.

Đêm đầu tiên DIFC 2012: Chủ nhà Đà Nẵng so tài với Canada và Trung Quốc

.

(ĐNĐT) - Lúc 20h35 đêm nay (29-4), DIFC 2012 chính thức khai diễn với màn trình diễn của đội Canada, vô địch DIFC 2008. Tiếp đó là phần trình diễn của đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam và đội Trung Quốc, vô địch DIFC 2009.

ĐNĐT xin giới thiệu tới bạn đọc nội dung trình diễn của 3 đội dự thi trong đêm đầu tiên

Màn trình diễn của đội Canada (20h30): “Thắp sáng màn đêm”

Dưới chủ đề chung “Sắc màu Đà Nẵng”, màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật “Thắp sáng màn đêm” của đội Canada David Wysall sẽ lần lượt tôn vinh vẻ đẹp của sông Hàn lung linh, ánh trăng huyền ảo trên mặt biển mênh mông, phong cảnh thơ mộng và cuộc sống sôi động về đêm... Trong từng phân đoạn, pháo hoa lung linh huyền ảo, kết hợp với nền nhạc sôi động hoặc êm đềm, dường như thể hiện nhịp đập của một thành phố tươi trẻ, sôi động nhưng cũng không kém phần đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc.

Màn trình diễn của đội Canada tại DIFC 2008.
Màn trình diễn của đội Canada tại DIFC 2008.

Mở đầu bằng giai điệu êm đềm bài hát “O Fortuna” kinh điển, David Wysall ca ngợi vẻ đẹp huyền diệu của ánh trăng, một phần không thể thiếu trong văn hóa người Việt.

Tiếp theo đó, bài hát “I gotta feeling” sôi động kết hợp với hiệu ứng pháo hoa mạnh mẽ, dồn dập sẽ là điểm nhấn của màn trình diễn, phân đoạn này thể hiện một sức sống căng tràn của thành phố Đà Nẵng đầy sắc màu. Trong khoảnh khắc, thành phố trẻ trung này lại càng thêm sống động, cuộc sống nhộn nhịp hơn. Khán giả sẽ được tận hưởng một bữa tiệc đường phố sôi động và rực rỡ ánh sáng.

Nghệ thuật luôn đóng một vài trò quan trọng trong đời sống tinh thần của mỗi con người. Và nói đến nghệ thuật không thể không nói đến những tác phẩm âm nhạc thính phòng, giao hưởng hay opera réo rắt. “Dance of the Reeds” và bản concerto nổi tiếng “Butterfly Lovers” như đang khắc họa những danh lam thắng cảnh làm rung động lòng người của thành phố trên bầu trời đêm.

Thành phố Đà Nẵng, thành phố của những sự kiện lớn. Bài hát “Fireworks” của ca sĩ trẻ Katy Perry như đang tôn vinh Cuộc thi Bắn pháo hoa Đà Nẵng, cuộc thi tầm cỡ quốc tế và được đông đảo khán giả trông chờ. Cũng thông qua bài hát này, đội Canada như muốn khẳng định chính mình với lời nhắn nhủ “Màn đêm là của chúng tôi.”

Nhắc đến lễ hội không thể không nhắc đến giai điệu quyến rũ của tác phẩm “What a Wonderful World” đầy cảm hứng. Tác phẩm mang lại một niềm tin vào tương lai tươi sáng của loài người, của thế giới.

Hình ảnh của thành phố Đà Nẵng luôn gắn liền với con sông lớn cuồn cuộn đổ ra biển lớn, và không một lễ hội nào của thành phố mang đầy đủ ý nghĩa nếu không tôn vinh vẻ đẹp lung linh của Sông Hàn. Giai điệu của bài hát “Time to Say Goodbye”, như đang tái hiện vẻ đẹp kì vĩ của sông Hàn, con sông có sức mạnh mang lại tình yêu, niềm tin cho con người hoặc có thể cuốn nó đi trong khoảnh khắc.

Hồi kết của “Thắp sáng màn đêm” là một phân đoạn bùng nổ màu sắc và ánh sáng trên nên nhạc hòa tấu violon Can Can sôi nổi đầy chất Pháp, chút văn hóa châu Âu tồn tại đâu đó trong linh hồn thành phố.

Đội Đà Nẵng - Việt Nam (21h10): Bản hùng ca Việt Nam

Phần 1. Ca ngợi đất nước Việt Nam tươi đẹp với ca khúc Việt Nam quê hương tôi  (Nhạc sĩ: Đỗ Nhuận)                             

Màn trình diễn của đội pháo hoa Đà Nẵng tại DIFC 2011
Màn trình diễn của đội pháo hoa Đà Nẵng tại DIFC 2011

Việt Nam, đất nước 4000 năm lịch sử, với những truyền thống anh hùng bất khuất, đấu tranh chống giặc ngoại xâm oanh liệt và tự hào, đất nước biểu tượng cho sự hy sinh và lòng dũng cảm. Với những giai điệu trữ tình ngân nga và ca từ đầy lãng mạn được thể hiện qua bài hát Việt Nam quê hương tôi của nhạc sĩ Đỗ Nhuận như gửi lời chào mừng bạn bè quốc tế, du khách gần xa, đến với Việt Nam và thành phố Đà Nẵng trong đêm pháo hoa rực rỡ sắc màu.

