.

Ngoài khán đài, xem pháo hoa ở đâu "đắc địa" nhất?

.

(ĐNĐT) – Mọi người khi đến Đà Nẵng để thưởng thức bữa tiệc của âm thanh và ánh sáng, ai cũng muốn chọn cách ngắm pháo hoa sao cho tốt nhất. Tuy nhiên, nếu bạn không có vé ngồi trên khán đài thì cũng đừng quá lo lắng. Bạn vẫn có thể không cần mất tiền mua vé mà vẫn có những địa điểm rất ổn để xem pháo hoa.

Cầu sông Hàn luôn được coi là địa điểm xem pháo hoa miễn phí
Cầu sông Hàn luôn được xem là địa điểm xem pháo hoa miễn phí "đắc địa" nhất.

Địa điểm xem miễn phí và được coi là đắc địa nhất trước hết là tại hai cây cầu sông Hàn và cầu Thuận Phước.

Từ cầu sông Hàn, nếu đi sớm thì mọi người có thể chọn được chỗ tốt để nhìn thấy pháo hoa bay trên phông nền là cửa biển lờ mờ với cầu Thuận Phước phía đối diện bên kia. Và ngược lại, khi đứng ở cầu Thuận Phước, mọi người cũng sẽ nhìn thấy pháo hoa nở trên bầu trời thành phố lấp lánh.

Cầu Thuận Phước nằm đối diện cầu sông Hàn cũng là địa điểm ấn tượng xem pháo hoa miễn phí
Cầu Thuận Phước cũng là nơi xem pháo hoa lý tưởn
Vị trí còn trống nằm sát mé sông phía đường Trần Hưng Đạo cũng là địa điểm tốt để ngắm pháo hoa. Tuy nhiên để có chỗ thì mọi người cần đi từ sớm để
Khu vực các "tiểu hoa viên" nằm sát mé sông phía đường Trần Hưng Đạo cũng là địa điểm tốt để ngắm pháo hoa

Xa hơn một chút, nếu đứng ở cầu Nguyễn Văn Trỗi, cách cầu sông Hàn chừng 2km, bạn sẽ thấy cả pháo hoa "nổ tung" trên nền cầu sông Hàn rực rỡ.

Nếu bạn muốn nhìn pháo hoa như bay lên từ mặt nước, cách tốt nhất là "trực chiến" ở sát mé sông phía đường Trần Hưng Đạo và Bạch Đằng. Tất nhiên, bạn sẽ phải chịu chen chúc và cũng sẽ vất vả vì phải đi sớm mới mong có chỗ và còn phải “xí phần” trước mấy tiếng đồng hồ để giữ vị trí.

Nếu sợ nguy hiểm, không muốn chen lấn xô bồ thì bạn lên núi Sơn Trà ngay cạnh thành phố để vừa dùng bữa tối lai rai vừa ngắm pháo hoa từ xa. Ở đây, quán cà phê Đà Nẵng View có chỗ ngắm xuống thành phố khá đẹp và lung linh ánh điện và pháo hoa từ trên cao. Mất khoảng vài chục nghìn cho tiền nước là mọi người đã có được chỗ ngắm pháo hoa tuyệt với (tất nhiên là tầm nhìn hơi xa).

Đi xem pháo hoa cũng cần lưu ý: không nên mang theo nhiều tiền và những đồ vật quý, bởi cẩn trọng trong biển người đông đúc là điều nên làm. Nên đi dép thấp đế hoặc đi giày vì mọi người sẽ phải đi bộ một đoạn khá xa từ các điểm giữ xe đến khu vực trung tâm diễn ra lễ hội pháo hoa…

ĐẮC MẠNH

 

;
.
.
.
.
.