Nam

Tác phẩm nhạc nền của đội Việt Nam được thực hiện gồm 5 phần với tổng thời gian 21 phút 30 giây.
Phần 1 ca ngợi đất nước Việt Nam tươi đẹp với ca khúc Việt Nam quê hương tôi của nhạc sĩ Đỗ Nhuận. Việt Nam, đất nước bốn nghìn năm lịch sử, với những truyền thống anh hùng bất khuất, đấu tranh chống giặc ngoại xâm oanh liệt và tự hào, đất nước biểu tượng cho sự hy sinh và lòng dũng cảm. Những giai điệu trữ tình ngân nga và ca từ đầy lãng mạn được thể hiện qua bài hát như gửi lời chào mừng bạn bè quốc tế, du khách gần xa, đến với Việt Nam và thành phố Đà Nẵng trong đêm pháo hoa rực rỡ sắc màu.

Phần 2 khẳng định vinh quang của con người Việt Nam với ca khúc Việt Nam trên đường chúng ta đi của nhạc sĩ Huy Du. Trong giai điệu hùng tráng, tiết tấu mạnh mẽ, dập dồn, hình ảnh đất nước Việt Nam vẫn kiên cường tiến bước. Trải qua bao thử thách, gian nan và những thăng trầm lịch sử, dù trong thời chiến hay thời bình, đất nước Việt Nam vẫn luôn sẵn sàng vượt qua bao thách thức, bảo vệ vững chắc Tổ quốc, vững vàng trong tiến trình hội nhập, giao lưu với cộng đồng quốc tế nhằm xây dựng đất nước ngày càng phát triển, sánh vai cùng các quốc gia trên thế giới.

Phần 3 gợi nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh với ca khúc Tiếng hát giữa rừng Pắc Pó của nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ. Trong niềm vui chiến thắng, đất nước vang khúc khải hoàn, cả đất nước tưởng nhớ đến bao vị anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh cho độc lập, tự do của dân tộc, đặc biệt tưởng nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, danh nhân văn hóa thế giới. Những thanh âm du dương, truyền cảm nhưng sôi động, thể hiện hình ảnh thân thương của Bác Hồ, vị Cha già dân tộc luôn hiển hiện trong ký ức triệu triệu người con đất Việt.

Phần 4 thể hiện sắc màu Đà Nẵng ngày càng đổi mới với ca khúc Đà Nẵng, thành phố tuổi thơ tôi do nhạc sĩ Hoàng Dũng sáng tác. Nét nhạc lúc khoan thai, êm dịu, lúc mạnh mẽ cho thấy một hình ảnh thành phố Đà Nẵng đang vượt qua bao khó khăn thử thách; mỗi một công dân Đà Nẵng đang hối hả, ngày đêm chung sức chung lòng dựng xây quê hương ngày càng tươi đẹp, văn minh và hiện đại.

Ở phần cuối, ca khúc Đất nước trọn niềm vui của nhạc sĩ Hoàng Hà nói lên vinh quang của Việt Nam với những cảm xúc mạnh mẽ. Âm nhạc tiếp tục khắc họa niềm hạnh phúc dâng trào, mừng ngày hội lớn của non sông. Những ngày cuối tháng 4 lịch sử, trời ngập nắng, phố phường rực rỡ cờ hoa, cùng hân hoan chào đón niềm vui và cất cao khúc khải hoàn ca.

HẰNG VANG

;
.
.
.
.
.