Phần 2. Khẳng định vinh quang của con người Việt Nam với ca khúc Việt Nam trên đường chúng ta đi  (Nhạc sĩ: Huy Du)                         

Trong giai điệu hùng tráng, tiết tấu mạnh mẽ, dập dồn, hình ảnh đất nước Việt Nam vẫn kiên cường tiến bước. Trải qua bao thử thách, gian nan và những thăng trầm lịch sử, dù trong thời chiến hay thời bình, đất nước Việt Nam vẫn luôn luôn sẵn sàng vượt qua bao thách thức, bảo vệ vững chắc tổ quốc, vững vàng trong tiến trình hội nhập, giao lưu với cộng đồng quốc tế nhằm xây dựng đất nước ngày càng phát triển, sánh vai cùng các quốc gia trên thế giới. Việt Nam, tên gọi thiêng liêng, luôn khắc sâu trong tâm hồn bao người dân đất Việt.

Phần 3. Nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh với ca khúc Tiếng hát giữa rừng Pắc Pó  (Nhạc sĩ: Nguyễn Tài Tuệ)

Trong niềm vui chiến thắng, đất nước vang khúc khải hoàn, cả đất nước bồi hồi, tưởng nhớ đến bao vị anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh cho độc lập, tự do của dân tộc, đặc biệt tưởng nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, danh nhân văn hóa thế giới. Những thanh âm du dương, truyền cảm nhưng sôi động, thể hiện hình ảnh thân thương của Bác Hồ, vị cha già dân tộc luôn hiển hiện trong ký ức triệu triệu người con đất Việt. Những hy sinh, cống hiến và hình ảnh của Người luôn là tấm gương soi lối chỉ đường cho đất nước hướng đến tương lai tươi sáng. Tình cảm thiêng liêng của Người mãi mãi còn in đọng trong lòng chúng ta.

Phần 4. Thể hiện sắc màu Đà Nẵng ngày càng đổi mới với ca khúc Đà Nẵng, thành phố tuổi thơ tôi  (Nhạc sĩ: Hoàng Dũng)

Trong nét nhạc lúc khoan thai, êm dịu, lúc mạnh mẽ, một hình ảnh thành phố Đà Nẵng đang vượt qua bao khó khăn thử thách, mỗi một công dân Đà Nẵng đang hối hả, ngày đêm chung sức chung lòng dựng xây quê hương ngày càng tươi đẹp, văn minh và hiện đại, xứng đáng là thành phố anh hùng trong chiến đấu, tiên phong trong sự nghiệp đổi mới.

Phần 5. Vinh quang Việt Nam đất nước anh hùng với ca khúc Đất nước trọn niềm vui (Nhạc sĩ: Hoàng Hà)

Với những cảm xúc mạnh mẽ, âm nhạc tiếp tục khắc họa niềm hạnh phúc dâng trào, mừng ngày hội lớn của non sông. Những ngày cuối tháng 4 lịch sử, trời ngập nắng, phố phường rực rỡ cờ hoa, cùng hân hoan chào đón niềm vui và cất cao khúc khải hoàn ca.

Đội Trung Quốc (21h45): Câu chuyện về thung lũng hoa đào (Đào hoa nguyên ký)

Ở vùng đất phương Đông thời xa xưa, có một truyền thuyết cổ xưa về đào hoa nguyên. Rất lâu, từ rất lâu rồi, có một người ngư dân chèo con thuyền nhỏ, men theo dòng suối lên thượng nguồn, suối chảy quanh co dường như bất tận. Đột nhiên, trước mắt xuất hiện một ngôi làng tuyệt đẹp. Ở đây, cỏ thơm xanh ngát, muôn hoa khoe sắc.

images722517_TQ.jpg
Màn trình diễn của đội Trung Quốc tại DIFC 2009

Mọi người chịu khó cấy cày, trồng trọt, tương thân tương ái, vui vẻ hòa thuận, đầy ắp niềm vui. Khi tìm hiểu sự tình, thì họ hoàn toàn không biết thế giới trần gian, thiên tai chiến tranh, thế sự loạn lạc. Người ngư dân quay về kể lại cho người trần gian, sau đó quay lại tìm ngôi làng đó nhưng không thấy nữa.
Trong đào hoa nguyên ký, cuộc sống hòa bình, hạnh phúc, an lành, phong thái xã hội chất phác, hài hòa đã trở thành mục tiêu và kỳ vọng của muôn đời, của con người.

ĐNĐT

;
.
.
.
.
.